Chủ nhật 19/05/2024 09:01

Vụ việc một gia đình bị tấn công bằng tuýp sắt và gạch

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
(PL&XH) - Một bạn đọc ở Hưng Yên gọi điện đến Đường dây nóng báo PL&XH phản ánh: "Cả nhà tôi đã bị một nhóm người dùng gạch và tuýp sắt tấn công gây thương tích. Nhiều ngày nay chúng còn đến tận nhà dọa giết chúng tôi".


Theo anh Trần Văn Khanh, SN 1959, trú tại phường Lam Sơn, TP Hưng Yên, tỉnh Hưng Yên: Chiều 20-9-2011, giữa người nhà hai gia đình anh Khanh và anh Thắng ở cùng phường có xảy ra mâu thuẫn. Nguyên nhân bắt nguồn từ việc Trần Văn Minh (con trai anh Khanh) đánh nhau với Đức (con trai anh Thắng). Sau khi xô xát nhẹ, hai bên giải tán. Minh đi về nhà anh trai thì tiếp tục chạm mặt Đức một lần nữa. Sau khi Minh thách thức, Đức dùng xe đạp đâm vào người Minh. Lúc này, nhà Đức có 4 người (gồm bố của Đức và 3 người họ hàng là nam giới) xuất hiện, dùng gạch và tuýp sắt tấn công Minh. 2 người anh trai của Minh đến giải cứu em cũng bị đánh. 3 anh em nhà Minh không chống đỡ được đám đông có hung khí nên phải bỏ chạy vào nhà, đóng cửa. Phía bên ngoài, nhóm người đang thắng thế dùng gạch ném vào trong thị uy. Trong khi bị đánh, một người con của anh Khanh bị cướp tài sản.


Nạn nhân bị đánh bằng hung khí nguy hiểm (Ảnh: Theo HNM)


Anh Khanh cùng vợ là chị Phạm Thị Hạnh đã ra trình báo sự việc với CA phường Lam Sơn, TP Hưng Yên. 2 cán bộ CA phường đã cùng vợ chồng anh Khanh xuống hiện trường. Đến nơi, ngay trước mặt 2 CA phường, vợ chồng anh Khanh đã bị phía anh Thắng tấn công bằng hung khí. "Anh Thắng dùng tuýp sắt đánh vào người chồng tôi, một người tên là Nghĩa dùng gạch đánh vào vùng mặt làm chồng tôi bị ngất. Tôi xông vào cứu chồng thì bị 2 người khác dùng thanh sắt đánh vào đầu, lúc ngã xuống đường tôi không biết gì nữa", chị Hạnh kể. Tiếp đó, nhóm côn đồ lại dùng gạch ném vào ngôi nhà nơi 3 người con anh Khanh đang ở trong.

Sự việc trên xảy ra ban ngày, trước sự chứng kiến của nhiều người dân, đặc biệt là có sự chứng kiến của 2 cán bộ CA phường Lam Sơn. Sau khi thấy vợ chồng anh Khanh bị đánh ngất, cán bộ CA cùng một số người dân đã đưa nạn nhân vào bệnh viện cấp cứu.

Xác định tính chất nghiêm trọng của vụ việc, CA phường Lam Sơn đã cử thêm lực lượng xuống hiện trường, lập biên bản sự việc, thu giữ toàn bộ số hung khí gồm nhiều gạch và tuýp sắt mà các đối tượng đã sử dụng.

Luật sư Lê Văn Khương, phó GĐ Cty luật Pháp Việt, cho hay: "Người nào cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác mà tỷ lệ thương tật dưới 11% nhưng thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến 3 năm hoặc phạt tù từ 6 tháng đến 3 năm: 1, Dùng hung khí nguy hiểm hoặc dùng thủ đoạn gây nguy hại cho nhiều người; 2, Gây cố tật nhẹ cho nạn nhân".

Theo bệnh án của Bệnh viện đa khoa Hưng Hà (Hưng Yên), chị Hạnh bị chấn động não. Anh Khanh cũng bị chấn động não, mặt bị rách phải khâu nhiều mũi, dập sống mũi gây mất nhiều máu. 1 người con trai của anh Khanh cũng bị thương. Tuy nhiên, anh Khanh nói, chỉ bố con anh Khanh được đi giám định, còn vợ anh thì không được với lý do "không liên quan đến vụ việc". Kết quả giám định của anh Khanh là tổn hại 2% sức khỏe, còn con trai anh Khanh là 0%. "Tôi cho rằng việc giám định chưa chuẩn xác. Tôi cũng không đồng ý việc CA gạt vợ tôi ra khỏi vụ việc này. Sẽ khách quan hơn nếu chúng tôi được giám định tại cơ quan giám định thuộc Bộ Công an hoặc Bộ Quốc phòng", anh Khanh cho hay.

Theo Khoản 2, Điều 103, Bộ luật Tố tụng Hình sự thì trong thời hạn 20 ngày, kể từ ngày nhận được tố giác, tin báo về tội phạm, kiến nghị khởi tố, CQĐT trong phạm vi trách nhiệm của mình phải kiểm tra, xác minh nguồn tin và quyết định việc khởi tố hoặc quyết định không khởi tố vụ án hình sự. Trong trường hợp sự việc bị tố giác, tin báo về tội phạm hoặc kiến nghị khởi tố có nhiều tình tiết phức tạp hoặc phải kiểm tra, xác minh tại nhiều địa điểm thì thời hạn để giải quyết tố giác và tin báo có thể dài hơn, nhưng không quá 2 tháng. Vậy mà từ ngày anh Khanh trình báo CA đến nay đã gần 7 tháng?

Trong khi đó, phía gia đình nạn nhân vẫn tiếp tục bị đe dọa. Trưa ngày 16-4, từ trụ sở CA phường Lam Sơn, chị Hạnh gọi đến Đường dây nóng PL&XH thông tin: "Nhiều đối tượng đến dọa giết nhà tôi, tôi đang trình báo CA". Trao đổi nhanh với Đường dây nóng 0988811123 vào trưa ngày 18-4, một lãnh đạo CATP Hưng Yên cho hay, sẽ tiến hành kiểm tra lại việc này. "Quan điểm của chúng tôi là ai đúng ai sai sẽ xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật", vị lãnh đạo này khẳng định. Kết quả xử lý vụ việc của CATP Hưng Yên thế nào, PL&XH sẽ thông tin tới bạn đọc trong các số báo sau.


Quang Khởi

Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»
Bắt quả tang 3 thanh niên làm chuyện phi pháp trên phố An Dương Vương

Bắt quả tang 3 thanh niên làm chuyện phi pháp trên phố An Dương Vương

Ngày 18/5, thông tin từ Công an TP Hà Nội cho biết, Công an quận Tây Hồ vừa khởi tố 3 đối tượng mua bán trái phép chất ma túy.
Cảnh báo người bị lừa đảo qua mạng mắc bẫy kép

Cảnh báo người bị lừa đảo qua mạng mắc bẫy kép

Thời gian cần đây, trên mạng xã hội facebook xuất hiện tài khoản giả mạo Cao đẳng Cảnh sát Nhân dân hỗ trợ giúp đỡ các nạn nhân bị lừa đảo qua mạng.
Thông tin mới vụ cô gái bị sát hại lúc rạng sáng ở Hà Nội

Thông tin mới vụ cô gái bị sát hại lúc rạng sáng ở Hà Nội

Lực lượng chức năng vừa tìm thấy thi thể người đàn ông nghi có liên quan vụ án giết người ở huyện Sóc Sơn (Hà Nội).
Cái kết của kẻ lừa chạy dự án

Cái kết của kẻ lừa chạy dự án

Tòa án Nhân dân (TAND) TP Hà Nội vừa mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Nguyễn Thành Tâm (SN 1980, trú tại quận Thanh Xuân, Hà Nội) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.
Bà cụ 85 tuổi bị Công an dởm gọi điện lừa tiền

Bà cụ 85 tuổi bị Công an dởm gọi điện lừa tiền

TAND TP Hà Nội vừa mở phiên tòa xét xử các bị cáo trong vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản, sửa chữa và sử dụng giấy chứng nhận, các tài liệu của cơ quan, tổ chức.
Lý do hoãn xử vụ ly hôn mà người vợ là nguyên đơn

Lý do hoãn xử vụ ly hôn mà người vợ là nguyên đơn

TAND quận Cẩm Lệ, Đà Nẵng, vừa mở phiên tòa xét xử vụ án ly hôn giữa bị đơn là ông Lê Phước Hoài B, cựu Giám đốc Sở Kế hoạch Đầu tư tỉnh Quảng Nam, nguyên đơn là bà Nguyễn Thị Hồng Th.
Thanh niên mặc áo xe ôm công nghệ đi giao bình khí cười cho khách “đụng” ngay 141

Thanh niên mặc áo xe ôm công nghệ đi giao bình khí cười cho khách “đụng” ngay 141

Phòng CSGT - CATP Hà Nội thông tin, trong các ngày cuối tuần 10,11,12/5, lực lượng 141 phát hiện 3 vụ việc, 3 đối tượng có dấu hiệu phạm pháp hình sự; thu giữ 1 gói tinh thể và 106 viên nghi ma túy, 2 bình kim loại nghi chứa khí N2O, 1 xe mô tô nghi xe tang vật. Xử lý 51 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông…
Tên cướp dây chuyền vàng bỏ chạy, tông hàng loạt xe trên đường

Tên cướp dây chuyền vàng bỏ chạy, tông hàng loạt xe trên đường

Tên cướp giật sợi dây chuyền vàng bỏ chạy, khi bị truy đuổi đã tông vào hàng loạt xe gây ra khung cảnh náo loạn trên đường phố.
Cảnh sát 141 hóa trang phát hiện hơn 100 đối tượng nẹt pô, rú ga…

Cảnh sát 141 hóa trang phát hiện hơn 100 đối tượng nẹt pô, rú ga…

Phòng CSGT CATP Hà Nội cho biết, trong tuần qua, từ ngày 1/5 đến 7/5, các tổ công tác 141 qua kiểm tra, kiểm soát phát hiện 17 vụ việc, 19 đối tượng có dấu hiệu phạm pháp hình sự...

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động