Thứ sáu 17/05/2024 16:57

Đã có kết luận pháp y vụ bệnh nhân chết ở phòng khám Maria 65-67 Thái Thịnh

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
(PL&XH)-Ngày 28-8, Viện Pháp y Quân đội đã có kết luận chính thức, chuyển cho CA quận Đống Đa về nguyên nhân dẫn đến cái chết của chị Nguyễn Thị Thu Phong, tại Phòng khám đa khoa Maria, số 65-67 Thái Thịnh.

Theo kết luận này, nguyên nhân tử vong của chị Phong, 35 tuổi, trú tại quận Hà Đông, Hà Nội được xác định là sốc phản vệ do truyền thuốc.


Căn cứ vào kết luận pháp y này, CQCA sẽ tiếp tục xem xét các yếu tố liên quan, chẳng hạn như: Loại thuốc được truyền cho chị Phong có hợp lý không; Quy trình truyền thuốc có sơ suất gì không...? Từ đó mới có thể đưa ra quyết định khởi tố vụ án hình sự hay không.

Phòng khám Trung Quốc, nơi xảy ra vụ việc


Trước đó, báo PL&XH đã đưa tin, chiều 14-7, chị Phong đã đến Phòng khám đa khoa Maria, được các bác sỹ người Trung Quốc khám, xác định bị viêm lộ tuyến cổ tử cung và chuyển lên tầng để thực hiện đốt lộ tuyến cổ tử cung. Sau khi được truyền và tiêm một số loại thuốc, tối cùng ngày, chị Phong đã tử vong.


Sau khi sự việc xảy ra, cả 4 người bác sỹ Trung Quốc liên quan đến việc khám, chữa bệnh của chị Phong đã bỏ luôn về Trung Quốc.


Hiện CQCA đang tiếp tục điều tra và làm rõ vụ việc.

Quốc Doanh


Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động