Sắp tới, ai cũng có thể mua được tick xanh Facebook

Tick xanh trên Facebook là ao ước với nhiều người vì chỉ khi sở hữu số lượng lớn người theo dõi và xác thực được giấy tờ tùy thân thì mới được Meta cung cấp. Thế nhưng trong tương lai gần tới đây, người dùng Việt Nam có thể mua tick xanh chỉ với gần 300.000 đồng/tháng
Sắp tới, ai cũng có thể mua được tick xanh Facebook

Người sáng lậpFacebook- Mark Zuckerberg chính thức thông báo từ ngày 20/2, Facebook sẽ triển khai cung cấp dịch vụ Facebook Verified - dịch vụ cho phép người dùng xác thực tài khoản bằng các giấy tờ tùy thân do Chính phủ cung cấp. Theo lãnh đạo Meta, doanh nghiệp sẽ triển khai dịch vụ bán tick xanh trên Instagram và Facebook để cung cấp người dùng dấu tick xác thực tài khoản và hưởng chất lượng chăm sóc khách hàng cao hơn.

Bên cạnh đó, người sẽ được nhận tick xanh và lớp bảo vệ người dùng khỏi các tài khoản mạo danh. Chi phí cho dịch vụ trên là 11,99 USD/tháng (khoảng 285.000 đồng/tháng) với bản web và 14,99 USD/tháng (khoảng 357.000 đồng/tháng) với bản iOS. Việc mua trên iOS có giá cao hơn do các nhà phát triển phải trả khoản phí 30% cho Apple khi mua hàng trong ứng dụng.

Tại thời điểm vừa công bố, Facebook sẽ triển khai trước ở Úc và New Zealand, sau đó sẽ sớm triển khai ở các quốc gia khác.

Sắp tới, ai cũng có thể mua được tick xanh Facebook
Người sáng lậpFacebook- Mark Zuckerberg chính thức thông báo từ ngày 20/2, Facebook sẽ triển khai cung cấp dịch vụ Facebook Verified - dịch vụ cho phép người dùng xác thực tài khoản bằng các giấy tờ tùy thân do Chính phủ cung cấp

Phần giới thiệu cũng nêu rõ, tick xanh khi mua trên Instagram sẽ không thể chuyển đổi sang tài khoản Facebook. Nếu người dùng có nhiều tài khoản Instagram, mỗi tài khoản sẽ phải đóng phí riêng hàng tháng để có tick xanh và các tiện ích đi kèm. Instagram chưa công bố mức phí hàng tháng của dịch vụ cấp tick xanh xác thực. Tại thị trường Việt Nam, dịch vụ này vẫn chưa rõ thời gian công bố rộng rãi với người dùng.

Đây được xem là bước đi hiện thực hoá cho tuyên bố của CEO Meta khi trước đó Mark Zuckerberg cho biết công ty đang lên kế hoạch tung ra một số sản phẩm mới sẽ "trao quyền cho những người sáng tạo làm việc hiệu quả và sáng tạo hơn", đồng thời cảnh báo về chi phí liên quan đến việc hỗ trợ công nghệ cho một lượng lớn người dùng.

Trước xu hướng doanh thu sụt giảm, các ứng dụng truyền thông mạng xã hội đang tìm các cách để tăng doanh thu từ người dùng. Trước đó, từ tháng 11/2022, Elon Musk đã thông báo gói dịch vụ tích xanh Twitter Blue với giá 8 USD mỗi tháng trên web và 11 USD qua iOS. Hay như ứng dụng Snapchat và Telegram đã ra mắt dịch vụ đăng ký trả phí vào năm ngoái.

Đấu tháng 2 vừa qua, Meta công bố doanh thu năm 2022 giảm lần đầu tiên kể từ khi niêm yết cổ phiếu vào năm 2012, nhưng mức giảm thấp hơn dự kiến. Doanh thu của Meta giảm 1%, xuống 116,6 tỷ USD vào năm ngoái, trong khi số người dùng Facebook lần đầu tiên đạt con số 2 tỷ.

Tung chiêu “Khôi phục tài khoản facebook, zalo” để chiếm đoạt tài sản
Xử phạt tài xế ô tô đi vào đường cấm qua tin báo facebook

Kim Quyên

Bản quyền thuộc về "Pháp Luật và Xã hội - Chuyên trang của Báo Kinh tế & Đô thị", chỉ được dẫn nguồn khi có thỏa thuận bằng văn bản.