Lễ trao Giải báo chí về Phát triển văn hóa và xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh lần thứ VI:

Nhiều loạt bài của báo Kinh tế & Đô thị đoạt giải về xây dựng văn hóa Hà Nội

Tối 30/9, tại Khu di sản Hoàng thành Thăng Long, Hà Nội, Thành ủy, HĐND, UBND TP Hà Nội tổ chức trao Giải báo chí về Phát triển văn hóa và xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh lần thứ VI - năm 2023.
Các đại biểu dự lễ trao giải báo chí. Ảnh: Phạm Hùng.

Các đại biểu dự Lễ trao giải báo chí. Ảnh: Phạm Hùng.

Tới dự lễ trao giải, về phía T.Ư có: Phó Trưởng ban Tuyên giáo T.Ư Phan Xuân Thủy; Ủy viên Thường trực Ủy ban Văn hóa, giáo dục Quốc hội Bùi Hoài Sơn; Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam Nguyễn Đức Lợi…

Đại biểu TP Hà Nội có: Ủy viên T.Ư Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến; Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong; Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ tịch Ủy ban MTTQ TP Nguyễn Lan Hương; Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Nguyễn Doãn Toản; Phó Chủ tịch HĐND TP Phạm Quí Tiên; Phó Chủ tịch UBND TP Hà Minh Hải.

Phó Bí thư Thành uỷ Hà Nội Nguyễn Văn Phong phát biểu. Ảnh: Phạm Hùng.

Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong phát biểu tại Lễ trao giải. Ảnh: Phạm Hùng.

Phát biểu tại Lễ trao giải, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội, Trưởng Ban tổ chức Giải báo chí về Phát triển văn hóa và xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh lần thứ VI - năm 2023 Nguyễn Văn Phong cho hay: Qua 6 mùa giải, Giải báo chí Phát triển văn hóa và xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh ngày càng được nâng cao về chất lượng, trở thành giải báo chí có uy tín, tạo sự lan tỏa tích cực trong cán bộ, đảng viên và nhân dân, đồng thời thu hút được sự quan tâm hưởng ứng của đông đảo phóng viên và các cơ quan báo chí Trung ương, địa phương và Hà Nội.

Theo Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong: Với Hà Nội, nguồn lực quan trọng bậc nhất, cũng là lợi thế hàng đầu chính là nguồn tài nguyên văn hóa và nguồn lực con người. Phát triển văn hóa, xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh là nhiệm vụ có ý nghĩa sâu sắc được Thành phố đặc biệt quan tâm.

BTC trao thưởng cho các tác giả đạt giải A. Ảnh: Phạm. Hùng.

Phó Trưởng ban Tuyên giáo T.Ư Phan Xuân Thủy và Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến trao Giải A cho các tác giả. Ảnh: Phạm. Hùng.

Suốt 8 nhiệm kỳ sau đổi mới, Đảng bộ thành phố Hà Nội đã có những nghị quyết, chương trình công tác lớn về “Phát triển văn hóa, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực Thủ đô, xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh”, khẳng định văn hóa và con người đã và đang trở thành trung tâm trong chính sách phát triển bền vững Thủ đô.

“Báo chí là một phần của văn hóa, mỗi sản phẩm báo chí là một sản phẩm văn hóa. Với vai trò xung kích trên mặt trận văn hóa - tư tưởng, báo chí đã góp phần rất lớn trong việc định hình và lan tỏa giá trị văn hóa trong xã hội, góp phần xây dựng và phát triển văn hóa, con người mới” - Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong nhấn mạnh.

Phát huy những kết quả đạt được trong những mùa giải qua, với sự hưởng ứng nhiệt tình, trách nhiệm của các cấp, các ngành, các cơ quan báo chí và những người làm báo, Phó Bí thư Thành uỷ Hà Nội Nguyễn Văn Phong tin tưởng rằng Giải Báo chí về phát triển văn hóa và xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh lần thứ VII - năm 2024 sẽ tiếp tục thu hút đông đảo các cơ quan báo chí T.Ư, địa phương và Hà Nội tham gia với số lượng lớn các tác phẩm chất lượng cao, có tính lan tỏa mạnh mẽ.

BTC trao giải B cho nhóm tác giả báo Kinh tế & Đô thị. Ảnh: Phạm Hùng.

Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam Nguyễn Đức Lợi và Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Nguyễn Lan Hương trao Giải B cho nhóm tác giả báo Kinh tế & Đô thị. Ảnh: Phạm Hùng.

Hội đồng chấm Giải Báo chí về phát triển văn hóa và xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh lần thứ VI-năm 2023 đã thống nhất bình chọn hai cơ quan báo chí đồng hạng xuất sắc và 33 tác phẩm báo chí xuất sắc nhất để trao giải, trong đó có 3 Giải A, 5 Giải B, 10 Giải C, 15 Giải Khuyến khích.

Trong đó, 2 cơ quan báo chí đồng hạng xuất sắc gồm: Đài truyền hình Việt Nam, báo Hànộimới.

3 Giải A gồm: “Đột phá cho công nghiệp văn hóa Thủ đô” của Đài truyền hình Việt Nam, thể loại truyền hình; “Nỗi đau chìm trong ký ức” của Đài truyền hình Hà Nội, thể loại truyền hình; “Kiến trúc nông thôn: Mai này rồi sẽ ra sao?” của báo Hànộimới, thể loại báo điện tử.

Báo Kinh tế & Đô thị đoạt Giải B với loạt bài “Hồi sinh không gian văn hóa công viên”, thể loại báo điện tử, của nhóm tác giả Nguyễn Thị Thanh Loan, Lại Quang Tấn, Vũ Thị Cúc, Lý Tú Anh, Vũ Tùng Quân.

Bên cạnh đó, báo Kinh tế & Đô thị đoạt 2 Giải Khuyến khích với loạt bài “15 năm mở rộng địa giới hành chính Thủ đô: Du lịch Hà Nội đã xứng tầm nguồn lực văn hóa tiềm năng?” và “Để tiếp lửa cho văn hóa đọc”.

Ban Tổ chức Giải đã tiếp nhận tổng số 292 tác phẩm của 39 đơn vị - cơ quan báo chí với đầy đủ các loại hình báo chí. Căn cứ Thể lệ Giải, Ban Thư ký Giải đã rà soát, tổng hợp được 269 tác phẩm đủ điều kiện tham dự Giải (so với năm 2022 tăng 36 tác phẩm); trong đó gồm: Báo in có 82 tác phẩm; Báo điện tử 115 tác phẩm; Phát thanh 23 tác phẩm; Truyền hình 49 tác phẩm.

Với tinh thần khách quan, công tâm và trách nhiệm cao, Hội đồng chấm Giải Báo chí về phát triển văn hóa và xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh lần thứ VI - năm 2023 đã thống nhất bình chọn được 2 cơ quan báo chí đồng hạng xuất sắc và 33 tác phẩm báo chí xuất sắc nhất để trao Giải, trong đó có 3 Giải A, 5 Giải B, 10 Giải C, 15 Giải Khuyến khích.

Kỳ 1: Xứ Đoài - vùng đất “địa linh nhân kiệt”, kho báu vô giá trong dòng chảy văn hóa Việt Nam Kỳ 1: Xứ Đoài - vùng đất “địa linh nhân kiệt”, kho báu vô giá trong dòng chảy văn hóa Việt Nam
Bài 1: Một trong 10 thành phố giàu bản sắc văn hóa Bài 1: Một trong 10 thành phố giàu bản sắc văn hóa
Bài 2: Phát triển du lịch không thể tách rời hệ thống di sản văn hóa tiêu biểu Bài 2: Phát triển du lịch không thể tách rời hệ thống di sản văn hóa tiêu biểu
Bài 3: Vẫn chưa tận dụng được hết sức mạnh của văn hóa Tràng An và xứ Đoài mây trắng Bài 3: Vẫn chưa tận dụng được hết sức mạnh của văn hóa Tràng An và xứ Đoài mây trắng
Bài 4: Quy định pháp luật đặc thù phát triển các ngành công nghiệp văn hóa Bài 4: Quy định pháp luật đặc thù phát triển các ngành công nghiệp văn hóa
Kỳ cuối: Xây dựng thương hiệu văn hóa Hà Nội - vai trò then chốt trong chiến lược phát triển Thủ đô Kỳ cuối: Xây dựng thương hiệu văn hóa Hà Nội - vai trò then chốt trong chiến lược phát triển Thủ đô
Hà Nội ngày càng đẹp và hiện đại nhìn từ trên cao Hà Nội ngày càng đẹp và hiện đại nhìn từ trên cao
Đưa ẩm thực trở thành sản phẩm du lịch đặc sắc Thủ đô Hà Nội Đưa ẩm thực trở thành sản phẩm du lịch đặc sắc Thủ đô Hà Nội

Phạm Hùng - Minh An

Bản quyền thuộc về "Pháp Luật và Xã hội - Chuyên trang của Báo Kinh tế & Đô thị", chỉ được dẫn nguồn khi có thỏa thuận bằng văn bản.