Hà Nội: Lan tỏa niềm tự hào hàng Việt Nam đến mỗi người dân

Quyền Giám đốc Sở Công thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan cho biết, để đưa hàng Việt đến tay người tiêu dùng, Sở Công thương đã tổ chức Tuần hàng Việt; Chương trình khuyến mại tập trung thành phố; tổ chức các hoạt động về liên kết vùng và hỗ trợ quảng bá, kết nối cung - cầu hàng hóa giữa TP Hà Nội và các tỉnh, TP.
Hà Nội: Lan tỏa niềm tự hào hàng Việt Nam đến mỗi người dân
Thời gian qua, với sự vào cuộc tích cực của Ban Chỉ đạo Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", các cấp, ngành, đoàn thể cùng nhiều hình thức tuyên truyền hiệu quả đã tạo sức lan tỏa, từng bước xây dựng được nét văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam nói chung, Thủ đô Hà Nội nói riêng.

Đồng thời giới thiệu, kết nối nông sản thực phẩm, sản phẩm OCOP, sản phẩm mùa vụ, có khó khăn trong việc tiêu thụ… của các tỉnh, TP vào các kênh phân phối, siêu thị, chuỗi thực phẩm…; phát triển các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP gắn với du lịch làng nghề, du lịch nông thôn trên địa bàn TP đến các quận, huyện, thị xã…

Theo số liệu từ Ban Chỉ đạo cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" TP Hà Nội, từ đầu năm 2022 đến nay, công tác tuyên truyền về cuộc vận động đã được các cấp, ngành thành viên Ban Chỉ đạo tập trung triển khai, với nhiều nội dung và hình thức phong phú như: Pano, khẩu hiệu, tuyên truyền trên hệ thống phát thanh phường, xã về nội dung cuộc vận động, Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; tổ chức tập huấn nghiệp vụ, kỹ năng vận động, tuyên truyền tới thành viên Ban chỉ đạo các thị trấn, phường, xã…

Các doanh nghiệp trên địa bàn TP Hà Nội cũng tích cực hưởng ứng cuộc vận động, chủ động đầu tư, thay đổi công nghệ tiên tiến, tiết kiệm chi phí gián tiếp để nâng cao chất lượng hàng hóa, đa dạng mẫu mã sản phẩm, giảm giá thành, tăng cường quảng bá sản phẩm, thực hiện tốt công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Theo chia sẻ của bà Nguyễn Thị Hường, Trưởng ban Hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, Hội Liên hiệp phụ nữ TP Hà Nội, thời gian qua, Hội Liên hiệp phụ nữ TP Hà Nội đã phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành, đơn vị thành viên triển khai đến các cấp hội, giám sát các chỉ tiêu, nhiệm vụ để đánh giá thi đua; đề xuất với Thành phố đề án phụ nữ kết nối hàng nông sản, hàng Việt Nam để có các giải pháp thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt Nam trên địa bàn TP.

Theo Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Hai Bà Trưng Vũ Ngọc Hòa, Ban Chỉ đạo cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" quận Hai Bà Trưng đã chủ động xây dựng kế hoạch triển khai cuộc vận động đến các phường; tăng cường tuyên truyền bằng nhiều hình thức phong phú, lồng ghép vào các cuộc họp của tổ dân phố, sinh hoạt của các đoàn thể... Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Hai Bà Trưng phối hợp với các siêu thị, trung tâm thương mại trên địa bàn tuyên truyền, tổ chức thành công chương trình tiêu dùng thông minh, người Việt chủ động lựa chọn hàng Việt, tặng quà người tiêu dùng...

Bà Bùi Thị Phương Hằng, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Thanh Trì cho biết, 3 tháng đầu năm do ảnh hưởng của dịch COVID-19 nên huyện tuyên truyền Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" theo hình thức trực tuyến. Đồng thời phối hợp với các tổ chức thành viên giới thiệu 10 hội chợ, trong đó có 6 hội chợ, 25 hội chợ trưng bày sản phẩm OCOP, phối hợp trưng bày 25 gian hàng tại hội chợ SEA Games 31,… Phối hợp bằng nhiều hình thức tuyên truyền, giới thiệu các sản phẩm nông sản của huyện và các sản phẩm vùng miền tại 16 xã, thị trấn trên địa bàn TP; tổ chức đối thoại với các doanh nghiệp trên địa bàn để hỗ trợ tháo gỡ, khó khăn, vướng mắc về cơ chế, chính sách nhằm hỗ trợ phục hồi sản xuất, kinh doanh.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội, Trưởng Ban Chỉ đạo cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" Nguyễn Lan Hương cho biết, công tác tuyên truyền là biện pháp quan trọng trong thực hiện cuộc vận động, góp phần nâng cao ý thức, trách nhiệm của các cấp, ngành, các cơ quan quản lý Nhà nước; chuyển đổi nhận thức, hành vi của người tiêu dùng sang ưu tiên sử dụng hàng Việt Nam; cổ vũ, khích lệ sự sáng tạo, niềm tự hào, tinh thần trách nhiệm của các doanh nghiệp, doanh nhân, nhà sản xuất trong việc nâng cao chất lượng, hạ giá thành, tạo sức cạnh tranh của hàng hóa, dịch vụ trên thị trường.

“TP Hà Nội cũng sẽ triển khai các hội chợ, chương trình khuyến mại, giảm giá, chương trình kích cầu nội địa, kết nối giao thương; tiếp tục thực hiện tốt chương trình bình chọn "Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích" năm 2022... Các sở, ngành của TP và các địa phương sẽ tăng cường phối hợp, phân công cụ thể trách nhiệm các thành viên Ban Chỉ đạo; tiếp tục làm tốt công tác tham mưu, gắn hoạt động của cuộc vận động với các hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp của TP khôi phục sản xuất, kinh doanh”, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội nhấn mạnh.

Khuyến khích người tiêu dùng Việt Nam ưu tiên sử dụng hàng Việt Nam
Hà Nội: Đẩy mạnh kích cầu tiêu dùng nội địa
Hà Nội tăng cường thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam''
Hà Nội: Thực hiện hiệu quả cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam

Khánh Phong

Bản quyền thuộc về "Pháp Luật và Xã hội - Chuyên trang của Báo Kinh tế & Đô thị", chỉ được dẫn nguồn khi có thỏa thuận bằng văn bản.