Thứ hai 20/05/2024 18:46

Vụ cháu bé 2 tuổi bị bắt uống rượu, nhét băng vệ sinh vào miệng: Người đàn bà lòng dạ ác độc đ

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
(PL&XH) -Cơ quan CSĐT CATP Việt Trì, CA tỉnh Phú Thọ vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Nguyễn Thị Kim Thanh, SN 1972, trú tại tổ 14, Liên Minh, phường Minh Phương, TP Việt Trì để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích.

Thanh là đối tượng đã đánh đập, đổ rượu và nhét băng vệ sinh vào miệng cháu Nguyễn Thị Kim L, 2 tuổi, khiến cháu bé bị thương tích nặng…

Đổ lỗi do “ma nhập”...

Sự việc xảy ra vào ngày 24-9, đến nay đã gần một tuần trôi qua nhưng dư luận địa phương vẫn chưa lắng xuống, ai nấy đều phẫn nộ về hành động dã man của Nguyễn Thị Kim Thanh.

Đau lòng trước việc cháu nội mình bị hành hạ, ông Nguyễn Văn Ư kể lại: “Vào chiều 23-9, bà Thanh có qua nhà nhờ tôi và một người hàng xóm sang lấp hộ cái giếng cho nhà bà ấy nhưng đến tối vẫn chưa xong nên sáng 24-9, bà Thanh tiếp tục nhờ tôi sang làm nốt.

Tính tôi hay cả nể, với lại hoàn cảnh bà ấy cũng đáng thương, lại là hàng xóm lâu năm nên tôi đã nhận lời giúp. Sáng hôm đó mọi người trong gia đình tôi đều bận công chuyện nên tôi phải trông cháu L, lúc sang nhà bà Thanh để lấp giếng, tôi đưa cả cháu L sang và nhờ bà Thanh trông hộ để tôi làm.

Đến khoảng 10g30, tôi bảo đã đến giờ đi lấy nước rác về cho lợn vì thường ngày nhà tôi đi lấy. Sau đó, bà Thanh bảo tôi cứ đi đi, để cháu bé lại bà ấy trông. Bà Thanh còn nói em gái nấu canh và cắm cơm để trưa cho ông cháu tôi ăn rồi về ngủ. Tôi có nói lại là chưa biết về sớm hay muộn nên đừng nấu.

Khoảng 1 tiếng sau, tôi lấy nước rác về, hạ xô thùng xuống rồi chạy ngay sang đón cháu. Vừa bước vào cửa, tôi thấy cháu nội nằm dưới nền đất, trên người không có quần áo, mặt mày thâm tím, miệng bê bết máu, một chiếc băng vệ sinh phụ nữ vẫn nằm trong miệng cháu. Lúc ấy tôi hoảng loạn, chạy vào và kêu cứu hàng xóm.

Thấy vậy, bà Thanh lao ra khống chế, cắn xé rách cả áo của tôi nhằm không cho tôi tiếp cận cháu. Nghe tiếng tôi kêu cứu, một số hàng xóm chạy sang nhà bà Thanh, phải rất khó khăn mọi người mới giữ được bà ấy để đưa cháu L tới BVĐK tỉnh Phú Thọ cấp cứu. Lúc đó, cháu tôi đã bất tỉnh”.

May mắn được cấp cứu kịp thời nên cháu L đã qua cơn nguy kịch. Sự việc ngay sau đó được cấp báo lên chính quyền địa phương, lực lượng CA phường Minh Phương, CATP Việt Trì đã có mặt tại hiện trường, tiến hành lấy lời khai. Quá trình điều tra xác minh, cơ quan CSĐT CA TP Việt Trì đã bắt Nguyễn Thị Kim Thanh để phục vụ công tác điều tra.

Tại CQCA, Thanh khai nhận, lúc trông cháu L, bé liên tục đòi bú nhưng Thanh nhất quyết không đồng ý thì bé khóc thét lên. Thanh tìm đủ mọi cách dỗ dành nhưng bé L vẫn không nín. Bực tức, Thanh vớ chai rượu đang uống dở để ở góc nhà đổ vào mồm cháu bé khiến bé khóc to hơn nhưng Thanh vẫn không dừng lại.

Dã man hơn khi người đàn bà này dùng tay bóp mồm cháu bé để nhét chai rượu vào sau đó giật mạnh ra khiến cháu L gãy 4 chiếc răng, chảy nhiều máu. Quá đau đớn, cháu L gào khóc càng to hơn, Thanh như một con quỷ điên cuồng chạy vào nhà tắm lấy băng vệ sinh nhét vào miệng cháu L để cháu bé không khóc được nữa. Sau đó, Thanh hành hạ, đánh đập vào vùng ngực của bé L khiến bé bất tỉnh tại chỗ.

Khi bị bắt, Thanh khóc lóc và luôn miệng giải thích rằng mình không cố ý hành động tàn nhẫn với cháu L như vậy. Thanh diễn tả lại hành động nhét chai rượu và băng vệ sinh vào miệng nạn nhân một cách bình thản và nhanh gọn. Thanh bảo “Em biết hành vi của em là quá mất đạo đức, quá ác độc”. Tuy nhiên, để che lấp tội ác của mình, Thanh cho rằng, ngày hôm đó mình hoặc cháu L bị “ma nhập”, “quỷ sai khiến” mới làm những việc khác thường đó.

Bé Liên vẫn chưa hết sợ hãi trong vòng tay mẹ. Ảnh: Lê Mận

Cháu bé bị sang chấn tâm lý

Từ ngày cháu L bị Thanh hành hạ, nhiều người hàng xóm đã đến nhà thăm hỏi, động viên gia đình cháu. Chị H, sống trong khu bức xúc: “Ở đây chưa bao giờ xảy ra chuyện như thế. Thanh đã từng làm mẹ, đang nuôi con gái mà sao lại hành động với một đứa trẻ con đáng tuổi con cháu mình một cách độc ác như vậy chứ. Thật không thể chấp nhận được, nhìn bé L chúng tôi rất thương xót…”.

Được biết, bố cháu L mới đi xuất khẩu lao động ở Đài Loan chưa đầy một năm, còn mẹ cháu đang làm công nhân may ở gần nhà. Giữa gia đình Thanh và gia đình cháu L là hàng xóm thân tình với nhau, không có mâu thuẫn gì cả. Hơn nữa hoàn cảnh Thanh “mẹ góa con côi” nên hàng xóm đều thương tình và giúp đỡ rất nhiều. Bình thường cháu Lvẫn sang nhà Thanh chơi và chưa từng xảy ra chuyện tương tự như vậy.

Đối tượng Nguyễn Thị Kim Thanh diễn tả lại hành động đổ rượu vào miệng bé Liên.

Thanh đang sống cùng cô con gái học lớp 12. Trước đây, Thanh cũng bình thường nhưng từ ngày phát hiện mình bị bệnh ung thư, tính tình người đàn bà này có nhiều thay đổi. Có nhiều biểu hiện mê tín dị đoan, thường xuyên mời thầy cúng về nhà cúng bái, làm lễ. Theo ông Ư, trước hôm xảy ra sự việc, Thanh bảo giếng nhà mình “bị động” nên nhờ ông sang lấp hộ.

Về phần cháu L sau khi được đưa đến BVĐK Phú Thọ cấp cứu đã được chuyển xuống BV Nhi Trung ương tiếp tục điều trị. Theo kết quả ban đầu, nạn nhân nhập viện trong tình trạng hôn mê sâu, gãy 4 chiếc răng (2 răng cửa trên, 2 răng dưới), xuất huyết võng mạc trái, bầm tím thành ngực hai bên, cơ thể có nhiều vết bầm tím, mặt xây xước ngoài da... Được các y bác sỹ BV cấp cứu kịp thời và chăm sóc chu đáo, cháu L đã qua cơn nguy kịch, tối 24-9 cháu đã tỉnh lại. Tuy nhiên, cháu không thể nói chuyện, tinh thần hoảng loạn, sợ tất cả mọi người.

Ths.BS Ngô Anh Vinh, Khoa cấp cứu –BV Nhi Trung ương, người trực tiếp điều trị cho cháu L, cho biết: Cháu bị giập nhẹ phổi, gãy 4 răng, không gãy xương. Kết luận cuối cùng là cháu bị chấn thương đa phần mềm. Sau khi thăm khám, các bác sĩ tiến hành điều trị giảm đau, đồng thời cùng gia đình và các bác sĩ hỗ trợ cả về tâm lý, nhưng sau 24 tiếng cháu vẫn lơ mơ, không ăn gì, gọi hỏi không đáp kể cả là người thân thiết. Hiện cháu đã được chuyển về BV địa phương để tiếp tục thăm khám. Tuy nhiên, vấn đề mà các bác sĩ cũng như gia đình lo ngại nhất đó chính là các sang chấn tâm lý.

Các chấn thương về phần mềm của cháu L thì hoàn toàn có thể hồi phục. Nhưng điều đáng lo ngại nhất là những tổn thương về tâm lý, cháu bé còn quá nhỏ mà đã phải hứng chịu những hành động dã man, những hình ảnh này có thể đeo bám bệnh nhân cả đời.

Chị Nguyễn Thị T, SN 1990, mẹ ruột cháu Liên nói trong nước mắt: “L là con gái thứ 2 của vợ chồng tôi, thường ngày cháu rất ngoan ngoãn, bố đi xa, mẹ đi làm cả ngày nên cháu ở phần nhiều với ông bà. Cho đến bây giờ, tôi vẫn chưa thể tin nổi con gái mình lại bị hành hạ đến mức như thế, nó còn non nớt, có biết gì đâu mà tại sao lại đánh con tôi ra nông nỗi này. Hàng ngày, cháu quấn ông nội lắm thế mà giờ gặp ông cháu cũng sợ, mẹ cũng sợ… Tôi thương con quá, mong rằng con sớm vượt qua cú sốc này. Gia đình tôi cũng mong pháp luật phân minh, xử lý đúng người đúng tội đối với Thanh”.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.

Liên quan đến vụ việc cháu L bị bạo hành, ngược đãi, BS Ngô Anh Vinh cho hay: Hàng năm BV Nhi Trung ương tiếp nhận hàng chục ca bạo hành trẻ em. Trước thực trạng này, các cơ quan Nhà nước có trách nhiệm đồng bộ nên vào cuộc. Đối với các gia đình cần quan tâm nhiều hơn đến trẻ, cần động viện chia sẻ và biết yêu thương trẻ nhiều hơn…đừng để những điều đáng tiếc xảy ra. Có như vậy thì trong tương lai mới mong giảm thiểu được những vụ bạo hành trẻ em.

Lê Mận

Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động