Thứ bảy 20/04/2024 06:34

Việt Nam có 18 suất tham dự Olympic Tokyo 2020

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Thể thao Việt Nam đón nhận liên tiếp các thông tin vui khi có thêm những suất chính thức tham dự đại hội thể thao lớn nhất hành tinh Olympic Tokyo 2020.
Ánh Viên có lần thứ thứ 3 tham dự Olympic.
Ánh Viên có lần thứ thứ 3 tham dự Olympic

Theo đó, võ sĩ judo Nguyễn Thị Thanh Thủy giành suất đến Olympic Tokyo 2020 với việc được đôn lên để thay thế vị trí của võ sĩ Triều Tiên.

Thanh Thủy là niềm hy vọng lớn của Judo Việt Nam khi từng nằm trong Top 6. Tuy nhiên, dịch bệnh Covid-19 khiến Thanh Thủy không thể tham dự các giải quốc tế để tích điểm cho sự kiện Olympic và bị tụt hạng 11 thế giới.

Trong khi đó, thông tin từ Tổng cục Thể dục thể thao cho biết, Liên đoàn Bơi quốc tế (FINA) trao cho Nguyễn Thị Ánh Viên tấm vé chính thức tham dự Olympic Tokyo 2020.

Theo FINA, mỗi quốc gia khi có VĐV đã đạt suất tham dự Olympic Tokyo 2020 (Việt Nam có Nguyễn Huy Hoàng) thì tấm vé mời còn lại sẽ được dành cho các nội dung của nữ. Do đó, Ánh Viên cùng Nguyễn Huy Hoàng sẽ tham dự Olympic Tokyo.

Đây là lần thứ 3 Ánh Viên tham dự Olympic (hai lần trước là Olympic London 2012 và Rio de Janeiro Brazil 2016).

Như vậy tính đến thời điểm này, Việt Nam đã có 18 vận động viên chính thức có vé tham dự Olympic Tokyo 2020.

Theo Tổng cục Thể dục thể thao, tất cả các vận động viên tham dự Olympic đã được tiêm vaccine phòng Covid-19. Nếu không có gì thay đổi, ngày 18-7, Đoàn Thể thao Việt Nam sẽ lên đường đến Tokyo tham dự Olympic.

Danh sách 18 VĐV dự Olympic Tokyo:

Hoàng Xuân Vinh (bắn súng); Thạch Kim Tuấn, Hoàng Thị Duyên, Vương Thị Huyền (cử tạ); Nguyễn Tiến Minh, Nguyễn Thùy Linh (cầu lông); Nguyễn Huy Hoàng, Nguyễn Thị Ánh Viên (bơi); Nguyễn Thị Tâm, Nguyễn Văn Đương (Boxing); Lê Thanh Tùng và Đinh Phương Thành (thể dục dụng cụ); Trương Thị Kim Tuyền (Taekwondo); Đỗ Thị Ánh Nguyệt, Nguyễn Hoàng Phi Vũ (bắn cung); Quách Thị Lan (điền kinh); Lường Thị Thảo, Đinh Thị Hảo (Rowing); Nguyễn Thị Thanh Thủy (Judo).

Cao Kỳ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động