Hà Nội: Tháo dỡ rào chắn trên nóc hầm chui Thanh Xuân

Sáng 7/1, đơn vị thi công tiến hành tháo dỡ một phần rào chắn công trình thi công hố ga thuộc dự án hệ thống xử lý nước thải Yên Xá (Hà Nội) khu vực nóc hầm chui Thanh Xuân.
Đơn vị thi công tiến hành tháo dỡ một phần rào chắn công trình  thi công hố ga thuộc dự án hệ thống xử lý nước thải Yên Xá khu vực nóc hầm chui Thanh Xuân.
Đơn vị thi công tiến hành tháo dỡ một phần rào chắn công trình thi công hố ga thuộc dự án hệ thống xử lý nước thải Yên Xá khu vực nóc hầm chui Thanh Xuân.

Trước đó, ngày 5/7/2023, đơn vị thi công thuộc gói thầu số 2 hệ thống xử lý nước thải Yên Xá đã tiến hành rào chắn tại vị trí đối diện ngõ 34 Nguyễn Xiển (quận Thanh Xuân, Hà Nội). Ngay sau khi hàng rào tôn được dựng, hàng loạt ô tô, xe máy đi ngược chiều khiến giao thông hỗn loạn, ùn tắc thường xuyên xảy ra tại khu vực này.

Việc tháo dỡ rào chắn sau gần nửa năm thi công được nhiều người dân kỳ vọng giao thông qua khu vực sẽ trở nên thông thoáng hơn, nhất là vào thời điểm cuối năm lưu lượng phương tiện tăng cao, thường xuyên xảy ra ùn tắc tại khu vực này. Đơn vị thi công vẫn đang sử dụng dây cảnh báo và biển báo giao thông để hoàn trả mặt đường.

Anh Nguyễn Văn Hoàng, trú tại quận Hà Đông, Hà Nội chia sẻ: “Sáng nay tôi đi làm qua thì thấy đơn vị thi công đã tiến hành tháo dỡ một phần rào chắn. Hy vọng rằng đơn vị thi công sớm trả lại mặt đường để phương tiện có thể di chuyển thẳng qua nóc hầm chui mà không phải đi sang đường Nguyễn Xiển rồi vòng lại”.

Chị Lê Thị Lan, trú tại quận Thanh Xuân, Hà Nội cho hay: “Tôi hy vọng rằng dự án xử lý nước thải Yên Xá sớm được hoàn thành trả lại mặt đường cho người dân đi lại. Việc tháo rỡ rào chắn cũng là tín hiệu đáng mừng đối với người dân chúng tôi khi sinh sống và kinh doanh buôn bán xung quanh khu vực này”.

Đây là khu vực rào chắn ảnh hưởng trực tiếp đến luồng phương tiện tham gia giao thông qua nóc hầm chui.
Đây là khu vực rào chắn ảnh hưởng trực tiếp đến luồng phương tiện tham gia giao thông qua nóc hầm chui.
Đơn vị thi công vẫn sử dụng rào chắn mềm.
Đơn vị thi công vẫn sử dụng rào chắn mềm.

Hiện tại, phương tiện đi qua nóc hầm chui vẫn di chuyển theo phương án phân luồng, đường Nguyễn Trãi hướng Hà Đông - Ngã Tư Sở, đối với làn đường phía trên, bên phải hầm chui Thanh Xuân, cơ quan chức năng cấm toàn bộ phương tiện đi thẳng và rẽ trái tại nút giao Khuất Duy Tiến.

Hướng đi từ Nguyễn Trãi về phía Khuất Duy Tiến, phương tiện sẽ đi thẳng qua hầm chui Thanh Xuân, sau đó đi về phía đường Nguyễn Trãi, quay đầu tại trụ ER12-ER13 rồi rẽ phải về đường Khuất Duy Tiến. Hoặc rẽ phải vào Nguyễn Xiển rồi quay đầu ngược lại. Tuy nhiên, nhiều người đi xe máy đã bất chấp nguy hiểm đi ngược chiều ngay giữa ngã tư.

Hiện tại, phương tiện đi qua nóc hầm chui vẫn di chuyển theo phương án phân luồng, đường Nguyễn Trãi hướng Hà Đông - Ngã Tư Sở, đối với làn đường phía trên, bên phải hầm chui Thanh Xuân, cơ quan chức năng cấm toàn bộ phương tiện đi thẳng và rẽ trái tại nút giao Khuất Duy Tiến.
Hiện tại, phương tiện đi qua nóc hầm chui vẫn di chuyển theo phương án phân luồng, đường Nguyễn Trãi hướng Hà Đông - Ngã Tư Sở, đối với làn đường phía trên, bên phải hầm chui Thanh Xuân, cơ quan chức năng cấm toàn bộ phương tiện đi thẳng và rẽ trái tại nút giao Khuất Duy Tiến.
Trước đó người dân di chuyển qua khu vực này ngao ngán khi phải di chuyển qua khu  vực bị rào chắn.
Trước đó người dân di chuyển qua khu vực này ngao ngán khi phải di chuyển qua khu vực bị rào chắn.
Một số khu vực mặt đường vẫn chưa được hoàn trả.
Một số khu vực mặt đường vẫn chưa được hoàn trả.
Nhiều người dân hy vọng khu vực nóc hầm chui sẽ được tổ chức giao thông lại như trước sau khu rào chắn được tháo dỡ.
Nhiều người dân hy vọng khu vực nóc hầm chui sẽ được tổ chức giao thông lại như trước sau khu rào chắn được tháo dỡ.
 Diện tích rào chắn mềm bằng khu vực rào chắn cứng trước đây.
Diện tích rào chắn mềm bằng khu vực rào chắn cứng trước đây.
Xây dựng hầm chui Thanh Xuân
Hà Nội điều chỉnh rào chắn trên đường Nguyễn Trãi
Các hầm chui ở Hà Nội đã phát huy vai trò như thế nào?

Phạm Công

Bản quyền thuộc về "Pháp Luật và Xã hội - Chuyên trang của Báo Kinh tế & Đô thị", chỉ được dẫn nguồn khi có thỏa thuận bằng văn bản.