Thứ năm 29/08/2024 10:11

Vĩnh Phúc: khởi tố kẻ chuyên cắt dây cáp đồng máy điều hòa của các trung tâm thương mại

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Cơ quan điều tra Công an thành phố Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Xuân Toàn, SN 1996, trú tại xã Đồng Thịnh, huyện Sông Lô về tội “Trộm cắp tài sản”.
Vĩnh Phúc: khởi tố kẻ chuyên cắt dây cáp đồng máy điều hòa của các trung tâm thương mại
Bị can Trần Xuân Toàn bị bắt giữ điều tra hành vi trộm cắp tài sản. Ảnh CQCA

Trần Xuân Toàn được cơ quan chức năng xác định là đối tượng thường xuyên lựa chọn thời điểm đêm khuya để đột nhập lên mái các trung tâm thương mại như Điện máy Xanh, Thế giới di động tại TP Vĩnh Yên để trộm cắp dây cáp đồng máy điều hòa.

Thông tin cho biết, ngày 13/8, Công an TP Vĩnh Yên tiếp nhận đơn trình báo của nhân viên của cửa hàng Thế giới di động chi nhánh tỉnh Vĩnh Phúc với nội dung, từ ngày 27/7 đến 12/8, hệ thống cửa hàng Điện máy Xanh và Thế giới di động trên địa bàn TP Vĩnh Yên bị kẻ gian nhiều lần trộm cắp các dây cáp đồng của máy lạnh điều hòa. Trị giá tài sản bị mất khoảng 200 triệu đồng.

Khoảng 2h sáng 12/8, qua hệ thống giám sát an ninh của cửa hàng Điện máy Xanh tại số 512-514 Mê Linh, phường Khai Quang cũng phát hiện có kẻ nghi vấn trộm cắp dây cáp nên nhân viên tiến hành kiểm tra. Khi thấy có người thì kẻ tình nghi kia liền bỏ chạy.

Công an TP Vĩnh Yên đã tiến hành kiểm tra nơi xảy ra sự việc, sau quá trình rà soát truy tìm kẻ thực hiện hàng loạt vụ trộm cắp tài sản nêu trên, lực lượng chức năng đã xác định và bắt giữ nghi phạm Trần Xuân Toàn, SN 1996, trú tại xã Đồng Thịnh, huyện Sông Lô.

Tại cơ quan Công an, Trần Xuân Toàn khai nhận, bản thân không có việc làm ổn định, để có tiền tiêu xài cá nhân nên đã thực hiện liên tiếp nhiều vụ trộm cắp tài sản là các dây cáp đồng nối giữa cục nóng và cục lạnh của hơn 30 chiếc điều hòa được đặt trên mái của các cửa hàng Điện máy Xanh, cửa hàng Thế giới di động trên địa bàn TP Vĩnh Yên. Tài sản trộm cắp được Toàn đem bán cho các cửa hàng thu mua sắt vụn lấy tiền tiêu xài cá nhân.

Thời gian thực hiện hành vi phạm tội được Toàn chọn lựa thường sẽ vào khoảng từ đêm ngày hôm trước tới rạng sáng ngày hôm sau vì thời gian này tại các cửa hàng sẽ không có người trông coi, quản lý.

Vào lúc rạng sáng 12/8, khi đối tượng đang thực hiện hành vi trộm cắp tài sản tại cửa hàng Điện máy Xanh trên đường Mê Linh thuộc phường Khai Quang, TP Vĩnh Yên thì bị người dân phát hiện nên đã bỏ chạy.

Bí mật trong chiếc túi xách của đôi nam nữ đi xe máy
Bắt 7 thanh thiếu niên làm chuyện xấu lúc rạng sáng
Lương Giang
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động