Vĩnh Phúc: Đẩy nhanh tiến độ, phấn đấu hợp long cầu Vĩnh Phú dịp 30/4

Cầu Vĩnh Phú là công trình trọng điểm của tỉnh Vĩnh Phúc đang được đẩy nhanh tiến độ thực hiện, dự kiến sẽ hợp long vào dịp 30/4, đáp ứng nhu cầu đi lại và thông thương giữa Vĩnh Phúc và Phú Thọ, thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội giữa 2 địa phương.
Vĩnh Phúc: Đẩy nhanh tiến độ, phấn đấu hợp long cầu Vĩnh Phú dịp 30/4
Cầu Vĩnh Phú, công trình trọng điểm nối đôi bờ sông Lô tạo sự thông thương thuận lợi giữa hai địa phương Vĩnh Phúc và Phú Thọ.

Công trình cầu Vĩnh Phú qua sông Lô chính thức được khởi công xây dựng ngày 2/12/2021. Đến thời điểm hiện tại, sau 15 tháng thi công đã hoàn thành 80% khối lượng công việc. Dự kiến cầu sẽ thông xe kỹ thuật sớm hơn 5 tháng so với thời hạn theo hợp đồng mà các nhà thầu đã ký với chủ đầu tư, là ngày 31/11/2023.

Các hạng mục công trình như, kết cấu phần dưới gồm các bệ trụ, mố cầu, phần cấu kiện dưới sông đều đã được đơn vị thi công xây dựng xong. Với nỗ lực đẩy nhanh tiến độ thực hiện, trên công trường mỗi ngày tập trung khoảng 150 công nhân, kỹ sư miệt mài làm việc liên tục 3 ca/ngày, vật tư phục vụ cho dự án cũng được huy động đủ, sẵn sàng.

Cầu Vĩnh Phú thuộc dự án nhóm B, có điểm đầu cầu phía Việt Trì kết nối với đường Trần Phú, giao với đê hữu sông Lô và kết thúc tại điểm giao với đê tả sông Lô, xã Đức Bác, huyện Sông Lô. Dự án được thi công trong giai đoạn 2020 - 2023, có tổng vốn đầu tư trên 540 tỷ đồng, dài hơn 509m, trong đó cầu chính dài khoảng 290m, cầu dẫn phía tỉnh Phú Thọ dài 70,75m, cầu dẫn phía tỉnh Vĩnh Phúc dài khoảng 148,8m. Cầu được thiết kế bảo đảm 4 làn xe cơ giới, bề rộng mặt cầu chính 19m, bề rộng cầu dẫn 16,5m.

Vĩnh Phúc: Đẩy nhanh tiến độ, phấn đấu hợp long cầu Vĩnh Phú dịp 30/4
Các đơn vị thi công đang đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án, dự kiến cầu Vĩnh Phú sẽ hợp long vào dịp 30/4 vượt tiến độ từ 3 đến 6 tháng.

Cầu Vĩnh Phú được xem là công trình trọng điểm của tỉnh Vĩnh Phúc, tạo sự gắn kết thông thương nối liền giữa hai địa phương Vĩnh Phúc và Phú Thọ, nên áp lực về thời gian rất lớn. Tranh thủ thời tiết thuận lợi, tiến độ thi công dự án luôn được các đơn vị đẩy nhanh, kết hợp với động viên người lao động bằng chế độ lương, thưởng. Chủ đầu tư và liên danh nhà thầu chung cùng chung nỗ lực phấn đấu, dự kiến đến 30/4/2023 thông xe kỹ thuật - tiến độ tổng thể vượt từ 3 đến 6 tháng so với hợp đồng.

Để đảm bảo hoàn thành mục tiêu, liên danh nhà thầu huy động tối đa nhân lực, phương tiện thi công các hạng mục. Đến nay, tổng khối lượng thực hiện dự án đạt khoảng 80% giá trị hợp đồng. Toàn bộ kết cấu phần dưới cầu của 11 nhịp (cọc khoan nhồi, bệ, thân của mố và trụ cầu) đã được thi công xong. Phần mặt cầu mố M2 và các trụ T8 đến T10 phía Vĩnh Phúc đang thực hiện hoàn thiện mặt bê tông.

Ban Quản lý dự án các công trình giao thông Vĩnh Phúc đang tiếp tục đôn đốc đơn vị thi công và giám sát đặt mục tiêu hợp long cầu vào dịp 30/4/2023. Quyết tâm phấn đấu hoàn thành toàn bộ cầu vào 30/6/2023.

Dự án hoàn thành và đưa vào sử dụng sẽ góp phần đáp ứng nhu cầu đi lại và thông thương nối liền đôi bờ sông Lô giữa Vĩnh Phúc và Phú Thọ, thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội giữa 2 địa phương trong thời gian tới.

Hà Nội tập trung thực hiện công tác GPMB, đẩy nhanh tiến độ đầu tư công
Vĩnh Phúc: Tạm dừng, chấm dứt các dự án không phù hợp, không hợp thức hóa dự án sai phạm
Đẩy nhanh tiến độ phân bổ và giải ngân nguồn vốn đầu tư công năm 2023
Đẩy nhanh tiến độ xây dựng nhà máy thu gom và xử lý nước thải thị trấn Thổ Tang

Sỹ Hào

Bản quyền thuộc về "Pháp Luật và Xã hội - Chuyên trang của Báo Kinh tế & Đô thị", chỉ được dẫn nguồn khi có thỏa thuận bằng văn bản.