Thứ năm 28/03/2024 18:25

Xúc động trước lá đơn tình nguyện gia nhập “đoàn quân áo trắng” của vị bác sỹ già

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Chứng kiến những đồng nghiệp của mình ngày đêm vất vả trong cuộc chiến chống “giặc” Covid, vị bác sỹ già đã nghỉ hưu thấy mình cần sống bằng trách nhiệm, tình thương, muốn gia nhập đoàn quân áo trắng để tới tâm dịch làm điều tử tế…

Trong đơn tình nguyện gia nhập đội quân chống dịch Covid-19 của bác sỹ Nguyễn Văn Trang, sinh năm 1943 tại Thanh Chương, Nghệ An gửi huyện ủy, UBND huyện Thanh Chương và Trung tâm y tế huyện Thanh Chương, tỉnh nghệ An ngày 30-5 được lan truyền trên mạng xã hội có viết: Suốt nhiều năm công tác tôi làm Trưởng khoa nhi, Trưởng khoa tổng hợp nội, nhi lây Đông y. Tôi muốn gia nhập đoàn quân áo trắng (đồng nghiệp của tôi) bằng tâm huyết cao mong về già còn làm thêm được việc có ích cho xã hội.

“Đặt tay lên trái tim mình, nghe trái tim mách bảo: hãy sống bằng trách nhiệm, tình thương, đừng bao giờ vô cảm trước mọi sự bất hạnh. Hãy tới đó (nơi tâm dịch) làm điều tử tế. Nếu được chuẩn y, tôi vô cùng cảm ơn và coi đó là vinh dự lớn trước hết cho bản thân và gia đình”-vị bác sỹ già xúc động.

Khẳng định khi viết đơn mình có “tinh thần minh mẫn sáng suốt, thể lực an khang, sức khỏe A1”, BS. Trang bày tỏ: Nếu có mệnh hệ gì thì như tôi đã nói: Khi ta sống ta làm thầy thuốc bất luận là gì phải giữ được cái tâm. Muốn khi chết hóa thành cây cổ thụ/Để cho đời thêm một bóng râm.

Xúc động trước lá đơn tình nguyện gia nhập “đoàn quân áo trắng” của vị bác sỹ già
Bác sỹ Nguyễn Văn Trang đã 78 tuổi nhưng vẫn mong muốn được vào tâm dịch để làm điều tử tế, góp sức chống dịch (ảnh: NV).

Liên quan đến lá đơn đặc biệt này, tối 30-5, Chủ tịch UBND huyện Thanh Chương Trình Văn Nhã cho biết, ông đã tiếp cận được lá đơn qua mạng xã hội và đã trao đổi với bác Trang.

BS. Nguyễn Văn Trang nguyên là Trưởng khoa Nội-Nhi, BV Đa khoa huyện Thanh Chương. “Bác Trang là người đặc biệt, có chuyên môn tốt và có tâm. Dù đã nghỉ hưu lâu rồi nhưng lâu nay bác vẫn tích cực tham gia các hoạt động từ thiện tại nơi sinh sống, trong đó có việc bác khám chữa bệnh miễn phí thường xuyên”, ông Nhã chia sẻ.

Thay mặt nhân dân Thanh Chương, Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch của huyện-đặc biệt những vùng cao điểm như Bắc Giang, Bắc Ninh cảm ơn và trân trọng việc làm của bác Trang, Chủ tịch UBND huyện Thanh Chương chia sẻ: Hành động của bác có sức lan toả thể hiện trách nhiệm xã hội của mỗi người dân trong cộng đồng trong công cuộc phòng chống dịch Covid-19.

Tuy nhiên, hiện bác là người đã lớn tuổi, sức khoẻ không như trước. Do đó, huyện xin được ghi nhận tấm lòng này và khi cần huyện sẽ mời bác tham gia đội ngũ phòng chống dịch tại huyện Thanh Chương. Còn để bác đi vào nơi điểm nóng không đảm bảo.

Hơn nữa hiện nay ở những nơi này cả hệ thống chính trị, các lực lượng đang tập trung và đang chủ động được lực lượng và phương tiện phòng chống dịch.

Được biết sau khi có ý kiến của Chủ tịch huyện, bác Trang đã vui vẻ đồng ý và khẳng định luôn luôn sẵn sàng tham gia chống dịch khi nào huyện đề nghị.

Trong những ngày này, hình ảnh từng “đoàn quân áo trắng” ở mọi miền tổ quốc tiến về chi viện, hỗ trợ cho tâm dịch Bắc Giang, Bắc Ninh khiến mỗi người dân đất Việt thêm cảm phục, xúc động, tự hào về tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái của dân tộc Việt Nam.

Bên cạnh nụ cười tươi rói của nam bác sỹ BV Đại học Y dược TP Hồ Chí Minh khi chia tay kiểu tóc yêu thích để vào tâm dịch với cài đầu trụi húi; hay những giọt nước mắt của nữ điề dưỡng BV Quân y 103 khi kể về cô con gái nhỏ cứ với tay qua cuộc gọi video đòi “mẹ bế”… thì tinh thần tình nguyện của vị bác sỹ già đã thể hiện trách nhiệm đối với cộng đồng của những người làm nghề y nói riêng và của mỗi người dân.

Xúc động trước lá đơn tình nguyện gia nhập “đoàn quân áo trắng” của vị bác sỹ già
Mỗi lần điều dưỡng Phùng Thị Hạnh gọi video từ tâm dịch Bắc Giang về thì cô con gái 19 tháng tuổi đều khóc chìa tay đòi mẹ bế (ảnh: TL)

Theo thống kê, hiện có gần 26 nghìn cán bộ y tế, sinh viên các trường Y, dược sẵn sàng đến điểm nóng Bắc Giang, Bắc Ninh chống dịch. Hưởng ứng lời kêu gọi của Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long, đến chiều 29-5 đã có 25.680 cán bộ y tế, sinh viên các trường y, dược đăng ký sẵn sàng đến 2 “điểm nóng” này…

Liên quan đến công tác hỗ trợ của ngành y tế cho cuộc chiến phòng chống dịch Covid-19 tại Bắc Giang, chiều ngày 29-5, Cục Khoa học Công nghệ vào Đào tạo, Bộ Y tế cho biết hiện đã có tổng số 2.343 cán bộ, giảng viên, học viên và sinh viên các trường Đại học, Cao đẳng y dược đang tham gia hỗ trợ phòng chống dịch Covid-19 tại hai tỉnh Bắc Giang và Bắc Ninh, trong đó: đợt 1 từ trước ngày 24-5 là 1.976 người và đợt 2 từ ngày 27-5 là 367 người.

Tổng số cán bộ, giảng viên, học viên và sinh viên đăng ký sẵn sàng tiếp tục lên đường tham gia hỗ trợ phòng chống dịch Covid-19 tại Bắc Giang, Bắc Ninh tính đến chiều 29-5 là 1.685 người.

Báo cáo của Cục Khoa học công nghệ và đào đào tạo cũng cho biết, sau lời kêu gọi của Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long hiện tổng số cán bộ, giảng viên, học viên và sinh viên của 37 trường Đại học, Cao đẳng trên y dược trên toàn quốc đăng ký sẵn sàng tiếp tục lên đường tham gia hỗ trợ phòng chống dịch Covid-19 tại Bắc Giang, Bắc Ninh là 24.175 người.

Phong Châu
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động