Thứ sáu 26/04/2024 03:24

Vợ chồng chủ cửa hàng vàng bạc Oanh Vân chiếm đoạt gần 150 tỷ đồng

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Với chiêu trò huy động vốn trả lãi suất cao, chủ cửa hàng vàng bạc Oanh Vân số 1 đã khiến nhiều người “ngậm đắng nuốt cay”, và chiếm đoạt của các nạn nhân số tiền gần 150 tỷ đồng.
Vợ chồng chủ cửa hàng vàng bạc Oanh Vân chiếm đoạt gần 150 tỷ đồng
Hai bị cáo Đỗ Thị Hải Yến và chồng Nguyễn Tuấn Anh trước tòa (ảnh: Công an Vĩnh Phúc)

Ngày 26/4, sau gần 1 tuần nghị án, TAND tỉnh Vĩnh Phúc đã tuyên án đối với 2 bị cáo: Đỗ Thị Hải Yến, SN 1960, ở phường Ngô Quyền, thành phố Vĩnh Yên và chồng là Nguyễn Tuấn Anh, SN 1959, Giám đốc Công ty TNHH Việt Xô, chủ cửa hàng vàng bạc Oanh Vân số 1, có địa chỉ tại số 72, đường Ngô Quyền, thành phố Vĩnh Yên.

Được biết, từ năm 2012 đến tháng 6/2019, Đỗ Thị Hải Yến cùng Nguyễn Tuấn Anh đã dùng thủ đoạn gian dối nhận một số lượng lớn tiền và vàng của 186 người dân gửi vào Công ty TNHH Việt Xô. Sau đó, Yến trả lãi và trả gốc thời gian đầu cho các bị hại là 41 tỷ đồng, trong đó, trả lãi là 19 tỷ đồng và trả gốc là 22 tỷ đồng; còn lại, các bị cáo chiếm đoạt gần 150 tỷ đồng.

Tại phiên tòa, Hội đồng xét xử khẳng định: Căn cứ vào các tài liệu, chứng cứ trong hồ sơ vụ án, kết quả xét hỏi, tranh tụng công khai tại tòa, đủ cơ sở kết luận hành vi phạm tội của các bị cáo như cáo trạng truy tố là đúng người, đúng tội; trực tiếp xâm phạm quyền sở hữu về tài sản của người khác được pháp luật bảo vệ, ảnh hưởng xấu đến trật tự, an toàn xã hội.

Xét hành vi của các bị cáo cần phải xử lý nghiêm trước pháp luật để giáo dục riêng và phòng ngừa chung, Hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo Đỗ Thị Hải Yến tù chung thân; bị cáo Nguyễn Tuấn Anh 15 năm tù giam cùng về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Công an dởm lừa bán khẩu trang, chiếm đoạt tiền tỷ
Nổ là cán bộ Sở Tài nguyên Môi trường để lừa đảo
Tìm nạn nhân bị nhóm "bác sĩ Trần Khoa" lừa đảo
Cô gái mất hơn 300 triệu đồng vì làm "cộng tác viên online"
Cựu cán bộ thanh tra tỉnh bị khởi tố về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản
Người phụ nữ mất tiền tỷ vì chiêu “biết trước kết quả xổ số"
Lương Giang
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động