Thứ sáu 19/04/2024 10:15

Xử phạt người dân ra đường không cần thiết, không đeo khẩu trang

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Các cơ quan Công an trực thuộc TP Hà Nội đã ra quân tuyên truyền người dân về công tác phòng chống dịch và xử phạt những trường hợp cố tình vi phạm như ra đường trong trường hợp không cần thiết, không đeo khẩu trang.

Chiều 24-7, Công an quận Hoàn Kiếm, Hà Nội cho biết, tính từ 6g đến 15g ngày 24-7, đơn vị đã xử phạt 7 trường hợp người dân ra đường không cần thiết vi phạm các quy định về giãn cách xã hội theo Chỉ thị 17 của UBND thành phố Hà Nội.

Xử phạt người dân ra đường không cần thiết, không đeo khẩu trang
Công an 18 phường trên địa bàn quận Hoàn Kiếm ra quân tuyên truyền bằng hệ thống loa lưu động.

Theo đó, căn cứ và các quy định mới nhất về phòng chống dịch, đơn vị đã xử phạt 7 công dân trên, mỗi người 2 triệu đồng, tổng số tiền phạt là 14 triệu đồng. Đồng thời xử phạt 6 trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng với mức phạt 12 triệu đồng.

Những người này đa số là đi tập thể dục. Sau khi ra quyết định xử phạt những trường hợp trên, Công an quận đã tổ chức tuyên truyền, nhắc nhở tại chỗ nâng cao ý thức công dân.

Ngày 24-7, Công an 18 phường trên địa bàn quận Hoàn Kiếm đều ra quân cùng với cán bộ y tế và cán bộ UBND các phường tổ chức cắm chốt, tuyên truyền bằng hệ thống loa lưu động. Đặc biệt, công an các phường quanh hồ Hoàn Kiếm như: Hàng Bài, Tràng Tiền, Lý Thái Tổ, Hàng Bạc, Hàng Gai, Hàng Trống… đã tổ chức chăng dây, cắm chốt tại những khu đường nhánh thông với hồ Hoàn Kiếm kiên quyết yêu cầu những người dân đi tập thể dục quay về nhà.

Xử phạt người dân ra đường không cần thiết, không đeo khẩu trang
Những trường hợp lưu thông trong trường hợp không cần thiết đều được nhắc nhở và bị xử phạt.

Cũng trong ngày hôm nay, Công an quận Đống Đa cũng tổ chức ra quân tuyên truyền nhắc nhở người dân không ra đường khi không cần thiết và không đi tập thể dục tại những điểm di tích đền chùa, khu vui chơi công cộng, công viên,… trên địa bàn.

Công an phường Ngã Tư Sở (quận Đống Đa), đã xử phạt 2 trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng, phạt tiền 4 triệu đồng. Đồng thời tổ chức tuyên truyền người dân không đi lễ Tổ đình Phúc Khánh vào ngày rằm tháng 6 âm lịch và không ra đường khi không cần thiết.

Công an huyện Thạch Thất, (Hà Nội) cho biết đã tham mưu hoàn tất hồ sơ trình UBND huyện Thạch Thất ký quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 12 trường hợp tổ chức hầu đồng, mỗi trường hợp 7,5 triệu đồng.

Trước đó, khoảng 21g30 ngày 21-7, tổ công tác lưu động của Công an huyện phối hợp với Công an xã Kim Quan, trạm y tế xã đã kiểm tra, phát hiện tại chùa Long Bản, ở làng Kim 1, xã Kim Quan có 12 người đang tụ tập để hầu đồng. Công an xã Kim Quan đã lập biên bản hiện trạng đề xuất xử phạt mỗi người 7,5 triệu đồng theo Công điện, Chỉ thị của UBND thành phố Hà Nội về phòng chống dịch.

TP Hồ Chí Minh xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm Chỉ thị 16 TP Hồ Chí Minh xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm Chỉ thị 16

Ngày 12-7, Phó Chủ tịch UBND TP HCM Lê Hòa Bình đã ký công văn về việc áp dụng các biện pháp khẩn cấp trong ...

Công Phương
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động