Thứ ba 30/04/2024 20:22

"Xử đẹp" mụn thịt quanh mắt nhờ "thần dược" tía tô

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Mụn thịt là nỗi ám ảnh đối với bất cứ ai vì gây mất thẩm mỹ và khó chữa dứt điểm. Tuy nhiên, nếu biết cách, lá tía tô có thể giúp bạn nhanh chóng tạm biệt những nốt mụn thịt đáng ghét.

Mụn thịt thường mọc tập trung thành từng đám, tại một số vùng da trên cơ thể, chủ yếu là vùng quanh mắt, mông, cổ, nách,... Đặc điểm có thể màu vàng, màu nâu màu hồng nhạt, nhỏ li ti khoảng 1 - 2mm. Không giống như mụn đầu đen, trứng cá,... mụn thịt không hình thành từ lỗ chân lông, không sưng hay viêm, không có ngòi nên không thể nặn bỏ. Mặc dù không ảnh hưởng tới sức khỏe nhưng những nốt mụn thịt lại gây mất thẩm mỹ nghiêm trọng, khiến việc trang điểm cũng khó khăn hơn. Cấu trúc da của vùng có mụn thịt cũng bị tổn thương dẫn tới việc phần da đó lão hóa sớm, thẫm màu, chai sần lại.

Đắp lá tía tô trị mụn thịt đơn giản ngay tại nhà

Đây là công thức đơn giản và cơ bản nhất mà bạn có thể thực hiện. Chỉ với nguyên liệu là 1 nắm tía tô nhỏ, bạn đã có ngay công thức trị mụn thịt:

Cách làm: Rửa sạch lá tía tô, để ráo nước. Sau đó, giã nhuyễn lá tía tô, vắt lấy nước tía tô. Sử dụng tăm bông thấm nước tía tô, thoa lên vùng da có mụn thịt.

Tiếp tục đắp bã tía tô lên vùng da bị mụn thịt và để khoảng 15 phút. Cuối cùng, rửa vùng da cần điều trị bằng nước sạch.

Xử lý mụn thịt quanh mắt bằng lá tía tô và tỏi

Tỏi có các đặc tính chống nấm, kháng vi-rút và sát trùng từ allicin. Allicin giúp tiêu diệt vi khuẩn gây mụn mới. Nó cũng giúp giảm sưng, viêm và cải thiện lưu thông máu. Bằng việc kết hợp tỏi và lá rau tía tô, cơ hội mụn thừa bị "xóa sổ" dứt điểm khỏi làn da sẽ tăng lên gấp đôi.

Cách thực hiện:

Giã nát lá tía tô cùng với một nhánh tỏi tươi, có thể thêm vào một chút mật ong

Chà nhẹ hỗn hơp lên vùng da quanh mắt, để yên trong 60 phút

Bạn có thể dùng băng urgo cá nhân để cố định lá tía tô và tỏi trên da qua đêm để nguyên liệu phát huy tối đa dưỡng chất

Vùng da quanh mắt rất nhạy cảm, vì thế bạn nên thử áp dụng với một nốt mụn thừa nhỏ trước để theo dõi phản ứng. Nếu da không bị kích ứng thì có thể dùng cho vùng da xung quanh ở cả 2 bên mắt.

Trị mụn thịt bằng tía tô kết hợp muối trắng trị mụn thịt, kháng khuẩn

Muối trắng chắc chắn không còn là nguyên liệu xa lạ trong các bài thuốc. Với tính sát khuẩn cao, muối trắng sẽ giúp hấp thụ bớt các bụi bẩn, độc tố, giúp làm sạch lỗ chân lông.

Kết hợp lá tía tô và muối trắng sẽ được công thức loại bỏ mụn thịt khỏi da. Đồng thời, làn da sẽ được bảo vệ, tránh tình trạng bị viêm nhiễm, ngăn chặn vi khuẩn xâm nhập, các tổn thương nhanh lành hơn.

Các bước trị mụn thịt bằng muối trắng và tía tô như sau:

Bước 1: Rửa sạch lá tía tô, để ráo nước.

Bước 2: Rang khô muối trắng, cho vào cùng tía tô và giã nát.

Bước 3: Đắp hỗn hợp lên vùng da bị mụn thịt thừa, để qua đêm.

Lưu ý: Công thức này bạn nên áp dụng 2 lần/tuần. Muối có thể khiến da nhạy cảm với ánh nắng hơn, vì vậy nếu áp dụng phương pháp này, bạn cần che chắn da cẩn thận.

Trị mụn bằng rau diếp cá
Trắng hồng rạng rỡ với mặt nạ bơ
Những cách đơn giản trị môi thâm
KH
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động