Thứ ba 23/04/2024 20:48
Về thông tin dấu hiệu sử dụng đất rừng sai mục đích tại xã Ngọc Thanh, tỉnh Vĩnh Phúc:

Kỳ 3: Yêu cầu chấm dứt hành vi xây dựng công trình trên đất lâm nghiệp của chủ đầu tư

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
UBND xã Ngọc Thanh phối hợp cùng lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra sử dụng đất rừng tại lô 22 khoảnh IIIA, tiểu khu 2 Đồng Chằm, xã Ngọc Thanh đã lập biên bản yêu cầu chủ đầu tư các hạng mục công trình tại lô đất này là bà N.T.V.A phải ngừng ngay các hoạt động xây dựng công trình trên đất lâm nghiệp.

Không cho “tiếp diễn”…

Được biết, biên bản yêu cầu bà N.T.V.A chấm dứt các hành vi xây dựng công trình trên đất lâm nghiệp tại địa chỉ nói trên được lập vào ngày 7-6, ngay sau khi PL&XH có thông tin phản ánh về việc chủ đầu tư tiếp diễn các hành vi xây dựng công trình.

Kỳ 3: Yêu cầu chấm dứt hành vi xây dựng công trình trên đất lâm nghiệp của chủ đầu tư
Hình ảnh các công nhân làm việc tại hiện trường được PV ghi lại vào ngày 7-6
Kỳ 3: Yêu cầu chấm dứt hành vi xây dựng công trình trên đất lâm nghiệp của chủ đầu tư
Khi nhận thấy có sự xuất hiện của PV, các công nhân đang làm việc tại hiện trường đã nhanh chóng rời vị trí, ngừng công việc

Việc "tiếp diễn" hành vi xây dựng như vậy, khiến UBND xã Ngọc Thanh cùng lực lượng chức năng một lần nữa phải lập biên bản yêu cầu chủ đầu tư nghiêm túc chấp hành các quy định của pháp luật về sử dụng đất rừng thuộc phạm vi được giao quản lý.

Cụ thể, hồi 17g ngày 7-6, UBND xã Ngọc Thanh phối hợp cùng Hạt Kiểm lâm Phúc Yên tiến hành kiểm tra việc sử dụng đất tại lô 22 khoảnh IIIA, tiểu khu 2 Đồng Chằm, xã Ngọc Thanh. Tại thời điểm kiểm tra lực lượng chức năng đã phát hiện có việc mới xây thêm 2 trụ cổng hình tròn (trong đó 1 trụ cao khoảng 3m, và trụ còn lại cao khoảng 0,5m) so với thời điểm kiểm tra ngày 1-6 do Phòng TN&MT TP Phúc Yên tiến hành. Lúc này, không còn thợ thi công xây dựng, tại khu đất cũng có 2 cổng sắt được đóng và khóa bằng khóa dây.

Lãnh đạo UBND xã Ngọc Thanh cho PV biết, tại thời điểm kiểm tra, bà N.T.V.A không xuất trình được các hồ sơ giấy tờ về cấp phép xây dựng các hạng mục công trình tại lô đất. Mà chỉ nói rằng việc xây dựng cổng để ngăn trâu bò phá hoại, và nhằm bảo vệ tài sản của gia đình. Do đó, các thành viên đoàn kiểm tra thống nhất quyết định lập biên bản yêu cầu bà N.T.V.A ngừng ngay hành động xây dựng trên đất lâm nghiệp. Đồng thời, UBND xã Ngọc Thanh cũng báo cáo các cấp có thẩm quyền tiến hành xử lý theo quy định của pháp luật.

Lực lượng chức năng đang vào cuộc xử lý

Trước đó, vào các ngày 3 và 7-6 tại hiện trường lô đất nói trên, PV quan sát thấy một bức tường đá cao chừng 3m, dài cả trăm mét đã được dựng lên kiên cố, sừng sững bám sát chân đồi. Phía sau bức tường đá, ngang dọc những dấu vết từ các con đường mới mở, từ chân tới đỉnh đồi trơ trụi một màu trắng ngà dấu vết đất mới bị cày xới, cây rừng tại đây chỉ còn lơ thơ, thưa thớt…

Kỳ 3: Yêu cầu chấm dứt hành vi xây dựng công trình trên đất lâm nghiệp của chủ đầu tư
Bức tường đá cao chừng 3m, dài cả trăm mét men theo chân đồi
Kỳ 3: Yêu cầu chấm dứt hành vi xây dựng công trình trên đất lâm nghiệp của chủ đầu tư
Cảnh tượng đào xới diễn ra bên trong bức tường đá...

Ngày 8-6, PV PL&XH cũng liên hệ với lãnh đạo Hạt Kiểm lâm Phúc Yên để xác minh thông tin và làm rõ thêm một số nội dung sự việc. Lãnh đạo Hạt Kiểm lâm Phúc Yên xác nhận có việc lực lượng chức năng lập biên bản yêu cầu bà N.T.V.A dừng các hành vi xây dựng trên đất rừng nói trên. Đồng thời cũng cho biết, hiện các đơn vị liên quan như Sở NN&PTNT, Phòng TN&MT TP Phúc Yên… đang vào cuộc kiểm tra xử lý nghiêm tùy mức độ vi phạm. Khi có kết quả sẽ thông tin cho PV được rõ.

Kỳ 1: Chính quyền địa phương yêu cầu chủ đầu tư dừng ngay các hoạt động xây dựng trái phép Kỳ 1: Chính quyền địa phương yêu cầu chủ đầu tư dừng ngay các hoạt động xây dựng trái phép
Kỳ 2: Những điều trông thấy... Kỳ 2: Những điều trông thấy...
Sỹ Hào
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động