Thứ năm 25/04/2024 22:14

Vô địch Wimbledon 2021, Djokovic giành danh hiệu Grand Slam thứ 20

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ngược dòng trước Matteo Berrettini, Novak Djokovic đăng quang chức vô địch Wimbledon 2021 qua đó giành được danh hiệu Grand Slam thứ 20 trong sự nghiệp.
Vô địch Wimbledon 2021, Djokovic giành danh hiệu Grand Slam thứ 20

Bước vào trận đấu này, cả Djokovic và Berrettini đều có những mục tiêu khác nhau trong khi Nole hướng tới danh hiệu Grand Slam thứ 20 để cân bằng thành tích với cả Roger Federer và Rafael Nadal.

Trong khi đó, đối với Berrettini, tay vợt này có thể trở thành người Italy đầu tiên vô địch Grand Slam kể từ Adriano Panatta năm 1976. Đây cũng là lần đầu tiên mà Berrettini góp mặt tại một trận chung kết Wimbledon.

Trong set đấu đầu tiên, Djokovic là người nhập cuộc chậm hơn nhưng sau đó anh lại tận dụng rất tốt cơ hội để giành break ở game thứ 4 tiến sát đến chiến thắng khi dẫn 5-2.

Rất nỗ lực sau đó đã giúp Berrettini để đòi lại break và san bằng tỷ số là 6-6 kéo set đấu vào loạt tie-break.

Ở loạt tie-break, Berrettini đã tận dụng tốt những cơ hội để thắng 7-4 qua đó vượt lên dẫn trước 1-0.

Sang đến set 2, Djokovic nỗ lực sửa sai sau khi thua set 1, tay vợt người Serbia đã giành liên tiếp 2 break để vươn lên dẫn tới 4-1.

Vô địch Wimbledon 2021, Djokovic giành danh hiệu Grand Slam thứ 20

Sau đó tay vợt người Italia tiếp tục cho thấy quyết tâm của mình để rút ngắn cách biệt xuống còn 5-4. Nhưng Nole cũng kết thúc set 2 với chiến thắng 6-4.

Bước vào set 3, Novak Djokovic tiếp tục chứng tỏ được bản lĩnh của mình khi giành được 1 break và sau đó là cứu được liên tiếp 2 break-point để chiến thắng 6-4 trong set này.

Đến set 4, cả hai tay vợt đều thi đấu tốt trong game giao bóng của mình để đưa tỷ số là 3-3. Tuy nhiên, đến game thứ 7, bước ngoặt xảy ra khi Berrettini mắc lỗi kép và mất break ở game này.

Djokovic chỉ cần có thế để giữ vững lợi thế mong manh của mình để kết thúc set đấu thứ 3 với chiến thắng 6-3 qua đó kết thúc luôn trận chung kết.

Chung cuộc, sau 3 giờ 27 phút, Djokovic bảo vệ thành công chức vô địch Wimbledon với chiến thắng 3-1 trước Berrettini qua đó cân bằng kỷ lục 20 danh hiệu Grand Slam của Federer và Nadal.

Cao Kỳ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động