Hà Nội: Đưa hàng Việt ngày càng có sức lan tỏa mạnh mẽ

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền cho biết, thời gian tới, cần đẩy mạnh các hoạt động thương mại, xúc tiến thương mại, chuyển đổi số, bình ổn thị trường, tổ chức các chương trình đưa hàng Việt đến tay người tiêu dùng.
Hà Nội đưa hàng Việt chất lượng đến người dân Thủ đô.
Hà Nội đưa hàng Việt chất lượng đến người dân Thủ đô.

Theo Sở Công Thương Hà Nội, thời gian qua, việc tổ chức các tuần hàng Việt, hội chợ hàng Việt và các chương trình bán hàng giảm giá đã mang lại lợi ích thiết thực cho người dân. Điều thấy rõ nhất là đã góp phần bình ổn thị trường, bảo đảm an sinh xã hội.

Đặc biệt, trong suốt thời gian diễn ra các hội chợ hàng Việt, Sở Công Thương đã mời các doanh nghiệp bán lẻ, siêu thị, tới tham quan các gian hàng, tạo cơ hội cho doanh nghiệp sản xuất tiếp xúc trực tiếp với hệ thống phân phối; qua đó, xây dựng mối liên kết trong đầu tư sản xuất, cung ứng và tiêu thụ sản phẩm.

Sản phẩm giới thiệu tại hội chợ là hàng Việt thuộc các nhóm ngành: Hàng tiêu dùng, sản phẩm công nghiệp, sản phẩm làng nghề, các sản phẩm nông, lâm, thủy sản, thực phẩm an toàn, hữu cơ, sản phẩm OCOP, hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích và các sản phẩm có thế mạnh của các địa phương thuộc TP Hà Nội và các tỉnh trong cả nước.

Cũng theo Sở Công Thương Hà Nội, Hội chợ hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích là một trong những hoạt động cụ thể, giải pháp thiết thực nhằm thúc đẩy tăng trưởng tổng mức bán lẻ và cân đối cung cầu trên địa bàn TP Hà Nội.

Bà Trần Thị Phương Lan, Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cho biết, Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" ngày càng có sự lan tỏa, được người tiêu dùng cả nước biết đến và hưởng ứng tích cực. Trải qua đại dịch Covid-19, xu hướng người Việt dùng hàng Việt càng rõ hơn, góp phần rất lớn giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn. Qua đó, doanh nghiệp cũng nhìn nhận thị trường trong nước một cách thấu đáo, thấy được tiềm năng rất lớn không thể bỏ qua.

Cùng với đẩy mạnh tuyên truyền, vận động người dân hưởng ứng, hằng năm, TP Hà Nội tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại, hội chợ triển lãm, phiên chợ để giới thiệu, kết nối, đưa sản phẩm sản xuất trong nước đến với người tiêu dùng. Qua đó, không chỉ giúp người dân tiếp cận hàng Việt, mà còn giúp doanh nghiệp chiếm lĩnh sân nhà.

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền cho biết, thời gian tới, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" cần đẩy mạnh các hoạt động thương mại, xúc tiến thương mại, chuyển đổi số, bình ổn thị trường, tổ chức các chương trình đưa hàng Việt đến tay người tiêu dùng.

Đồng thời, vận động các doanh nghiệp bán hàng lưu động, đưa hàng về vùng xa phục vụ người tiêu dùng; triển khai các hội chợ, chương trình khuyến mại, giảm giá, chương trình kích cầu nội địa, kết nối giao thương, tăng tổng mức bán lẻ hàng hóa, doanh thu dịch vụ tiêu dùng TP Hà Nội.

Xây dựng, phát triển hệ thống chợ từ truyền thống đến hiện đại kiểm soát toàn bộ vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm; tăng cường kiểm tra, giám sát doanh nghiệp sản xuất hàng hóa bảo đảm chất lượng đúng cam kết, đáp ứng tốt nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng.

“Đặc biệt, tổ chức biên soạn, phát hành cuốn sách “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2022 và triển khai chương trình bình chọn "Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích" năm 2023…”, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền nhấn mạnh.

Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương - Trưởng ban Chỉ đạo cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" TP Hà Nội cho biết, trong năm 2023, Ban Chỉ đạo cuộc vận động TP sẽ tiếp tục tăng cường lãnh đạo, chú trọng tuyên truyền, giới thiệu, tôn vinh sản phẩm, hàng hóa Việt Nam chất lượng cao, nhất là các sản phẩm, dịch vụ được bình chọn, công nhận "Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích".

TP Hà Nội sẽ tiếp tục rà soát, hỗ trợ xây dựng nhãn hiệu, thương hiệu các sản phẩm có thế mạnh của địa phương, tăng cường giới thiệu, kết nối để sản phẩm đi sâu vào đời sống, tạo thói quen tiêu dùng; hỗ trợ doanh nghiệp khôi phục, phát triển sản xuất, kích cầu tiêu dùng và thực hiện tốt nhiệm vụ quản lý thị trường, bảo vệ hàng hóa trong nước.

Đưa sản phẩm OCOP của Thủ đô ngày càng phát triển Đưa sản phẩm OCOP của Thủ đô ngày càng phát triển
Hà Nội: Lan tỏa niềm tự hào hàng Việt Nam đến mỗi người dân Hà Nội: Lan tỏa niềm tự hào hàng Việt Nam đến mỗi người dân
Lan tỏa cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” Lan tỏa cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Minh Phong

Bản quyền thuộc về "Pháp Luật và Xã hội - Chuyên trang của Báo Kinh tế & Đô thị", chỉ được dẫn nguồn khi có thỏa thuận bằng văn bản.