Thứ năm 25/04/2024 01:09

Việt Nam - Khát vọng bình yên

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Đó là tên của một chương trình truyền hình trực tiếp được phát sóng trên kênh VTV1 vào lúc 20g10 ngày 13-6, hướng đến lan tỏa phong trào ủng hộ Quỹ vaccine phòng chống Covid-19 và tri ân những lực lượng tuyến đầu chống dịch.

Chương trình "Việt Nam - Khát vọng bình yên" tôn vinh những con người vì một tương lai bình yên chung cho đất nước đã phát huy được tinh thần tự chủ, dấn thân, xung phong, sáng tạo và Nhân dân chính là lực lượng lớn nhất, mạnh nhất, quan trọng nhất trong cuộc chiến chống Covid-19.

Việt Nam - Khát vọng bình yên
Chương trình "Việt Nam - Khát vọng bình yên" được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1 vào tối 13-6

Một năm trước, thông điệp vang lên thôi thúc cả nước là "Chống dịch như chống giặc". Hôm nay, thông điệp chỉ đạo hành động trong bối cảnh mới là "Tổng tấn công toàn lực". Toàn dân tộc ta là một mặt trận lớn đang bước vào năm thứ hai của cuộc chiến chống kẻ thù nguy hiểm nhất từ trước đến nay.

Cuộc chiến đó được đặt dưới sự lãnh đạo chỉ đạo của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội, Thường trực Ban Bí thư và sự lãnh đạo điều hành của Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ; với các lực lượng khác từ đội ngũ y tế, lực lượng vũ trang, đông đảo người dân… chính là những cánh quân triển khai các nhiệm vụ chiến đấu.

Và cũng trong trận chiến này, đất nước chúng ta càng xuất hiện nhiều tấm gương sáng. Đó là lực lượng thực hiện nhiệm vụ “truy vết” - những gương mặt 24/7 khuất sau những tấm áo bảo hộ để tìm dấu F0, tìm dấu virus để ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh.

Đó là lực lượng làm nhiệm vụ “cứu chữa” - những y, bác sĩ hy sinh nhu cầu cá nhân và chịu đựng những vất vả để tập trung vào việc giành giật sự sống cho những bệnh nhân nặng.

Với nhiệm vụ “tiếp sức”, những con người ở mọi lứa tuổi, mọi hoàn cảnh cuộc sống trên khắp mọi miền Tổ quốc, đã và đang hừng hực khí thế xung phong tình nguyện vào vùng dịch, đóng góp một phần sức lực của mình vào công cuộc chiến đấu với dịch bệnh.

Và Nhân dân, với sự kiên cường, nhẫn nại, đoàn kết đồng lòng, tương thân tương ái chính là nhân vật quan trọng nhất trong cuộc chiến “toàn dân, toàn diện, dựa vào sức mình là chính” của Việt Nam.

Việt Nam - Khát vọng bình yên
Nhà báo Tạ Bích Loan phỏng vấn Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ. Đây là một nội dung của chương trình "Việt Nam - Khát vọng bình yên"

Bên cạnh tri ân những lực lượng tuyến đầu chống dịch, chương trình còn hướng đến lan tỏa “Chung tay ủng hộ Quỹ vaccine phòng chống Covid-19”.

Đây là hành động thể hiện tinh thần trách nhiệm, đoàn kết của Nhân dân cả nước trong cuộc chiến với đại dịch Covid-19. Vaccine + 5K chính là yếu tố then chốt để đảm bảo chống dịch nhằm đem lại một cuộc sống bình yên cho đất nước, đồng thời duy trì phát triển kinh tế.

Trên sân khấu của chương trình sẽ có các tiết mục biểu diễn tái hiện những câu chuyện với thông điệp tích cực, thể hiện tinh thần lạc quan, đoàn kết của Nhân dân ta quyết chiến thắng kẻ thù - dịch Covid-19.

Các nghệ sĩ tham gia chương trình gồm có NSƯT Quang Thắng, diễn viên Minh Tít, ca sĩ Trang Anh, Hoàng Hồng Ngọc, rapper Rica, Phong Windy, bộ tứ Oplus,…hứa hẹn sẽ mang đến những giây phút xúc động cho khán giả.

An Nhiên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động