Chủ nhật 28/04/2024 18:19

Viên uống tố nữ Mộc Beauty liên tiếp vi phạm

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Cục An toàn thực phẩm vừa cảnh báo về nội dung quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe viên uống tố nữ Mộc Beauty.
Viên uống tố nữ Mộc Beauty liên tiếp vi phạm
Tại nhiều website, sản phẩm viên uống tố nữ Mộc Beauty được quảng cáo sai công dụng như thuốc chữa bệnh

Trong thời gian vừa qua trên fanpage sau: https://dailammocgroup.vn/san-pham/moc-beauty/ có nội dung quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe viên uống tố nữ mộc Beauty không đúng với công dụng của sản phẩm, vi phạm quy định pháp luật về quảng cáo. Sản phẩm này do Công ty Cổ phần thương mại quốc tế Đại Lâm Mộc, địa chỉ: 09-LK1, khu nhà ở 90 Nguyễn Tuân, số 90 đường Nguyễn Tuân, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, TP Hà Nội công bố và chịu trách nhiệm sản phẩm. Và được sản xuất tại Công ty Cổ phần Dược phẩm Bảo Nguyên, địa chỉ tại khu công nghiệp Đồng Văn 1, phường Đồng Văn, thị xã Duy Tiên, tỉnh Hà Nam.

Theo Giấy tiếp nhận đăng ký bản công bố sản phẩm số: 737/2022/ĐKSP, cấp ngày 15-2-2022, sản phẩm Viên uống tố nữ Mộc Beauty được Cục An toàn Thực phẩm công nhận là thực phẩm bảo vệ sức khỏe.

Tuy nhiên, tại nhiều website sản phẩm viên uống tố nữ Mộc Beauty vẫn được quảng cáo sai công dụng như thuốc chữa bệnh. Cụ thể, trên một số website, page quảng cáo sai công dụng viên uống Mộc Beauty như thuốc chữa bệnh, điều trị hiệu quả bệnh sinh lý, trị nám, giảm cân... Nội dung quảng cáo cho rằng khi làn da xuất hiện các nốt nám, tàn nhang sẽ khiến nhiều phụ nữ đau đầu, gương mặt mệt mỏi, thiếu sức sống... Sau đó, tổ chức kinh doanh khuyên sử dụng Mộc Beauty để “tút” lại làn da, giúp hỗ trợ làm đẹp da, loại bỏ các vết nám, tàn nhang từ sâu bên trong... với những công dụng này, sản phẩm này được ví như “nguyên tắc vàng trong làng trị nám”. Sản phẩm này còn đang được loan tin có công dụng giảm mỡ vòng 2, săn chắc vòng 1, điều trị các triệu chứng trước và sau mãn kinh...

Ngoài ra, theo quy định tại Thông tư số 47/2014/TT-BCT, cá nhân, tổ chức lập website để kinh doanh phải có trách nhiệm thông báo, đăng ký website thương mại điện tử với Bộ Công Thương tại Cổng thông tin Quản lý hoạt động thương mại điện tử (www.online.gov.vn). Vậy nhưng, sản phẩm này lại được đăng tải tại website chưa chưa đăng ký với Bộ Công Thương.

Được biết, Cục An toàn thực phẩm đang phối hợp với các cơ quan chức năng để xử lý vi phạm nêu trên. Kết quả xử lý, Cục An toàn thực phẩm sẽ công khai trên website của Cục tại địa chỉ: https://vfa.gov.vn/. Trong quá trình các cơ quan chức năng xử lý, Cục An toàn thực phẩm đề nghị người tiêu dùng không căn cứ vào các nội dung quảng cáo sai sự thật trên trang fanpage nêu trên để quyết định mua, sử dụng sản phẩm gây ảnh hưởng đến sức khỏe và kinh tế.

Thái Phương
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động