Thứ sáu 29/03/2024 16:58

Vì sao HLV Park Hang Seo không triệu tập Quang Hải đá SEA Games 31?

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Trong buổi họp báo trước trận giao hữu giữa ĐT Việt Nam với ĐT Afghanistan, HLV Park Hang Seo tiết lộ lý do không triệu tập Quang Hải tại SEA Games 31.
Vì sao HLV Park Hang Seo không triệu tập Quang Hải đá SEA Games 31?
Vì sao Quang Hải không dự SEA Games 31?

Ông chia sẻ: "Tôi đã trao đổi với Quang Hải nhiều lần về vấn đề này. Thời điểm đó, cậu ấy tiếp xúc với đội bóng ở Áo và thương vụ chưa được chốt. Đội bóng đó nói rằng nếu chấn thương ở SEA Games 31, hợp đồng sẽ hủy. Sau cân nhắc, chúng tôi quyết định không để Quang Hải dự SEA Games 31. Nếu thi đấu, Hải cũng khó tập trung hoàn toàn".

"Trước trận đấu này, tôi cũng hỏi rằng Quang Hải có muốn tập trung đội tuyển ở đợt này không. Cậu ấy trả lời rằng đã lâu không được thi đấu nên cũng muốn lên. Tôi tôn trọng ý kiến đó. Cậu ấy cũng sẽ có cơ hội ra sân trước Afghanistan", nhà cầm quân người Hàn Quốc cho hay.

Nói về trận giao hữu với Afghanistan, HLV Park Hang Seo cho biết: "Chúng ta vào vòng loại thứ ba World Cup 2022 nên được phép tham dự Asian cup năm tới trong khi các đội khác phải tham dự vòng loại Asian Cup 2023. Vì thế lúc này, tìm được đối thủ thi đấu cọ xát là khá khó nhưng rất may chúng ta đã chọn được Aghanistan...

“Đối với trận đấu này tôi có 3 vấn đề cần quan tâm. Đầu tiên đã có một thời gian dài khoảng 5 năm, ĐT Việt Nam mới vào TP HCM thi đấu. Vấn đề thứ hai là ĐT Việt Nam có một số cầu thủ mới nên tôi muốn kiểm tra họ. Vấn đề cuối cùng là chúng tôi muốn thử áp dụng chiến thuật mới” - lời HLV Park Hang Seo.

Nói về sự vắng mặt của trợ lý Lee Young-jin và quyết định đưa Anh Đức vào thành phần ban huấn luyện, ông Park cho biết: “Ngày 4/6 tới, gia đình ông Lee có chuyện trọng đại là kết hôn cho con trai nên có nguyện vọng về Hàn Quốc. Sau SEA Games 31, ông Lee đã về nước từ ngày 25/5. Với trường hợp Anh Đức, trận đấu giao hữu này có ý nghĩa đặc biệt. Việt Nam hiện nay chưa có HLV chuyên ĐTQG.

Tôi biết Anh Đức đã học bằng HLV Pro. Đó là sự chuẩn bị để trở thành HLV chuyên nghiệp. Sự có mặt của Anh Đức là rất quan trọng. Sự có mặt của một trợ lý là cựu tuyển thủ lâu năm trong ĐTQG như Anh Đức sẽ góp phần tạo hiệu quả tốt hơn trong việc trao đổi thông tin giữa ban huấn luyện và cầu thủ. Tôi cũng đã bàn bạc với Liên đoàn Bóng đá Việt Nam trước khi chọn Anh Đức”.

Thua trận tiếc nuối, HLV Park Hang Seo nhận lỗi
HLV Park Hang Seo nhiễm Covid-19
HLV Park Hang Seo lần đầu lên tiếng khi "đụng" ĐT Indonesia
HLV Park Hang Seo: “SEA Games này là giải đấu rất ý nghĩa với tôi”
HP
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động