Bổ sung 13 tuyến đường bộ vào dự án thu phí không dừng giai đoạn 1

Bộ Giao thông Vận tải vừa có công văn gửi Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Ban Quản lý dự án 2 và Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thu phí tự động VETC liên quan đến mở rộng phạm vi cung cấp dịch vụ thu phí điện tử không dừng đối với các tuyến quốc lộ và cao tốc trên toàn quốc thuộc dự án BOO1.
Một làn thu phí ETC trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng. (Ảnh: Báo Đầu tư)
Một làn thu phí ETC trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng. (Ảnh: Báo Đầu tư)

Theo Bộ Giao thông Vận tải, việc mở rộng phạm vi dự án thu phí điện tử không dừng thông qua việc cung cấp dịch vụ thu phí cho trạm thu phí đường bộ trên toàn quốc nhằm tăng hiệu quả đầu tư và tính khả thi về phương án tài chính của dự án như đề xuất của Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thu phí tự động VETC là phù hợp với chủ trương đã được Thủ tướng Chính phủ chấp thuận tại Quyết định số 19/2020/QĐ-TTg ngày 20/7/2020 về thu phí dịch vụ đường bộ theo hình thức điện tử không dừng và của Bộ Giao thông Vận tải tại các Quyết định số 136/QĐ-BGTVT ngày 18/1/2018 và số 2129/QĐ-BGTVT ngày 12/11/2020 về việc phê duyệt điều chỉnh Báo cáo nghiên cứu khả thi Dự án BOO1.

Bộ Giao thông Vận tải giao Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Ban Quản lý dự án 2, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thu phí tự động VETC triển khai các bước tiếp theo tuân thủ quy định pháp luật, quy định Hợp đồng dự án, bảo đảm đồng bộ, kết nối liên thông.

Các chí phí, doanh thu phát sinh liên quan trong quá trình triển khai thực hiện sẽ được xem xét cập nhật, tính toán trong phương án tài chính của Dự án BOO1.

Trong 13 dự án BOT đường bộ được bổ sung phạm vi cung cấp dịch vụ của Dự án BOO1 có các tuyến cao tốc: Hạ Long-Vân Đồn; Liên Khương-Prenn; Nội Bài-Lào Cai; Đà Nẵng-Quảng Ngãi; Long Thành-Dầu Giây; Trung Lương-Mỹ Thuận theo phương án kết nối back-end.

Những bất cập đã được xử lý triệt để?
Bắt buộc dán thẻ thu phí ETC khi đăng kiểm xe ô tô
Khẩn trương khắc phục lỗi thu phí không dừng
Khẩn trương khắc phục lỗi dán chồng thẻ thu phí ETC

HP

Bản quyền thuộc về "Pháp Luật và Xã hội - Chuyên trang của Báo Kinh tế & Đô thị", chỉ được dẫn nguồn khi có thỏa thuận bằng văn bản.