Thứ hai 29/04/2024 23:56

Vụ tài xế bị đánh ở Nha Trang: Nữ hành khách hoảng loạn vì bị giả clip vu khống trên mạng

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Mới đây, một cô gái tự xưng là nữ hành khách trong vụ tài xế bị đánh ở Nha Trang đã quay clip với nhiều phán ngôn gây tranh cãi...
Vụ tài xế bị đánh ở Nha Trang: Nữ hành khách hoảng loạn vì bị giả clip vu khống trên mạng
Ảnh cắt từ clip tài xế bị đánh và cô gái tự nhận là hành khách trên xe

Liên quan đến sự việc tài xế bị đánh vì không dừng xe trên cao tốc cho nữ hành khách T.M.H. (SN 2001, ở Nha Trang, Khánh Hòa) đi vệ sinh, ngày 23/2, trên TikTok, Facebook xuất hiện thông tin cho rằng nữ hành khách liên quan tới vụ việc lên tiếng trần tình.

Thông tin trên kèm theo 2 đoạn clip ghi lại hình ảnh một cô gái tự nhận là người gọi "mấy người anh" đánh tài xế vì không dừng xe trên cao tốc để cô đi vệ sinh.

Trong clip cô gái có nói "Sự việc mình gọi những người anh của mình đến "tác động" anh tài xế, mình đã bị làm phiền trên mạng xã hội rất là nhiều, nhắn tin và dọa mình rất nhiều. Mọi người phải nhìn vào 2 phía, đặt vào hoàn cảnh như mình đi, mọi người sẽ hiểu. Nhà xe kiện mình, mình không sợ đâu, mình chẳng sợ ai hết.

Đi trên cao tốc thì vẫn có thể dừng lại cho khách hàng đi vệ sinh mà, mắc gì lại ép mình tới 1 tiếng đồng hồ thì sao mình chịu được, thử là mọi người thì mọi người có chịu được không. Chỉ cần tấp vào lề và dừng xe cho khách hàng đi vệ sinh thôi, có gì mà không được chứ", cô gái nói trong đoạn clip.

Ngay sau khi cô gái lên tiếng, người dùng mạng xã hội đã bày tỏ quan điểm không đồng tình với cách hành xử, cũng như suy nghĩ của nữ hành khách này. Nhiều người cho rằng việc cô gái gọi người tới và "tác động vật lý" nam tài xế là hoàn toàn sai. Hơn nữa, theo quy định tài xế không được dừng, đỗ xe khi đang di chuyển trên cao tốc.

Trước thông tin trên, tối 23/2, lãnh đạo Công an phường Phước Hải, TP Nha Trang (Khánh Hòa) cho biết, cô gái trong clip đang lan truyền trên TikTok, Facebook không phải nữ hành khách T.M.H.

"Cô gái trong clip không phải bạn này (T.H.M-PV). Bạn H cũng khẳng định, bắt đầu từ ngày xảy ra sự việc cho tới giờ không dám tham gia mạng xã hội", lãnh đạo Công an phường Phước Hải nói và cho biết, qua làm việc trực tiếp với H thì nhận thấy ngoại hình không giống cô gái trong clip trên mạng.

Theo lãnh đạo Công an phường Phước Hải, H bán hàng online nên sau sự việc nhiều người tìm được Facebook và nhắn tin "tấn công" qua mạng khiến cô gái rơi vào trạng thái hoảng loạn.

Công an phường Phước Hải cho biết thêm, chị H nói sẽ không vào TikTok để đăng tải clip.

Trước đó, vào ngày 16/2, chuyến xe khách khởi hành từ TP HCM đến Nha Trang di chuyển được 20 phút thì có một nữ hành khách đến chỗ tài xế yêu cầu dừng xe để đi vệ sinh. Tuy nhiên, vì xe đang ở trên cao tốc, nam tài xế không thể dừng lại nên đã từ chối và giải thích lý do cụ thể cho nữ hành khách biết. Đến khi nam tài xế rẽ vào làn ưu tiên để cô gái có thể xuống xe đi vệ sinh thì người này lại từ chối, khoảng 30 phút sau đó, xe dừng ở trạm nghỉ.

Đến khoảng 4h ngày 18/2, khi xe về đến Nha Trang, chị H gọi điện cho bạn là Nguyễn Trung Tín kể lại sự việc trên và nhờ Tín đến chở về nhà.

Sau đó, Tín đến đường Tố Hữu cùng với một người tên Ty (bạn của Tín quen trên mạng) đi đón chị H và đã lên xe đánh tài xế Vũ gây sưng nề bầm tím ở phần cổ.

Sau khi tiếp nhận trình báo của tài xế Vũ, Công an phường Phước Hải đã vào cuộc truy xét và đưa những người liên quan về trụ sở Công an làm việc.

Tại cơ quan Công an, tài xế Vũ và chị H khai nhận cả hai không có mâu thuẫn. Còn anh Tín đã nhận thấy hành vi của mình là sai, do nóng ruột với bạn nên đã hành hung tài xế.

Đăng tải clip, hình ảnh bạo lực, cá nhân bị lột đồ, đánh đập là vi phạm pháp luật
Yêu cầu dừng xe để đi vệ sinh nhưng không được chấp thuận, hành khách gọi hội đến đánh tài xế
Bài học từ vụ nữ Việt kiều bị tống tiền bằng clip “nóng”?
Hồng Đức
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động