Thứ tư 24/04/2024 20:25

Vĩnh Phúc: Thêm 20 cán bộ y tế lên đường vào miền Nam chống dịch

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ngày 27-8, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Vĩnh Phúc tổ chức Lễ xuất quân hỗ trợ TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam chống dịch. Lễ xuất quân lần này là đợt thứ 3, Vĩnh Phúc chi viện 20 cán bộ y tế, nâng tổ số cán bộ y tế tham gia hỗ trợ miền Nam chống dịch lên con số 80 người.

Đoàn cán bộ y tế của Vĩnh Phúc lên đường chi viện cho TP. Hồ Chí Minh lần này do Bác sĩ chuyên khoa I Nguyễn Ngọc An, Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Sông Lô làm Trưởng đoàn. Số lượng các thành viên tham gia lên đường vào Nam lần này là 20 người. Trong đó, có 5 bác sĩ, 12 điều dưỡng chuyên khoa hồi sức cấp cứu và 3 kỹ thuật viên xét nghiệm đến từ các đơn vị y tế công lập và tư nhân trên địa bàn. Họ đều là những bác sĩ, cán bộ y tế dày dạn kinh nghiệm, có năng lực, trình độ cao, giàu y đức, nhiệt huyết với công việc, được Sở Y tế tin tưởng, lựa chọn.

Vĩnh Phúc: Thêm 20 cán bộ y tế lên đường vào miền Nam chống dịch
Lễ xuất quân lần thứ 3, Vĩnh Phúc chi viện thêm 20 cán bộ y tế lên đường vào miền Nam hỗ trợ chống dịch Covid-19

Trước khi lên đường, tất cả các thành viên trong đoàn đã được tiêm đủ 2 mũi vắc xin phòng Covid-19; xét nghiệm âm tính với Covid-19; tập huấn, hướng dẫn quy định chuyên môn, kỹ thuật trong phòng, chống dịch. Như vậy, tính đến thời điểm hiện tại, Vĩnh Phúc đã cử 80 cán bộ y tế lên đường hỗ trợ chống dịch tại TP. Hồ Chí Minh.

Tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Vĩnh Phúc Vũ Việt Văn ghi nhận và biểu dương tinh thần xung kích, sẵn sàng lên đường tham gia chi viện chống dịch cho TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam của tập thể cán bộ ngành Y Vĩnh Phúc nói chung.

Đồng thời lãnh đạo UBND tỉnh Vĩnh Phúc cũng bày tỏ mong muốn, các bác sĩ trong đoàn cần phát huy tinh thần trách nhiệm, năng lực chuyên môn, nêu cao tinh thần đoàn kết giúp TP. Hồ Chí Minh sớm đẩy lùi dịch bệnh, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, bảo vệ sức khỏe và an toàn tính mạng cho người dân.

Sỹ Hào
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động