Thứ sáu 29/03/2024 12:31

Xe buýt chạy được cả đường bộ lẫn đường sắt tại Nhật Bản

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Nhật Bản chuẩn bị đưa vào vận hành một chiếc xe buýt vô cùng đặc biệt khi có thể hoạt động được cả ở đường bộ và đường sắt.
Xe buýt chạy được cả đường bộ lẫn đường sắt tại Nhật Bản
Chiếc xe buýt có thể hoạt động được cả ở đường bộ và đường sắt.

Theo đó, chiếc xe buýt đặc biệt này có thể chạy trên quãng đường dài 50 km nối thị trấn Kaiyo ở Tokushima và thành phố Muroto thuộc tỉnh Kochi.

Trong đó, có 10 km di chuyển trên đường sắt. So với tàu đường sắt, chiếc xe buýt đặc biệt này có trọng lượng nhẹ hơn, sử dụng ít nhiên liệu hơn và dễ bảo trì hơn.

Chiếc xe buýt này là phương tiện giao thông hai chế độ (DMV) đầu tiên được đưa vào hoạt động trên thế giới.

Sẽ có 3 phương tiện DMV được đưa vào hoạt động trong thời gian tới. Mỗi chiếc DMV có sức chứa 23 hành khách và nhân viên của bên cung cấp dịch vụ.

Cơ chế chuyển đổi của xe để di chuyển cả đường sắt và đường bộ.
Cơ chế chuyển đổi của xe để di chuyển cả đường sắt và đường bộ.

Cụ thể, Tập đoàn Đường sắt ven biển Asa Seaside sẽ bắt đầu triển khai DMV vào ngày 25-12, sau khi Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông và Du lịch Nhật Bản hoàn tất công tác kiểm tra về độ an toàn của phương tiện này.

DMV thực chất là loại xe buýt chạy bằng động cơ diesel, đã được lắp thêm một bộ bánh phụ ở gầm xe để có thể linh hoạt chuyển đổi sang tính năng di chuyển trên đường ray trong vòng 15 giây.

Với loại hình giao thông mới này, chính quyền địa phương kỳ vọng DMV sẽ thu hút khách du lịch và giúp thúc đẩy nền kinh tế địa phương, nhất là sau những ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

LS
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động