Thứ sáu 19/04/2024 09:02

Xử lý tình huống đối tượng túm cổ áo bác sỹ, gây rối tại Bệnh viện Bạch Mai

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Khi đưa người nhà vào cấp cứu tại Trung tâm Cấp cứu A9, BV Bạch Mai, dù đã xong thủ tục ban đầu nhưng Lê Văn Thông đã có hành vi chửi bới, túm cổ áo, đe doạ y bác sĩ, gây rối làm mất an ninh trật tự. CAP Phương Mai đã phối hợp với CAQ Đống Đa tiến hành xác minh, làm rõ, bắt giữ đối tượng.
Tạm giữ hình sự đối tượng túm cổ áo, đe doạ y bác sĩ Bệnh viện Bạch Mai
Tình huống diễn tập các đối tượng côn đồ xông cả vào khu cấp cứu gây náo loạn BV (ảnh T.A)

Ngày 26/8, chia sẻ tại buổi diễn tập xử lý tình huống gây rối an ninh trật tự, hành hung nhân viên y tế do BV Bạch Mai tổ chức, Thiếu tá Nguyễn Thế Hùng, Phó trưởng CAP Phương Mai cho biết: Thực hiện quy chế phối hợp giữa CATP Hà Nội với BV Bạch Mai, ngày 18/4/2022, CAQ Đống Đa cùng BV Bạch Mai đã ký Quy chế phối hợp số 960 trong công tác đảm bảo an ninh, trật tự tại BV; đồng thời thành lập trụ sở đảm bảo an ninh trật tự tại Cổng số 2 trong BV Bạch Mai với mục đích tổ chức tiếp nhận công dân đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh tình hình tội phạm diễn ra trong ngày tại BV; tuần tra kiểm soát đảm bảo an ninh trật tự trong bệnh viện.

Quá trình thực hiện quy chế phối hợp, CAP Phương Mai đã tích cực hướng dẫn về chuyên môn nghiệp vụ, hướng dẫn của cơ quan Công an cấp trên cho lực lượng bảo vệ tại BV trong công tác bảo vệ đảm bảo an ninh trật tự theo quy định của pháp luật. Đảm bảo trong công tác bảo vệ hiện trường, cấp cứu nạn nhân của các vụ án, vụ cháy, nổ, vụ tai nạn trong BV; Phối hợp tổ chức công tác đảm bảo an toàn tuyệt đối khi diễn ra các sự kiện, hoạt động quan trọng của BV theo phương án, kế hoạch đã được các cấp có thẩm quyền phê duyệt.

Trong nhiều năm qua CAP Phương Mai đã tiến hành bắt giữ xử lý nhiều đối tượng trộm cắp, móc túi, lừa đảo, cò mồi dẫn khách, cố ý gây thương tích, gây rối trật tự công cộng… Đồng thời đưa nhiều đối tượng nghiện, lang thang trong bệnh viện đi cai nghiện bắt buộc tại các trung tâm trên địa bàn TP.

Đáng chú ý, gần đây trong công tác phối hợp đảm bảo an ninh trật tự giữa CAP Phương Mai và BV Bạch Mai đã khống chế và bắt đối tượng Lê Văn Thông, SN 1986, có hộ khẩu thường trú tại xã Thiệu Thịnh, huyện Thiệu Hoá, tỉnh Thanh Hoá có hành vi gây rối an ninh trật tự trong BV.

Theo đó, khoảng 23h ngày 17/8/2022, đối tượng Thông đưa người nhà vào cấp cứu tại Trung tâm Cấp cứu A9 của bệnh viện. Sau khi các y bác sĩ làm các thủ tục ban đầu, đến khoảng 2h ngày 18/8/2022, đối tượng Thông đã có hành vi chửi bới, túm cổ áo, đe doạ y bác sĩ, gây rối làm mất an ninh trật tự, ảnh hưởng đến hoạt động bình thường của bệnh viện.

CAP Phương Mai đã phối hợp với CAQ Đống Đa tiến hành xác minh, làm rõ, bắt giữ đối tượng, hoàn thiện hồ sơ chuyển đối tượng cùng tang vật về CAQ Đống Đa. Hiện nay, CAQ Đống Đa đã ra quyết định tạm giữ hình sự để xử lý theo quy định của pháp luật.

Thiếu tá Nguyễn Thế Hùng cho biết: Trong thời gian tới CAP Phương Mai sẽ tiếp tục căn cứ tình hình thực tế, theo các khung giờ thường phát sinh phức tạp, hàng ngày sẽ phân công lực lượng tổ chức tuần tra kiểm soát, giữ gìn trật tự công cộng trong BV; đảm bảo trật tự đô thị, trật tự giao thông ở phía ngoài các cổng bệnh viện; giải quyết các vụ việc gây rối trật tự theo quy định. Tiếp tục trong công tác phối hợp cùng CAP Đồng Tâm, Phòng Hành Chính tổng hợp, lực lượng bảo vệ Cty Miền Bắc để đảm bảo tốt công tác giữ gìn an ninh trật tự trên địa bàn nói chung, BV Bạch Mai nói riêng.

Tạm giữ hình sự đối tượng túm cổ áo, đe doạ y bác sĩ Bệnh viện Bạch Mai
Tình huống diễn tập: Các lực lượng đã khống chế đối tượng và đưa về CAP giải quyết, xử lý các đối tượng theo quy định (ảnh T.A)

Trước thực trạng gian gần đây liên tiếp diễn ra các vụ hành hung nhân viên y tế, gây rối làm ảnh hưởng đến an ninh trật tự tại các cơ sở khám chữa bệnh và gây tâm lý bất an cho đội ngũ y bác sĩ trực tiếp tham gia khám chữa bệnh; tạo tâm lý hoang mang, dao động, sợ hãi của người bệnh, người nhà, khách đến thăm khám, chữa bệnh và liên hệ công tác tại các cơ sở y tế... Nhằm chủ động phòng ngừa các nguy cơ tiềm ẩn về an ninh, trật tự trong BV, sẵn sàng đối phó với các tình huống thực xảy ra, ngày 26/8 BV Bạch Mai đã phối hợp với Cty CP Dịch vụ Bảo vệ Chuyên nghiệp An ninh Miền Bắc, CAP Phương Mai và CAP Đồng Tâm tổ chức diễn tập xử lý tình huống liên quan đến an ninh tại BV Bạch Mai.

PGS-TS. Đào Xuân Cơ, Giám đốc BV Bạch Mai chia sẻ: "Việc xử lý kịp thời các tình huống khẩn cấp về an ninh trật tự xảy ra trong BV; đảm bảo an toàn, hạn chế thấp nhất rủi ro cho người bệnh, người nhà người bệnh và cán bộ nhân viên BV là ưu tiên hàng đầu mà BV Bạch Mai đặt ra trong bối cảnh hiện nay. Chúng tôi đặt ra mục tiêu phải xử trí tốt các tình huống phức tạp về an ninh trật tự phát sinh tại BV Bạch Mai nhằm đảm bảo an ninh, an toàn tuyệt đối cho lực lượng y, bác sĩ yên tâm thực hiện công tác chuyên môn, nghiệp vụ. Đối với người bệnh, thân nhân người bệnh đến thăm khám và điều trị cũng như khách đến thăm quan, liên hệ công tác thì được tiếp cận trong một môi trường an toàn, thân thiện và cảm nhận được cảm giác bệnh viện vì dân phục vụ…"

Trong một buổi chiều, hai tình huống diễn tập đã được các lực lượng tác chiến nhanh chóng. CAP Phương Mai và CAP Đồng Tâm cùng lực lượng an ninh của BV Bạch Mai đã xử trí đúng nguyên tắc ngăn chặn, trấn áp triệt để, kiên quyết, hiệu quả các hành vi xâm nhập bất hợp pháp, các hành động gây rối trật tự, các hành vi trộm cắp tài sản… trong BV. Đội an ninh phản ứng nhanh của 3 bên đã thành thạo kỹ năng ứng phó với các sự cố bất thường trong BV. Công tác phối hợp đồng bộ, kịp thời, hiệu quả tạo lập cơ chế thông tin liên lạc nhanh chóng nhằm giải quyết các vụ việc gây mất an ninh trật tự tại BV.

Bộ Y tế đề nghị Bộ công an tăng cường lực lượng tuần tra, bảo vệ nhân viên y tế Bộ Y tế đề nghị Bộ công an tăng cường lực lượng tuần tra, bảo vệ nhân viên y tế
Hành hung nhân viên y tế tại bệnh viện do mâu thuẫn nợ nần Hành hung nhân viên y tế tại bệnh viện do mâu thuẫn nợ nần
Cảnh cáo, điều chuyển công tác quân nhân hành hung nhân viên y tế Cảnh cáo, điều chuyển công tác quân nhân hành hung nhân viên y tế
Phong Châu
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động