Thứ năm 18/04/2024 07:20

Xúc động ân tình của CSGT với người dân giữa tâm dịch TP Hồ Chí Minh

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Mới đây trên mạng xã hội Facebook chia sẻ về bài viết, hình ảnh cảm động về tình quân dân giữa CSGT và người tham gia giao thông giữa tâm dịch Covid-19 tại TP Hồ Chí Minh...
Xúc động ân tình của CSGT với người dân giữa tâm dịch TP Hồ Chí Minh
Hai chị em định rời TP HCM về quê vì không còn nhiều tiền

Vào 6g45 ngày 30-7-2021, trên đường Phạm Văn Đồng (đoạn qua phường Linh Tây, thành phố Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh), Tổ CSGT thuộc Đội Tuần tra dẫn đoàn Phòng CSGT đường bộ đường sắt Công an TP Hồ Chí Minh thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19 theo Chỉ thị 12 của UBND TP và đảm bảo TTATGT. Tổ công tác đã dừng kiểm tra xe mô tô do anh N, quê Phú Yên, đang chở chị gái với ý định rời TP Hồ Chí Minh về quê.

Khi biết được mục đích của hai chị em, các đồng chí CSGT giải thích rằng, Chỉ thị 12 quy định chỉ ra đường khi thực sự cần thiết. Thành phố cũng không cho đi phương tiện cá nhân để về quê.

Anh N cho biết, mình là sinh viên vừa ra trường và đang chờ xin việc; còn chị gái là sinh viên năm 4. Hai chị em đang nhà trọ tại phường Hiệp Bình Chánh, thành phố Thủ Đức.

Chỉ còn 200.000 đồng, giờ hết sạch thức ăn nên muốn về rời thành phố về quê tránh dịch. Nhìn hai chị em vừa nói vừa khóc và lật ví ra còn đúng 200.000 đồng, các đồng chí CSGT đã không xử phạt mà đưa 500.000 đồng để hỗ trợ. Bất ngờ với hành động của CSGT, hai chị em N cảm ơn trong nước mắt rồi quay lại phòng trọ.

Chỉ ít giờ sau khi bài viết được đăng tải đã nhận được hơn 25.000 lượt yêu thích, nhiều lượt chia sẻ và nhiều bình luận xúc động.

Nickname Loan Le Van bình luận: “Tấm lòng vàng, một miếng khi đói bằng một gói khi no, cảm ơn và chúc anh cảnh sát sức khỏe, vui vẻ, hạnh phúc và thành công”. Đồng cảm, bạn Thiên Long Anh bình luận: “Tuyệt vời Công an Việt Nam”…

Đ.P
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động