Thứ tư 28/09/2022 20:42

Vinamilk là thương hiệu ngành thực phẩm có giá trị nhất Việt Nam

Ngày 21/9/2022, tại Hà Nội, danh sách Top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam đã chính thức được công bố bởi Brand Finance – công ty định giá Thương hiệu hàng đầu thế giới của Anh, có văn phòng tại nhiều quốc gia.
 Đại diện Brand Finance trao chứng nhận “Vinamilk - Thương hiệu sữa lớn thứ 6 thế giới” cho bà Bùi Thị Hương – Giám đốc Điều hành Vinamilk
Đại diện Brand Finance trao chứng nhận “Vinamilk - Thương hiệu sữa lớn thứ 6 thế giới” cho bà Bùi Thị Hương – Giám đốc Điều hành Vinamilk

Theo kết quả được công bố, Vinamilk được định giá 2,814 tỷ USD, tăng ấn tượng 18% so với năm 2021, tiếp tục là thương hiệu ngành thực phẩm có giá trị nhất Việt Nam theo bảng xếp hạng này. Tại lễ công bố năm nay, Vinamilk cũng vinh dự nhận danh hiệu "Thương hiệu sữa lớn thứ 6 thế giới".

Đây là năm thứ 7 Brand Finance – Công ty định giá thương hiệu hàng đầu thế giới tổ chức sự kiện Brand Finance Vietnam Forum 2022 nhằm công bố giá trị thương hiệu quốc gia Việt Nam, đồng thời tôn vinh TOP 50 thương hiệu có giá trị nhất Việt Nam năm 2022. Tính từ lần đầu tiên công bố vào năm 2015 đến nay, Vinamilk đã góp mặt trong 15 bảng xếp hạng về thương hiệu của Brand Finance.

 Vinamilk là thương hiệu thực phẩm giá trị nhất với định giá hơn 2,8 tỷ USD
Vinamilk là thương hiệu thực phẩm giá trị nhất với định giá hơn 2,8 tỷ USD

Trước đó, trong Báo cáo ngành thực phẩm đồ uống toàn cầu 2022 do Brand Finance công bố, thương hiệu Vinamilk đã cho thấy vị thế khi là đại diện duy nhất từ Đông Nam Á trong Top 10 thương hiệu sữa giá trị nhất toàn cầu (vị thứ 6) và Top 5 thương hiệu sữa mạnh nhất toàn cầu (vị thứ 2).

Đáng chú ý, tuy đã đạt được giá trị thương hiệu lớn, nhưng tiềm năng phát triển của Vinamilk vẫn được đánh giá rất cao khi trở thành thương hiệu sữa tiềm năng nhất toàn cầu năm 2022.

Giá trị thương hiệu của Vinamilk từ 2019-2022 theo Brand Finance
Giá trị thương hiệu của Vinamilk từ 2019-2022 theo Brand Finance

Bà Bùi Thị Hương, Giám đốc Điều hành Vinamilk chia sẻ: “Vinamilk luôn nhận thức rõ về vai trò của thương hiệu đối với sự phát triển của công ty, đặc biệt, trong lĩnh vực thực phẩm, đồ uống nói chung và ngành sữa nói riêng. Tại Vinamilk, trải qua hơn 46 năm hình thành và phát triển, giá trị thương hiệu luôn được Vinamilk xây dựng từ trụ cột lớn nhất đó là chất lượng sản phẩm, dịch vụ và uy tín với người tiêu dùng tại Việt Nam và ở bất cứ quốc gia nào Vinamilk hiện diện. Tôi tin rằng, với sự nỗ lực của các doanh nghiệp Việt, Việt Nam chúng ta sẽ có nhiều thứ hạng cao hơn nữa trên các bảng xếp hạng toàn cầu, khẳng định vị thế và giá trị của các thương hiệu quốc gia Việt Nam.”

      Khẳng định uy tín và chất lượng, Vinamilk cũng là thương hiệu sữa được người tiêu dùng Việt Nam chọn mua nhiều nhất liên tiếp 10 năm qua
Khẳng định uy tín và chất lượng, Vinamilk cũng là thương hiệu sữa được người tiêu dùng Việt Nam chọn mua nhiều nhất liên tiếp 10 năm qua

“Khi so sánh với một số thương hiệu quốc tế trong khu vực, chúng ta có thể thấy tốc độ gia tăng giá trị của các thương hiệu Việt Nam cao hơn. Điều này có được từ sự thay đổi, thích ứng rất nhanh của các thương hiệu Việt trong thời gian qua. Chúng tôi theo dõi và nhận thấy sự biến chuyển để thích ứng với những thay đổi hậu Covid là rất tốt, và đây có thể là nguyên nhân quan trọng để các thương hiệu Việt Nam bứt phá so với trong khu vực.”, ông Lại Tiến Mạnh, đại diện Brand Finance tại Việt Nam nhận định.

Theo Brand Finance, các doanh nghiệp Việt Nam đã thích nghi tốt trong đại dịch, với tổng trị giá của Top 50 thương hiệu giá trị nhất năm 2022 đạt 36,6 tỷ USD, tăng 36% so với năm 2021 và cũng là mức tăng cao nhất trong khu vực. Điều này cũng cho thấy nhiều doanh nghiệp Việt Nam đã có những chiến lược dài hạn và bền vững để xây dựng thương hiệu, và ngược lại, thương hiệu cũng thực sự đóng góp vào sự phát triển bền vững của doanh nghiệp.

“Phát triển bền vững và vai trò của ESG với doanh nghiệp” cũng là chủ đề của bài tham luận do ông Alex Haigh - Giám đốc Điều hành của Brand Finance Châu Á Thái Bình Dương trình bày tại diễn đàn, trong đó đánh giá cao những nỗ lực của các doanh nghiệp dẫn đầu về phát triển bền vững, từ đó thúc đẩy tiến trình và tạo ra tác động tích cực cho toàn ngành.

   Phát triển bền vững đã được Vinamilk đưa vào chiến lược trọng yếu, thể hiện trong việc Vinamilk đã mở rộng và xây dựng mới hệ thống trang trại bò sữa công nghệ cao trong suốt gần 20 năm qua.
Phát triển bền vững đã được Vinamilk đưa vào chiến lược trọng yếu, thể hiện trong việc Vinamilk đã mở rộng và xây dựng mới hệ thống trang trại bò sữa công nghệ cao trong suốt gần 20 năm qua.

Năm nay, “Thương hiệu Quốc gia Việt Nam" cũng đã được Brand Finance định giá 431 tỷ USD và xếp thứ 32 toàn cầu và có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất trong 3 năm đại dịch vừa qua. Tại Việt Nam, Vinamilk được vinh danh là thương hiệu quốc gia trong 12 năm liền và thường xuyên nằm trong các vị trí dẫn đầu của các bảng xếp hạng về thương hiệu của các tổ chức quốc tế uy tín.

Vinamilk hiện là đại diện duy nhất của Việt Nam và Đông Nam Á thuộc Top 40 công ty sữa lớn nhất toàn cầu về doanh thu (theo Plimsoll, Anh Quốc), có sản phẩm xuất khẩu đi 57 quốc gia và vùng lãnh thổ, với quy mô ngày càng được mở rộng.

PV
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»
GĐĐH Tài chính Vinamilk: “Khi xác định ESG là cơ hội, việc thực hành ESG sẽ trở nên tốt và bài bản hơn”

GĐĐH Tài chính Vinamilk: “Khi xác định ESG là cơ hội, việc thực hành ESG sẽ trở nên tốt và bài bản hơn”

Tại Hội thảo chuyên đề "Chuyển đổi tư duy và hệ thống để tối ưu hóa quản trị doanh nghiệp bền vững" vừa qua, nhiều lãnh đạo doanh nghiệp và chuyên gia ESG đã chia sẻ và kiến nghị thúc đẩy việc thực hành ESG hiệu quả hơn, qua đó nâng cao năng lực cạnh tranh, thu hút vốn đầu tư cho doanh nghiệp cũng như địa phương.
Vinamilk là thương hiệu ngành thực phẩm có giá trị nhất Việt Nam

Vinamilk là thương hiệu ngành thực phẩm có giá trị nhất Việt Nam

Ngày 21/9/2022, tại Hà Nội, danh sách Top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam đã chính thức được công bố bởi Brand Finance – công ty định giá Thương hiệu hàng đầu thế giới của Anh, có văn phòng tại nhiều quốc gia.
Ngân hàng SHB “thắng lớn” các giải thưởng của ABF

Ngân hàng SHB “thắng lớn” các giải thưởng của ABF

Mới đây, Tạp chí The Asian Banking and Finance (ABF) đã vinh danh Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) 4 giải thưởng quốc tế danh giá: Ngân hàng tài trợ thương mại trong nước tốt nhất Việt Nam, Ngân hàng có sáng kiến quản lý đại dịch COVID-19 tốt nhất Việt Nam, Ngân hàng có Sáng kiến tiêu dùng số tốt nhất Việt Nam và Ngân hàng có sáng kiến sản phẩm thế hệ Y tốt nhất Việt Nam.
Xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật về giá

Xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật về giá

Ngày 28/9, Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc đã ký Công điện số 05/CĐ-BTC gửi các bộ, ngành, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và các đơn vị trực thuộc yêu cầu tiếp tục đẩy mạnh, tăng cường các biện pháp quản lý và điều hành giá.
Giá vàng hôm nay 28/9: Vàng trong nước mất mốc 66 triệu đồng/lượng

Giá vàng hôm nay 28/9: Vàng trong nước mất mốc 66 triệu đồng/lượng

Giá vàng ở thị trường trong nước hôm nay giảm tới 1 triệu đồng/lượng, mất mốc 66 triệu đồng/lượng.
Giá tiêu 28/9: Tiếp tục giảm

Giá tiêu 28/9: Tiếp tục giảm

Thị trường tiêu tiếp tục có nhiều dấu hiệu tiêu cực khi giá tiêu liên tục hạ ở các vùng trọng điểm, giá dao động ở mức 63.500 - 66.000 đồng/kg.
Có ý kiến đề xuất giữ nguyên chính sách chung cư sở hữu không xác định thời hạn và sở hữu có thời hạn

Có ý kiến đề xuất giữ nguyên chính sách chung cư sở hữu không xác định thời hạn và sở hữu có thời hạn

Góp ý về Luật Nhà ở (sửa đổi) và Luật Kinh doanh bất động sản (sửa đổi), vấn đề các chuyên gia tranh luận rất nhiều đều xoay quanh thời hạn sở hữu nhà chung cư. Các ý kiến cho rằng, đề xuất bổ sung quy định về thời hạn sở hữu nhà chung cư không phù hợp đối với trường hợp nhà chung cư được xây dựng trên đất ở ổn định lâu dài và các chủ sở hữu nhà chung cư có quyền sử dụng đất ở ổn định lâu dài đối với diện tích đất xây dựng khu chung cư theo quy định của pháp luật về đất đai. Từ đó đã có một số bất cập, không tương thích với Luật Đất đai 2013, Luật Nhà ở 2014, Bộ Luật Dân sự 2015.
Khám phá hệ tiện ích tạo nên chuẩn mực sống thời thượng tại Sunshine Golden River

Khám phá hệ tiện ích tạo nên chuẩn mực sống thời thượng tại Sunshine Golden River

Với lối thiết kế xanh thông minh, chuỗi tiện ích 5 sao cùng đơn vị vận hành quản lý chuẩn quốc tế, Sunshine Golden River trở thành không gian đáng sống của giới thượng lưu, doanh nhân, nghệ sĩ… Tại đây, tất cả nhu cầu sống, giải trí, chăm sóc sức khỏe... của cư dân đều được đáp ứng với tiêu chuẩn cao cấp nhất.
Đẩy nhanh tiến độ trong việc cải tạo, xây dựng lại chung cư cũ

Đẩy nhanh tiến độ trong việc cải tạo, xây dựng lại chung cư cũ

Ngày 18/12/2021, UBND TP Hà Nội ban hành Quyết định số 5289/QĐ-UBND về việc ban hành “Đề án cải tạo, xây dựng lại chung cư cũ trên địa bàn TP Hà Nội”. Vì thế, việc triển khai thực hiện Đề án cải tạo, xây dựng lại chung cư cũ trong năm 2022 là một trong những nhiệm vụ định hướng dài hạn phát triển Thủ đô, cải thiện chất lượng về nhu cầu ở cho người dân và chỉnh trang, tái thiết đô thị gắn với phát triển kinh tế.
XSMB - KQXSMB - Kết quả xổ số miền Bắc hôm nay 28/9

XSMB - KQXSMB - Kết quả xổ số miền Bắc hôm nay 28/9

XSMB. XSMB 28/9. Xổ số miền Bắc hôm nay. Kết quả xổ số miền Bắc. XSMB 28/9/2022. Xổ số miền Bắc ngày 28 tháng 9. XSMB thứ 4. KQXS miền Bắc.
XSMB - KQXSMB - Kết quả xổ số miền Bắc hôm nay 27/9

XSMB - KQXSMB - Kết quả xổ số miền Bắc hôm nay 27/9

XSMB. XSMB 27/9. Xổ số miền Bắc hôm nay. Kết quả xổ số miền Bắc. XSMB 27/9/2022. Xổ số miền Bắc ngày 27 tháng 9. XSMB thứ 3. KQXS miền Bắc.
Techcombank hợp tác cùng Masan mang đến dịch vụ tài chính “Ngân hàng trong tầm tay” tại các chuỗi cửa hàng WIN

Techcombank hợp tác cùng Masan mang đến dịch vụ tài chính “Ngân hàng trong tầm tay” tại các chuỗi cửa hàng WIN

Ngân hàng Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) đã hợp tác cùng tập đoàn Masan (MSN) để kiến tạo hệ sinh thái WINLife cung cấp “Trọn Vẹn Điều Bạn Cần”, nhằm hiện thực hóa sứ mệnh nâng tầm giá trị sống của người dân Việt Nam. Đây là mô hình đầu tiên tại Việt Nam, nơi hai thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực ngân hàng và bán lẻ là Techcombank và Masan sẽ cùng mang đến giải pháp thanh toán đặc quyền vượt trội cho mọi dịch vụ tài chính và phi tài chính đến khách hàng.
Cẩn trọng với đối tượng mạo danh lãnh đạo, làm giả con dấu, giả website Cty Cổ phần Chứng khoán Hoà Bình

Cẩn trọng với đối tượng mạo danh lãnh đạo, làm giả con dấu, giả website Cty Cổ phần Chứng khoán Hoà Bình

Theo thông tin từ Cty Cổ phần Chứng khoán Hòa Bình (HBS), Cty nhận phản ánh của các nhà đầu tư về việc gần đây có đối tượng xưng là nhân viên của HBS và đề nghị hợp tác đầu tư, cung cấp dịch vụ thông tin đầu tư chứng khoán để lấy phí dịch vụ tư vấn hàng tháng…
Chứng khoán 28/9: Tiếp tục lao dốc

Chứng khoán 28/9: Tiếp tục lao dốc

Hôm nay vẫn là một ngày rực lửa của chứng khoán khi có tới 681 mã giảm. VN-Index rơi thêm 22,92 điểm (-1,96%) xuống 1.143,62 điểm, mức thấp nhất kể từ tháng 2/2021 đến nay.
Dòng tiền thôi dễ dãi, nhà đầu tư chứng khoán nản lòng

Dòng tiền thôi dễ dãi, nhà đầu tư chứng khoán nản lòng

Trong bối cảnh dòng tiền thận trọng, thanh khoản vẫn ở mức khiêm tốn khiến cho cơ hội đầu tư hẹp hơn giai đoạn trước đây.
Phiên bản di động