Thứ năm 25/04/2024 17:11

Xuất hiện Camera AI nhắc nhở người không đeo khẩu trang ở công cộng

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Chiếc Camera tích hợp trí tuệ nhân tạo (Camera AI) này sẽ giúp kịp thời phát hiện và tự động nhắc nhở những người không đeo khẩu trang phòng chống dịch COVID-19

Tình hình dịch bệnh ngày càng có những diễn biến vô cùng phức tạp. Chỉ trong ngày 11-7, Việt Nam đã ghi nhận thêm 1953 ca mắc mới. Số ca nhiễm mới tăng mạnh một phần do sự chủ quan và ý thức kém của một lượng lớn người dân.

Trong khi đeo khẩu trang nơi công cộng vẫn đang là một biện pháp cần thiết để phòng chống dịch, nhiều người tỏ ra thờ ơ và không thực hiện, đặc biệt là những trường hợp thường xuyên tập thể dục, đi xe đạp tại Hà Nội.

Xuất hiện Camera AI nhắc nhở người không đeo khẩu trang ở công cộng
Camera ứng dụng trí tuệ nhân tạo hỗ trợ đắc lực cho công tác phòng chống dịch Covid-19.

Vừa qua, công ty HANET Technology đã nghiên cứu và phát triển, hoàn thiện Camera ứng dụng trí tuệ nhân tạo nhằm phát hiện người không đeo khẩu trang hoặc đeo khẩu trang không đúng cách tại những nơi tập trung đông người và đưa ra lời nhắc nhở “Yêu cầu đeo khẩu trang” ngay lập tức.

Tính năng này giúp kịp thời phát hiện những trường hợp vi phạm trong cộng đồng, giảm lây lan dịch bệnh ở môi trường đông người và khó truy vết mà không cần bất kỳ ai tới tiếp xúc và nhắc trực tiếp.

Những thiết bị công nghệ cao như Camera AI khi được đưa vào sử dụng sẽ giảm thiểu đáng kể khối lượng công việc cho các cán bộ, nhân viên phòng chống dịch Covid-19.

Những F0, F1 trong các khu cách ly tập trung, khu cách ly tư nhân hoặc cách ly tại nhà sẽ được giám sát tự động 100%, từ đó san sẻ gánh nặng cho công tác quản lý cách ly trực tiếp tại các tỉnh, thành.

Thiết bị Camera AI này ghi nhớ được tối đa 50.000 gương mặt, hỗ trợ tìm kiếm hơn 100 triệu người. Vì vậy, thiết bị được giới công nghệ đánh giá rất cao và gây sốt cộng đồng mạng suốt thời gian vừa qua.

Ông Võ Đức Thọ, Tổng Giám đốc HANET Technology chia sẻ: “Với những tính năng ưu việt và thiết thực, hy vọng sản phẩm AI Camera sẽ góp phần hỗ trợ mạnh mẽ cho công tác phòng chống dịch của Chính phủ.”

Xuất hiện Camera AI nhắc nhở người không đeo khẩu trang ở công cộng
AI tích hợp trên Camera ghi nhớ tới 50.000 khuôn mặt hiện đang được triển khai tại các khu cách ly.

Hiện nay, Camera AI này đã được ứng dụng, triển khai tại một số địa phương dưới sự hỗ trợ miễn phí để thực hiện phòng chống dịch Covid-19 và nhận được những phản hồi khả quan.

Trước đó, HANET Technology và Tập đoàn Công nghệ G-Group đã triển khai kế hoạch tài trợ giai đoạn đầu 1000 Camera AI phục vụ công tác phòng chống dịch cũng như giám sát tự động cho người cách ly.

Tại mỗi khu cách ly, AI Camera sẽ đóng vai trò điểm danh và quản lý số lượng người cách ly khi được lắp đặt tại cửa ra vào.

Người cách ly vẫn đeo khẩu trang, chỉ cần bước đến gần camera là có thể nhận diện. Quy trình điểm danh và thống kê hoàn toàn tự động, cắt bỏ công đoạn kiểm đếm thủ công mất thời gian và dễ nhầm lẫn.

Khánh Huy
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động