Công dân hài lòng về dịch vụ công tại phường Trung Văn

Nhờ sự hướng dẫn nhiệt tình của các nhân viên tại bộ phận một cửa, nhiều người dân đến phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm làm thủ tục hành chính cảm thấy hài lòng khi các thủ tục được hướng dẫn chi tiết, giải quyết nhanh.
Đôi vợ chồng trẻ vui vẻ khi làm thủ tục đăng ký kết hôn nhanh gọn
Đôi vợ chồng trẻ vui vẻ khi làm thủ tục đăng ký kết hôn nhanh gọn.

Ngày 6/10, UBND phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội đã ra mắt mô hình “Đánh giá mức độ hài lòng của người dân” tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính của phường. Mục đích nhằm nâng cao hiệu quả công tác cải cách hành chính trên địa bàn, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các tổ chức, cá nhân trong quá trình thực hiện thủ tục hành chính tại phường với mục tiêu giải quyết thủ tục hành chính nhanh, gọn, chính xác, đúng quy định.

Mô hình cũng góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý Nhà nước, đồng thời nêu cao vai trò, trách nhiệm của cán bộ công chức trong thực thi nhiệm vụ; đẩy mạnh về tổng thể cải cách hành chính, nâng cao hiệu quả hoạt động mô hình chính quyền đô thị trên địa bàn, trong đó tập trung đổi mới, hoàn thiện nâng cao mức độ hài lòng của người dân, lấy người dân làm trung tâm và lấy sự hài lòng của người dân là mục tiêu phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước tại địa phương.

Theo đó, khi tham gia thực hiện thủ tục hành chính tại “Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính” của phường Trung Văn, các tổ chức, cá nhân sẽ thực hiện theo 3 bước:

Bước 1: Tra cứu thông tin đối với thủ tục hành chính cần giải quyết, lựa chọn thủ tục hành chính và nhận số xếp hàng tự động tại máy lấy số thứ tự.

Bước 2: Công chức tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính sẽ tiếp nhận hồ sơ của tổ chức, cá nhân đối với từng lĩnh vực phụ trách, đồng thời hướng dẫn cho tổ chức, cá nhân check in căn cước công dân trên hệ thống máy quét.

Bước 3: Sau khi người dân check in, hệ thống máy quét sẽ hiện ra phiếu khảo sát trực tuyến đã có thông tin của người dân. Qua đó, người dân sẽ đánh giá mức độ hài lòng đối với sự phục vụ của công chức tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính của phường.

Đến phường Trung Văn thực hiện thủ tục cấp hộ chiếu online, ông Lã Đình Sơn, 72 tuổi, tổ dân phố số11 phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội cho biết, trước đây, ông phải đi mất một buổi và có khi cả ngày đến địa điểm cấp nhưng nhờ có liên thông thủ tục hành chính nên ông ra phường Trung Văn làm thủ tục.

Tại phường, nhờ có hệ thống máy móc hiện đại cùng với sự hướng dẫn nhiệt tình của cán bộ tư pháp và cán bộ hỗ trợ hướng dẫn chi tiết trong quá trình thao tác trên máy nên ông đã nhanh chóng thực hiện được thủ tục trên. Ông Sơn nhận thấy, các nhân viên hỗ trợ ông rất nhiệt tình, trách nhiệm nên ông đã làm được nhanh chóng, kịp thời dù tuổi đã cao. Ông cảm ơn lãnh đạo và cán bộ phường giúp Nhân dân rất tốt và hiện đại trong thời gian gần đây.

Cùng chia sẻ về thực hiện thủ tục hành chính tại phường Trung Văn, anh Vũ Duy Tiến, phường Trung Văn chia sẻ, anh cùng vợ đến phường đăng ký kết hôn trực tuyến và được anh chị ở bộ phận một cửa hướng dẫn rất nhiệt tình, chi tiết giúp anh chị hoàn thành đăng ký dễ dàng.

Bên cạnh đó, kết quả cũng trả rất nhanh, chỉ khoảng 5 phút sau là anh chị đã nhận được giấy đăng ký kết hôn. Anh cảm thấy rất vui, tiện lợi vì không phải chờ đợi như ngày xưa. Anh đã đánh giá rất hài lòng về sự hỗ trợ nhiệt tình, trách nhiệm của cán bộ ở bộ phận một cửa.

Chị Nguyễn Thị Bích Thuận, công chức tư pháp - hộ tịch phường Trung Văn cho hay, đối với dịch vụ công trực tuyến khai sinh, khai tử, kết hôn người dân có thể nhập ở mọi lúc, mọi nơi, chỉ cần có thiết bị như điện thoại, máy tính, thiết bị thông minh,...

Bên cạnh đó, việc nhập thông tin trực tuyến cũng thuận tiện cho cán bộ tư pháp ở bộ phận một cửa bởi khi tiếp cận các thông tin của người dân trên dịch vụ công trực tuyến, cán bộ sẽ kiểm tra tính pháp lý của hồ sơ, sau đó sẽ tiếp nhận và gửi phiếu tiếp nhận cho công dân. Sau khi các thủ tục được hoàn thành sẽ gửi mail thông báo cho công dân để họ kiểm tra lại và đến lấy kết quả vào ngày đã hẹn.

Tạo điều kiện thuận lợi nhất cho công dân làm thủ tục hành chính
Người dân hài lòng về nhiều sáng kiến giải quyết TTHC
Triển khai mô hình điểm “Dịch vụ công trực tuyến” tại các khu dân cư trên địa bàn

Công Phương

Bản quyền thuộc về "Pháp Luật và Xã hội - Chuyên trang của Báo Kinh tế & Đô thị", chỉ được dẫn nguồn khi có thỏa thuận bằng văn bản.