Thứ bảy 20/04/2024 04:15

WHO cấp phép thêm vắc-xin ngừa Covid-19

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã cấp phép khẩn cấp thêm một lại vắc-xin ngừa Covid-19 nữa để nỗ lực thúc đẩy chiến dịch tiêm chủng đến các nước thu nhập thấp.
WHO cấp phép thêm vắc-xin ngừa Covid-19
Thêm một loại vắc-xin ngừa Covid-19 nữa được WHO cấp phép sử dụng khẩn cấp.

Theo đó, ngày 17-12 (giờ địa phương), WHO cấp phép sử dụng khẩn cấp vắc-xin Covovax do Ấn Độ sản xuất, đây là phiên bản vắc-xin của hãng dược Novavax.

Vắc-xin Covovax do Viện Serum Ấn Độ sản xuất theo giấy phép của hãng dược Novavax có trụ sở tại Mỹ. Sau khi được cấp phép, vắc-xin này sẽ được phân phối cho cơ chế COVAX để thúc đẩy nỗ lực tiêm ngừa Covid-19 ở những nước có thu nhập thấp.

Tiến sĩ Mariangela Simao – Trợ lý Tổng giám đốc WHO khẳng định hiện vắc-xin vẫn là công cụ hữu hiệu ngăn nguy cơ mắc bệnh nặng hoặc tử vong do Covid-19 gây ra.

"Việc cấp phép nhằm tăng sự tiếp cận vắc-xin, đặc biệt ở các nước thu nhập thấp, trong đó 41 nước vẫn chưa thể tiêm được 10% dân số và 98 nước chưa đạt 40%", bà Simao nhận định.

Vắc-xin Covovax gồm 2 liều và có thể được bảo quản ở nhiệt độ 2 - 8oC. Trước đó, vào tháng 6 vừa qua, thử nghiệm giai đoạn cuối quy mô lớn tại Mỹ đã chứng minh vắc-xin này có hiệu quả bảo vệ đến 90% trước nhiều biến thể.

CK
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động