Thứ sáu 29/03/2024 19:34

Vụ cháy khiến 6 người thiệt mạng tại TP Vinh: Nhiều tình tiết cần phải làm sáng tỏ!

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Vụ cháy khiến 6 người thiệt mạng sáng nay tại phường Lê Mao, TP Vinh , Nghệ An, đặt ra nhiều câu hỏi cần cơ quan chức năng sớm làm sáng tỏ.
Nghệ An: Ám ảnh hiện trường vụ cháy khiến 6 người tử vong
Nóng: Cháy lớn tại TP Vinh khiến 6 người thiệt mạng

Trước đó, PL&XH đã thông tin, khoảng 1g kém ngày 15-6 xảy ra vụ cháy lớn tại ngôi nhà số 146 đường Đinh Công Tráng, phường Lê Mao, TP Vinh.

Dù lực lượng PCCC đã đến hiện trường rất nhanh nhưng cuối cùng hậu quả nặng nề, 6 người đã thiệt mạng, trong đó có 4 người trong 1 gia đình và hai người khác. Trong 6 nạn nhân có 3 nạn nhân là các cháu còn ít tuổi. Hiện trường vụ cháy cho thấy, tất cả đã cháy rụi, hoang tàn.

Căn nhà bị cháy được xác định là nhà ở vừa kết hợp kinh doanh, được bố trí 1 tầng hầm và 3 tầng nổi. Trong đó tầng 1 được sử dụng để cho thuê mặt bằng làm phòng trà (đã đóng cửa do dịch Covid-19), 1 phòng ngủ của nhân viên và 1 gara ô tô; tầng 2 để trống; tầng 3 có 1 phòng nghỉ cho thuê.

Danh tính các nạn nhân tử vong đã được CA tỉnh Nghệ An xác minh gồm: 4 người trong gia đình có chồng là anh Nguyễn Trọng Học (SN 1984), vợ là Nguyễn Thị Hiên (SN 1984) và hai con ruột là Nguyễn Đan Nhi (SN 2010), Nguyễn Hoàng Phát (SN 2016). Hai nạn nhân khác được xác định là người thuê trọ tầng 3 là chị Nguyễn Lan Phương (SN 1977) và con gái Nguyễn Ngọc Minh Hằng (SN 2009).

Khi lực lượng chữa cháy đến hiện trường, đám cháy đã phát triển lớn toàn bộ khu vực tầng 1 và đang cháy lan lên các tầng trên, khói, khí độc bao trùm cả căn nhà.

Vợ chồng nạn nhân và con tử vong được xác định, đã thuê lại căn nhà trên làm phòng trà lâu nay. Hai nạn nhân là mẹ con còn lại cũng thuê 1 phòng thuộc tầng 3, là tầng đang làm dở để trọ.

Vụ cháy khiến 6 người thiệt mạng tại TP Vinh: Nhiều tình tiết cần phải làm sáng tỏ!
Ngôi nhà ba tầng nổi và có cả tầng hầm, dù tầng 3 còn xây dang dở, chưa hoàn thiện nhưng chủ nhà đã cho thuê làm kinh doanh và ở

Sáng nay xuất hiện video trên mạng xã hội về vụ cháy. Video cho thấy, người dân cố gắng phá cửa để cứu những người bên trong nhà nhưng bất lực. Khung cảnh hỗn loạn, đám cháy bùng lên dữ dội.

Vụ cháy khiến 6 người thiệt mạng tại TP Vinh: Nhiều tình tiết cần phải làm sáng tỏ!
Ngôi nhà khá đồ sộ, có hai mặt tiếp giáp đường nội thị nhưng không thấy hệ thống thoát hiểm

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Tam Kỳ, Chủ tịch UBND phường Lê Mao, TP Vinh thông tin thêm: “Sau khi vụ việc thương tâm xảy ra, phường cũng đã phối hợp với các có quan chức năng tỉnh thực hiện các nội dung liên quan, hiện nay thi thể các nạn nhân đã bàn giao cho gia đình đưa về mai táng. Toàn bộ công trình được thiết kê 3 tầng, đã được cấp phép xây dựng, hồ sơ đầy đủ. Tầng 3 chưa hoàn thiện, việc kinh doanh cũng đã được cấp phép...”.

Vụ cháy khiến 6 người thiệt mạng tại TP Vinh: Nhiều tình tiết cần phải làm sáng tỏ!
Vụ cháy làm 6 người tử vong và tất cả chỉ còn đống đổ nát

Vì sao vụ cháy xảy ra ngay giữa trung tâm TP Vinh mà việc xử lý cháy không hiệu quả; tầng 3 chưa hoàn thiện nhưng vẫn đưa vào hoạt động, sử dụng; an toàn về phòng cháy chữa cháy đến đâu (?!).

Những câu hỏi được đặt ra trong vụ hỏa hoạn cần sớm được lực lượng chức năng tỉnh Nghệ An làm sáng tỏ.

Vụ cháy này cũng là báo động về công tác phòng cháy chữa cháy tại TP Vinh. Mỗi người dân cần chủ động, tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy. Thực hiện nghiêm túc các quy định về phòng cháy, đặc biệt phải có các cửa, thang thoát hiểm nếu gặp rủi ro, hỏa hoạn.

Đối với các công trình, nhà ở dân sinh tại địa bàn, lực lượng chức năng cần thẩm định chặt chẽ với công trình nhất là nhà cao tầng về vấn đề phòng cháy chữa cháy khi xin cấp phép xây dựng. Cũng như việc kiểm tra, theo dõi chặt chẽ việc chấp hành các quy định về phòng cháy trong quá trình kinh doanh, sinh sống.

Video vụ cháy do người dân quay lại được :

Hoàng Phạm
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động