Thứ sáu 19/04/2024 23:29

Vụ bán hàng quây bạt kín ở Ninh Bình: Công ty nâng vốn điều lệ từ 800 triệu lên 26 tỷ đồng

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Theo cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp, đầu năm 2021, Công ty Cổ phần sản xuất và Kinh doanh HC Việt Nam đã nâng vốn điều lệ từ 800 triệu đồng lên 26 tỷ đồng.
Vụ bán hàng quây bạt kín ở Ninh Bình: Công ty nâng vốn điều lệ từ 800 triệu lên 26 tỷ đồng
Thông tin về Công ty Cổ phần sản xuất và Kinh doanh HC Việt Nam được đăng tải trên cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.

Liên quan đến việc Công ty Cổ phần sản xuất và Kinh doanh HC Việt Nam, theo cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp, Công ty Cổ phần sản xuất và Kinh doanh HC Việt Nam, có trụ sở chính tại NV7-15, Khu liền kề Green Park, số 319 phố Vĩnh Hưng, Phường Vĩnh Hưng, Quận Hoàng Mai, Thành phố Hà Nội, Việt Nam, mã số thuế là 0107449990. Công ty được thành lập ngày 27/05/2016, tình trạng hiện tại đang hoạt động.

Ngành nghề chính của công ty là bán buôn đồ dùng khác cho gia đình. Chi tiết, bán buôn đồ điện gia dụng, đèn và bộ đèn điện; bán buôn giường, tủ, bàn ghế và đồ dùng nội thất tương tự; bán buôn sách, báo, tạp chí, văn phòng phẩm; Bán buôn dụng cụ thể dục, thể thao; Bán buôn nước hoa, hàng mỹ phẩm và chế phẩm vệ sinh.

Người đại diện theo pháp luật của công ty là ông Nguyễn Văn Tân. Vốn điều lệ của Công ty trước đó là 800 triệu đồng, nguồn vốn tư nhân. Đầu năm 2021, Công ty Cổ phần sản xuất và Kinh doanh HC Việt Nam tăng vốn điều lệ từ 800 triệu đồng lên 26 tỷ đồng.

Công ty có 3 cổ đông sáng lập, người đại diện theo pháp luật giữ 1,5 triệu cổ phần với giá trị 15 tỷ đồng, hai người còn lại, mỗi người giữ 500 nghìn cổ phần trị giá 5 tỷ đồng và một người giữ 600 nghìn cổ phần trị giá 6 tỷ đồng.

Vụ bán hàng quây bạt kín ở Ninh Bình: Công ty nâng vốn điều lệ từ 800 triệu lên 26 tỷ đồng
Sản phẩm bán và khuyến mại tại xã Kỳ Phú.

Trước đó, ngày 24/8, Công ty Cổ phần sản xuất và Kinh doanh HC Việt Nam, có địa chỉ tại NV7-15, Khu liền kề Green Park, số 319 phố Vĩnh Hưng, phường Vĩnh Hưng, quận Hoàng Mai, TP Hà Nội, Việt Nam đến xã Kỳ Phú, huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình tổ chức chương trình khuyến mại vào ngày 25/8.

Hình thức khuyến mại là bán hàng tặng quà, quà tặng là 1 can dầu ăn 4 lít cùng với nội dung chi tiết của chương trình khuyến mại. Sau đó, đơn vị tổ chức đã phát tờ rơi quảng bá về chương trình “Vua bếp thông thái”. Thời gian tổ chức từ 7h – 7h30 ngày 25/8 tại nhà anh Đinh Văn Tuần ở Bản Sau. Mỗi người đến tham dự chương trình sẽ có cơ hội nhận được 3kg bột canh, 3 chai nước mắm, 3 chai nước rửa chén và 1 can dầu ăn 4 lít.

Đặc biệt, tất cả các cô, các chị, các mẹ đến tham dự đúng giờ được hỗ trợ 1 can dầu ăn 4 lít và 50.000 đồng cho chi phí xăng xe đi lại tham dự chương trình. Đến sau 8h chỉ nhận được một gói bột canh 0,5kg.

Sáng 25/8, nhiều người dân đến tham dự chương trình thì thấy khu tổ chức được dựng rạp, quây bạt kín xung quanh, những người tham dự được nhắc nhở không quay phim, chụp ảnh. Nhiều người đến dự đều nhận được phần quà tặng là chai dầu ăn 2 lít, một gói bột canh 900g, chai nước rửa chén. Người khác nhận được chai nước mắm, gói bột canh và chai dầu ăn 2 lít. Không ai được tặng can dầu 4 lít và hỗ trợ 50.000 đồng cho chi phí xăng xe đi lại.

Vụ bán hàng quây bạt kín ở Ninh Bình: Công ty nâng vốn điều lệ từ 800 triệu lên 26 tỷ đồng
Thông tin tờ rơi được phát đến người dân nhưng thực tế lại không như tờ rơi nêu.

Trong buổi sáng, có 3 người mua hàng khuyến mại là nồi cơm tách đường được nhận hàng và trả lại tiền. Đến 12h, người dân đến mua hàng, trả tiền nhưng không được nhận bất kỳ một giấy tờ, hóa đơn, phiếu thu nào từ đơn vị tổ chức và không ai được trả lại tiền như buổi sáng. Khoảng 14h, đơn vị tổ chức lặng lẽ rời đi.

Ngày 27/8, PV đã đến trực tiếp địa chỉ công ty, ghi nhận thực tế, địa chỉ trên là căn nhà đang sửa chữa, công nhân đang thi công. Chủ nhà xác định, không có Công ty Cổ phần sản xuất và kinh doanh HC Việt Nam ở địa chỉ trên.

Ninh Bình: Làng quê xáo trộn sau buổi bán hàng quây bạt kín, không quay phim, chụp ảnh
Vụ bán hàng quây bạt kín ở Ninh Bình: Hé lộ đơn vị tổ chức chương trình
Vụ bán hàng quây bạt kín ở Ninh Bình: Đơn vị tổ chức thông tin không đúng thực tế
Công Phương
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động