Thứ sáu 26/04/2024 18:39

“Vị vua áo đen” bắt chính trận chung kết EURO 2020

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) đã đưa ra quyết định về trọng tài chính sẽ điều khiển trận chung kết EURO 2020 giữa Anh và Italia vào ngày 12-7 tới.
“Vị vua áo đen” bắt chính trận chung kết EURO 2020
Ông Bjorn Kuipers bắt chính trận chung kết EURO 2020.

Theo đó, UEFA đặt niềm tin vào trọng tài người Hà Lan - Bjorn Kuipers trong trận đấu cuối cùng của vòng chung kết EURO năm nay.

Ông Bjorn Kuipers đã từng làm việc tại rất nhiều các giải đấu lớn như EURO 2012, World Cup 2014, EURO 2016 và World Cup 2018.

Hỗ trợ cho “vị vua áo đen” này là hai người trợ lý đồng hương Sander van Roekel và Erwin Zeinstra. Trong khi trọng tài thứ 4 là ông Carlos Del Cerro Grande (Tây Ban Nha).

Người sẽ điều khiển phòng VAR là trọng tài người Đức - Bastian Dankert cùng những người hỗ trợ là Pol van Boekel (Hà Lan) và Christian Gittelmann, Marco Fritz (Đức).

Trọng tài chính Bjorn Kuipers bắt đầu sự nghiệp tại Hà Lan từ năm 2005 và gia nhập tổ trọng tài "Elite" của UEFA hồi 2009.

Năm 2013, ông bắt chính trận chung kết Europa League giữa Benfica và Chelsea. Sau đó 1 năm, ông được điều khiển trận chung kết Champions League 2014 giữa Atletico Madrid và Real Madrid.

“Vị vua áo đen” người Hà Lan là người có nhiều kinh nghiệm bắt các trận chung kết khi ông đã điều khiển tổng cộng 7 trận chung kết tại các giải đấu thuộc UEFA.

Tại EURO năm nay, ông Kuipers đã bắt chính các trận Tây Ban Nha - Slovakia, Đan Mạch - Bỉ (vòng bảng) và CH Czech - Đan Mạch (tứ kết).

Cao Kỳ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động