Thứ sáu 19/04/2024 05:41

Xét xử trực tuyến kẻ mua bán cần sa

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
TAND quận Hà Đông, Hà Nội, vừa xét xử vụ án liên quan tới tội ma túy dưới hình thức trực tuyến. Hai điểm cầu gồm: Điểm cầu trung tâm là phòng xét xử trực tuyến, trụ sở TAND TP Hà Nội và điểm cầu thành phần tại Trại tạm giam số 1, CA TP Hà Nội.
Bị cáo Tạ Minh Phúc tại điểm cầu Trại tạm giam số 1, CA TP Hà Nội
Bị cáo Tạ Minh Phúc tại điểm cầu Trại tạm giam số 1, CA TP Hà Nội

Theo cáo trạng, Tạ Minh Phúc, SN 1997, trú tại quận Hà Đông, Hà Nội, là “con nghiện”. Tối 9/5/2022, Phúc đang ở nhà thì có Nguyễn Đắc Lương, SN 1992, trú tại quận Hà Đông, Hà Nội, nhắn tin từ số điện thoại của Lương đến số điện thoại của Phúc hỏi mua 300.000 đồng ma túy cần sa. Phúc đồng ý và bảo khi nào có ma túy sẽ liên hệ lại sau.

Đến khoảng 18h30 phút ngày 13/5/2022, Phúc sử dụng tài khoản Telegram của Phúc tên “Minh Phúc” nhắn tin cho người tên Nguyên (bạn xã hội của Phúc) có tài khoản tên “Đào Nguyên” hỏi mua 5 túi ma túy cần sa. Nguyên đồng ý và bảo Phúc giá 1 triệu đồng, hẹn đến khu vực La Nội, phường Dương Nội, quận Hà Đông, giao dịch.

Sau đó, Phúc đi xe máy đến chỗ hẹn gặp và mua được của Nguyên 5 túi nilon chứa ma túy cần sa hết số tiền 1 triệu đồng. Phúc cất 5 túi ma túy này vào túi da màu đen đang đeo trên người. Đến khoảng 19h20 cùng ngày, Lương điện thoại cho Phúc hỏi mua 300.000 đồng ma túy. Phúc đồng ý và bảo Lương chuyển trước 100.000 đồng để mua ma túy, số còn lại lấy ma túy xong đưa nốt và hẹn gặp nhau tại phường Hà Cầu, quận Hà Đông, để giao dịch.

Sau đó, Phúc cho Lương số tài khoản mở tại ngân hàng của Phúc để Lương chuyển tiền. Đến khoảng 19h46 ngày 13/5/2022, Phúc nhận được 100.000 đồng do Lương chuyển. Sau đó, Phúc đem số ma túy mua được cất trong túi da đeo trên người rồi đi đến điểm hẹn để bán ma túy cho Lương. Khoảng 21h cùng ngày, khi Phúc đang ở điểm hẹn thì bị tổ công tác - CA quận Hà Đông phối hợp với CA phường Hà Cầu phát hiện bắt quả tang.

Theo kết luận của cơ quan chức năng, 5 túi ma túy Phúc mang theo là cần sa, có khối lượng 9,697g. Do đó, HĐXX đã quyết định tuyên phạt Tạ Minh Phúc mức án 26 tháng tù về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Xét xử trực tuyến các bị cáo “xách hàng trắng”
Lần đầu tiên xét xử trực tuyến vụ án hành chính
Lần đầu tiên xét xử trực tuyến các vụ án liên quan đến ma túy
B.A
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động