Thứ hai 20/05/2024 13:34

Xử phạt hành chính nhân viên an ninh sân bay Thọ Xuân

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Cảng vụ Hàng không miền Bắc vừa có quyết định xử phạt hành chính 4 nhân viên an ninh Cảng hàng không Thọ Xuân (Thanh Hóa), với mức phạt 4 triệu đồng/người, sau vụ gây rối xảy ra tại sân bay này hôm 23-11 vừa qua.

Theo đó, Cảng vụ Hàng không miền Bắc quyết định mức xử phạt hành chính 4 triệu đồng với mỗi nhân viên an ninh, theo Điểm a Khoản 3 Điều 15 Nghị định 147/2013 của Chính phủ.

Do 4 nhân viên an ninh thực hiện nhiệm vụ không đúng quy trình thực hiện công việc và quy trình phối hợp hoạt động, ảnh hưởng đến hoạt động hàng không dân dụng (mà chưa uy hiếp đến an ninh hàng không, an toàn hàng không). Đồng thời, Cảng vụ cũng yêu cầu các đơn vị rút kinh nghiệm, để xử lý tốt hơn trong các sự cố về sau.

xu phat hanh chinh nhan vien an ninh san bay tho xuan
Bốn nhân viên an ninh hàng không sân bay Thọ Xuân bị xử phạt vì thực hiện nhiệm vụ không đúng quy trình thực hiện công việc.

Trước đó, khoảng 14g20 ngày 23-11-2018, tại Cảng hàng không Thọ Xuân (Thanh Hóa), các đối tượng: Phạm Hữu An, Lê Văn Nhị, Lê Trung Dũng đều thường trú ở Thanh Hoá, ra sân bay Thọ Xuân tiễn người quen đi TP Hồ Chí Minh trên chuyến bay khởi hành lúc 15g05’ cùng ngày.

Sau khi nhờ nhân viên hàng không Lê Thị Giang chụp ảnh, đã đề nghị được chụp ảnh cùng chị, nhưng bị từ chối, nên nhóm này đã đuổi đánh chị Giang. Sau đó, 3 đối tượng trên còn đánh cả những người vào can ngăn. Cả 3 đối tượng sau đó đã bị lực lượng kiểm soát an ninh sân bay Thọ Xuân khống chế, lập biên bản và bàn giao Đồn Công an Mục Sơn - Thanh Hóa xử lý.

Ngay sau đó, Bộ Giao thông vận tải, UBND tỉnh Thanh Hoá đã có văn bản chỉ đạo các lực lượng liên quan điều tra làm rõ, xử lý nghiêm các đối tượng theo quy định pháp luật.

T.Quang
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động