Tăng cường triển khai các hoạt động liên kết để thu hút khách du lịch

Sở Du lịch Hà Nội cho biết, thời gian tới, đơn vị sẽ tăng cường triển khai các hoạt động liên kết, hợp tác với các tỉnh, thành phố trọng điểm về du lịch, ở khu vực phía Bắc, TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam, khu vực miền Trung-Tây Nguyên…
Trong tháng 2/2023, Hà Nội đã đón 1,98 triệu lượt khách, tăng 2,5 lần so với cùng kỳ năm 2022, tăng 13% so với tháng 1/2023.
Trong tháng 2/2023, Hà Nội đón 1,98 triệu lượt khách, tăng 2,5 lần so với cùng kỳ năm 2022, tăng 13% so với tháng 1/2023.

Theo số liệu của Sở Du lịch Hà Nội, trong 2 tháng đầu năm 2023, ngành du lịch Thủ đô đã đón 3,73 triệu lượt khách, tăng 2,8 lần so với cùng kỳ năm 2022.

Trong đó, khách du lịch quốc tế đến Hà Nội ước đạt 535.000 lượt khách; khách du lịch nội địa ước đạt 3,2 triệu lượt khách, tăng 2,5 lần so với cùng kỳ năm 2022. Tổng thu từ khách du lịch ước 2 tháng đầu năm đạt gần 13,2 nghìn tỷ đồng, tăng 3,6 lần so với cùng kỳ năm 2022.

Về lưu trú, công suất sử dụng phòng trung bình khối khách sạn trên địa bàn Hà Nội đạt khoảng 56,2%, tăng 39,5% so với cùng kỳ năm 2022. Hà Nội hiện có 3.756 cơ sở lưu trú với 70.218 phòng; trong đó có 602 khách sạn được xếp hạng từ 1 - 5 sao với 25.432 phòng, chiếm 16% tổng số cơ sở lưu trú du lịch trên địa bàn va 36,2% tổng số phòng.

Thời gian tới, Sở Du lịch Hà Nội sẽ tăng cường triển khai các hoạt động liên kết, hợp tác với các tỉnh, thành phố trọng điểm về du lịch, ở khu vực phía Bắc, TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam, khu vực miền Trung-Tây Nguyên... xây dựng các chương trình du lịch liên kết thu hút khách du lịch; xây dựng kế hoạch đón các đoàn FAMTRIP, PRESSTRIP gồm phóng viên báo chí và doanh nghiệp lữ hành quốc tế đến Hà Nội khảo sát sản phẩm du lịch.

Bên cạnh đó, cũng đẩy mạnh phát triển các sản phẩm du lịch đêm như làm mới các hoạt động tại không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận; triển khai tuyến đi bộ xung quanh hào Thành cổ Sơn Tây và khu đô thị Nam vành đai 3 (quận Hoàng Mai); không gian đi bộ khu vực hồ Thiền Quang - Công viên Thống Nhất (quận Hai Bà Trưng)… Phối hợp với các doanh nghiệp lữ hành, các điểm đến du lịch, đặc biệt là các di tích di sản khai thác giá trị truyền thống.

Ngành du lịch Thủ đô cũng tiếp tục xây dựng đa dạng các hình thức truyền thông trên các nền tảng số, trang website, nền tảng mạng xã hội. Tổ chức thiết kế sản phẩm quà tặng, bộ nhận diện du lịch, ấn phẩm du lịch Hà Nội mang đậm nét văn hóa Thủ đô.

Sở Du lịch Hà Nội sẽ tham mưu phối hợp các đơn vị liên quan tổ chức Hội nghị toàn quốc về du lịch năm 2023 tại Hà Nội trong tháng 3/2023. Bên cạnh đó là các chương trình "Du lịch Hà Nội chào 2023 - Get on Hà Nội 2023...

Giải pháp thu hút khách du lịch quốc tế sau đại dịch Giải pháp thu hút khách du lịch quốc tế sau đại dịch
Mùa hoa dã quỳ thu hút khách du lịch ở Hà Nội Mùa hoa dã quỳ thu hút khách du lịch ở Hà Nội
Hà Nội triển khai các loại hình du lịch mới Hà Nội triển khai các loại hình du lịch mới
Lễ hội Du lịch Hà Nội 2023 - Kết nối di sản phát triển du lịch Lễ hội Du lịch Hà Nội 2023 - Kết nối di sản phát triển du lịch

Tuyết Nhi

Bản quyền thuộc về "Pháp Luật và Xã hội - Chuyên trang của Báo Kinh tế & Đô thị", chỉ được dẫn nguồn khi có thỏa thuận bằng văn bản.