Người phụ nữ lớn tuổi suýt mất gần 300 triệu đồng khi bị “công an” gọi điện đe doạ…

Ngày 31/3, thông tin từ ngân hàng Bưu điện Liên Việt (Lienvietpostbank), PGD Lienvietpostbank Quế Võ đã kịp thời ngăn chặn một vụ lừa đảo, giúp một khách hàng giữ được số tiền gần 300 triệu đồng...
Người phụ nữ lớn tuổi suýt mất gần 300 triệu đồng khi bị “công an” gọi điện đe doạ…
Bà H cùng gia đình đã gửi lời cảm ơn các cán bộ nhân viên Lienvietpostbank Quế Võ

Vào khoảng 9h30 ngày 22/03/2023, bà N.T.H, trú tại Quế Võ, Bắc Ninh tới trụ sở Lienvietpostbank – PGD Quế Võ, địa chỉ: 155 Khu 1, Thị trấn Phố Mới, Quế Võ, Bắc Ninh để yêu cầu rút toàn bộ số tiền trong sổ tiết kiệm là 279 triệu đồng.

Quá trình giao dịch, nhân viên ngân hàng nhận thấy bà H có biểu hiện căng thẳng, lo lắng và liên tục chạy ra ngoài nghe điện thoại… Nhân viên ngân hàng đã qua tâm, hỏi han nắm bắt tình hình khách hàng thì được bà H chia sẻ là cần tiền cho người quen mượn.

Sau đó, bà H yêu cầu chuyển hết số tiền trên cho một đối tượng lạ. Bằng kinh nghiệm và nghiệp vụ trong giao dịch, nhân viên ngân hàng nghi ngờ đây có thể là một vụ lừa đảo nên đã thực hiện trì hoãn giao dịch.

Đồng thời, cảnh báo khách hàng về các thủ đoạn tinh vi của các đối tượng lừa đảo; liên hệ với người thân trong gia đình, thông báo vụ việc để đề phòng rủi ro.

Sau khi nghe động viên, phân tích của cán bộ ngân hàng, khách hàng đồng ý dừng giao dịch chuyển tiền và mang tiền về nhà.

Song, nhận thấy tâm lý khách hàng chưa thực sự ổn định và vẫn có nguy cơ sa vào bẫy của tội phạm nên Lienvietpostbank Quế Võ đã cử một cán bộ ngân hàng theo sát để hỗ trợ khách hàng khi cần thiết. Đúng như nhận định, khách hàng tiếp tục mang số tiền trên sang giao dịch tại một ngân hàng khác.

Ngay lập tức, cán bộ Lienvietpostbank đã thông báo tới bộ phận giao dịch của ngân hàng này và liên hệ với cơ quan chức năng để thông báo sự việc, đồng thời liên hệ người thân trong gia đình tới trấn an tâm lý khách hàng.

Nhờ vậy, khách hàng đã không tiếp tục gửi tiền cho đối tượng lừa đảo và bảo vệ được số tiền lớn. Khi bình tĩnh trở lại, bà H có chia sẻ bà liên tục bị một đối tượng giả danh cán bộ công an gọi điện thoại dọa dẫm, yêu cầu bà phải chuyển tiền để minh oan cho một vụ án mà bà có liên quan.

Vì bản thân bị oan, không liên quan gì đến vụ án mà “công an” đe doạ nên bà H đi rút tiền để chuyển cho “công an” nhằm minh oan cho mình mà không biết rằng đó là vụ lừa đảo.

Bà H cho biết, số tiền trong sổ tiết kiệm là gia đình bà tích góp cả đời mới có được. Bà và gia đình rất cảm động khi được cán bộ nhân viên ngân hàng Lienvietpostbank tận tình giúp đỡ, giữ lại số tiền cho gia đình. Bà cùng gia đình đã gửi lời cảm ơn các cán bộ nhân viên PGD Lienvietpostbank Quế Võ.

Ngân hàng Nhà nước yêu cầu các ngân hàng khẩn trương triển khai gói hỗ trợ lãi suất 2%
Vì sao nguyên cục trưởng Cục Thanh tra, giám sát ngân hàng II, Ngân hàng Nhà nước bị khởi tố?

Quý Khánh

Bản quyền thuộc về "Pháp Luật và Xã hội - Chuyên trang của Báo Kinh tế & Đô thị", chỉ được dẫn nguồn khi có thỏa thuận bằng văn bản.