Bảo đảm an ninh an toàn, chất lượng dịch vụ hàng không dịp cao điểm Tết Nguyên đán
Theo dõi Pháp luật & Xã hội trênBảo đảm an ninh an toàn, chất lượng dịch vụ hàng không dịp cao điểm Tết Nguyên đán |
Theo đó, nhằm triển khai kế hoạch bay và thực hiện kế hoạch phục vụ hành khách dịp cao điểm Tết Nguyên đán năm 2023, đồng thời bảo đảm an ninh, an toàn khai thác và chất lượng dịch vụ, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP, Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam, Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn, các đơn vị cung cấp dịch vụ phục vụ kỹ thuật mặt đất căn cứ lịch bay đã được Cục Hàng không Việt Nam cấp phép để xây dựng phương án nhân sự (bao gồm cả nhân sự dự phòng) sẵn sàng phục vụ hành khách đi lại bằng đường hàng không dịp cao điểm Tết Nguyên đán năm 2023.
Cục Hàng không Việt Nam đặc biệt lưu ý các đơn vị khi triển khai việc phục vụ các chuyến bay đêm tại các cảng hàng không cần lắp đặt hệ thống đèn tín hiệu hàng không phục vụ khai thác ban đêm. Ngoài ra, cần phối hợp chặt chẽ với các hãng hàng không để bảo đảm công tác an ninh an toàn và chất lượng dịch vụ trong quá trình phục vụ hành khách, bao gồm trường hợp xảy ra tình huống chậm chuyến, hủy chuyến.
Đối với các hãng hàng không, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng chủ động phối hợp, cung cấp thông tin kịp thời, liên tục cho các cảng hàng không, Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam và các đơn vị phục vụ mặt đất để hoạt động vận chuyển hành khách bằng đường hàng không thông suốt, không bị gián đoạn và bảo đảm an ninh, an toàn và chất lượng dịch vụ trong quá trình vận chuyển hành khách bằng đường hàng không.
Trong trường hợp có các chuyến bay bị chậm, hủy chuyến cần khẩn trương thông báo cho các Cảng hàng không, sân bay và các đơn vị có liên quan để xem xét điều chỉnh kịp thời công tác phục vụ khai thác, tránh lãng phí các nguồn lực.
Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các cảng vụ tăng cường kiểm tra, giám sát việc đảm bảo an ninh, an toàn, phòng chống cháy nổ, vệ sinh môi trường và phòng chống dịch bệnh tại các cảng hàng không, sân bay; xử lý nghiêm đối với các tổ chức, cá nhân vi phạm theo quy định đồng thời báo cáo ngay khó khăn, vướng mắc (nếu có) trong quá trình thực hiện nhiệm vụ về Cục Hàng không Việt Nam để kịp thời xem xét, giải quyết.
Trước đó, Cục Hàng không Việt Nam đã ban hành Chỉ thị và các văn bản gửi các đơn vị liên quan về tăng cường đảm bảo an toàn hàng không dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán năm 2023; xử lý giải toả hành lý sau khi tàu bay hạ cánh và nâng cao chất lượng dịch vụ hành khách tại cảng hàng không trong dịp cao điểm Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán và mùa Lễ hội xuân Quý Mão năm 2023.
Pháp luật và Xã hội
Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại