Hà Nội:

Quận Thanh Xuân: Nâng cao chất lượng hoạt động của bộ phận “Một cửa”

Năm 2022, công tác cải cách hành chính, kiểm soát thủ tục hành chính trên địa bàn quận Thanh Xuân có nhiều chuyển biến tích cực. Kỷ cương, kỷ luật hành chính tiếp tục được siết chặt, thực hiện nghiêm túc, tự giác tại các cơ quan, đơn vị.
Phó Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân Lê Trung Cường đã chủ trì Hội nghị đối thoại về thủ tục hành chính quận lần thứ 2 trong năm 2022.
Phó Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân Lê Trung Cường chủ trì Hội nghị đối thoại về thủ tục hành chính quận lần thứ 2 trong năm 2022.

Công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát được UBND quận thực hiện thường xuyên, tập trung vào những vấn đề bức xúc của Nhân dân, tổ chức và doanh nghiệp; chú trọng xử lý các vấn đề sau kiểm tra, tăng cường kiểm tra đột xuất không báo trước.

Chất lượng hoạt động của bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính quận, 11 phường được nâng cao; nhân sự tại bộ phận 1 cửa được kiện toàn kịp thời khi có sự thay đổi; 100% đơn vị thực hiện nghiêm túc việc công khai danh mục thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của cấp mình theo quy định của thành phố; công khai quy trình, thành phần hồ sơ, thời gian trả, phí và lệ phí (nếu có), tên của công chức tiếp nhận và trả kết quả, số điện thoại đường dây nóng, hòm thư góp ý.

Trong năm, đã giải quyết đúng hạn là 50.447/51.810 hồ sơ; số hồ sơ đang giải quyết là 1.363 hồ sơ; không có hồ sơ chậm muộn. Bên cạnh đó, toàn quận còn tiếp nhận và giải quyết 17.206 hồ sơ dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4. UBND quận thường xuyên tiến hành rà soát, sửa đổi, bổ sung và niêm yết công khai các thủ tục hành chính theo chỉ đạo thành phố.

Tổ chức thực hiện tốt, có hiệu quả phần mềm một cửa dùng chung 3 cấp của thành phố; mô hình biên lai điện tử và liên thông đăng ký kinh doanh với cấp giấy chứng nhận đăng ký mã số thuế; triển khai kịp thời, đồng bộ dịch vụ công mức độ 3, 4 theo yêu cầu của Thành phố.

Đồng thời, trong quá trình thực hiện đã có phân công cán bộ công nghệ thông tin theo dõi, đồng hành, kiểm soát việc giải quyết thủ tục hành chính của các đơn vị, từ đó, kịp thời cùng các đơn vị xử lý các phát sinh giúp các đơn vị yên tâm trong quá trình vận hành, sử dụng phần mềm.

Từ đầu năm 2022 đến nay, quận Thanh Xuân nhận được 1 thư khen lĩnh vực nhà đất, 6 phản ánh về hành vi hành chính, 2 phản ánh về giải quyết thủ tục hành chính của công dân. UBND quận đã chỉ đạo các đơn vị tham mưu giải quyết kiến nghị, có văn bản phúc đáp, làm rõ các nội dung phản ánh gửi công dân, báo cáo Văn phòng UBND thành phố, đăng tải công khai trên cổng thông tin điện tử quận, phường.

Tại Hội nghị đối thoại về thủ tục hành chính quận lần thứ 2 trong năm 2022, đại diện doanh nghiệp, người dân đều cho rằng, thời gian qua, chính quyền đã tạo điều kiện về thủ tục hành chính cho các doanh nghiệp kinh doanh, sản xuất; đặc biệt, thực hiện tốt việc chi trả chế độ cho các đối tượng chính sách, không phát sinh khiếu kiện. Người dân đều hài lòng với thái độ tận hình, trách nhiệm của cán bộ thuộc bộ phận “một cửa” từ quận đến phường.

Phó Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân Lê Trung Cường cho biết, thời gian tới, UBND quận sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, kiểm soát thủ tục hành chính; tạo mọi điều kiện về môi trường pháp lý để doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân tham gia đầu tư, kinh doanh trên địa bàn quận; nâng cao chỉ số hài lòng của tổ chức, cá nhân đối với sự phục vụ của các cơ quan hành chính quận Thanh Xuân.

Hà Nội: 100% thủ tục hành chính được thực hiện tại bộ phận “một cửa”
Đổi mới việc thực hiện cơ chế “một cửa”, “một cửa liên thông” trong giải quyết TTHC
Hà Nội hoàn thiện mô hình bộ phận “một cửa” hiện đại các cấp trong quý III/2022

Quang Trung

Bản quyền thuộc về "Pháp Luật và Xã hội - Chuyên trang của Báo Kinh tế & Đô thị", chỉ được dẫn nguồn khi có thỏa thuận bằng văn bản.