Chủ nhật 28/04/2024 17:25
Vụ việc đôi nam nữ vi phạm Chỉ thị giãn cách, lăng mạ lực lượng chức năng

Xử lý hàng loạt hành vi vi phạm

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Khi bị kiểm tra, đôi nam nữ đã không xuất trình được giấy tờ tùy thân và các giấy tờ đủ điều kiện để ra đường, đồng thời có những lời lẽ thách thức, xúc phạm cảnh sát…

Chiều 7-8, CA phường Thanh Xuân Nam, quận Thanh Xuân, Hà Nội thông tin, đơn vị đã phối hợp với UBND phường Thanh Xuân Nam tiến hành lập biên bản đối với đôi nam nữ ra đường vi phạm giãn cách xã hội, vi phạm giao thông, có hành vi lăng mạ, xúc phạm... người thi hành công vụ.

Theo đó, vào khoảng 14g ngày 6-8, tại chốt kiểm dịch Covid-19, đầu ngõ 42 phường Thanh Xuân Nam, tổ công tác có yêu cầu kiểm tra giấy tờ của đôi thanh niên nam nữ là H.B.L, SN 2003, trú tại huyện Đoan Hùng, tỉnh Phú Thọ và B.T.K.L, SN 2001, trú tại huyện Thạch Thành, tỉnh Thanh Hóa.

 Công an phường Thanh Xuân Nam lập biên bản xử lý đối với H.B.L
Công an phường Thanh Xuân Nam lập biên bản xử lý đối với H.B.L

Tại thời điểm lực lượng chức năng kiểm tra, H.B.L đã không xuất trình được giấy tờ tùy thân và các giấy tờ đủ điều kiện để ra đường, đồng thời có những lời lẽ thách thức, xúc phạm cảnh sát, mặc dù lực lượng chức năng đã tuyên truyền, giải thích.

Ngay sau đó, tổ công tác đã đưa đôi nam nữ này về trụ sở CA phường Thanh Xuân Nam làm việc. Căn cứ vào các hành vi vi phạm, cơ quan chức năng đã quyết định xử phạt nam thanh niên trên các lỗi: Ra đường không đúng quy định theo điểm a, khoản 1 Điều 12, Nghị định 117; lỗi có lời nói lăng mạ, xúc phạm... người thi hành công vụ theo điểm b, khoản 2, Điều 20 Nghị định 167.

Ngoài ra, cơ quan chức năng còn thực hiện xử phạt với L các lỗi liên quan đến giao thông trật tự gồm: Không đội mũ bảo hiểm; chở người ngồi sau không đội mũ bảo hiểm; xe không gắn biển kiểm soát; người từ đủ 16 tuổi đến dưới 18 tuổi điều khiển xe mô tô dung tích từ 50cm3 trở lên và hình phạt bổ sung là giữ xe 7 ngày.

Đối với trường hợp người ngồi sau là B.T.K.L, phạt lỗi người ngồi sau xe mô tô không đội mũ bảo hiểm 250.000 đồng. Tổng số tiền phạt là dành cho L và bạn gái là 3.425.000 đồng.

Thái An
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động