Thứ năm 28/03/2024 18:04

Vì sao cựu Quyền Cục trưởng Cục Quản lý thị trường tỉnh Hải Dương bị khởi tố, tạm giam?

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Cùng với việc “nhờ vả”, trong thời gian từ tháng 3-2015 đến tháng 8-2019, anh Đ. và người nhà đã 2 lần chuyển cho ông Nguyễn Thanh Hải tổng cộng 300 triệu đồng. Tuy nhiên, ông Hải đã…sử dụng chi tiêu cá nhân hết...

Ngày 24-7-2021, Cơ quan CSĐT CA tỉnh Hải Dương cho biết, đơn vị đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Nguyễn Thanh Hải, nguyên Quyền Cục trưởng Cục QLTT tỉnh Hải Dương để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Quá trình điều tra, xác định, tháng 3-2015, anh L.V.Đ (quê quán Hải Hậu, Nam Định) nhờ Nguyễn Thanh Hải xin giúp vào làm công chức tại Chi cục QLTT tỉnh Hải Dương. Thời điểm này, ông Hải đang giữ chức vụ Phó giám đốc Sở Công thương, kiêm Chi cục trưởng Chi cục QLTT tỉnh Hải Dương. Cùng với việc “nhờ vả”, trong thời gian từ tháng 3-2015 đến tháng 8-2019, anh Đ. và người nhà đã 2 lần chuyển cho ông Hải tổng cộng 300 triệu đồng. Tuy nhiên, ông Hải đã…sử dụng chi tiêu cá nhân hết.

Vì sao cựu Quyền Cục trưởng Cục Quản lý thị trường tỉnh Hải Dương bị khởi tố, tạm giam?

Ông Nguyễn Thanh Hải, nguyên Quyền Cục trưởng Cục QLTT tỉnh Hải Dương bị bắt để điều tra về

hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Nhận tiền, ông Hải đã đưa cho người nhà anh Đ. bản photo Quyết định số 2321/QĐ-TCQLTT ngày 9/7/2019 về việc giao chỉ tiêu Hợp đồng lao động theo Nghị định số 68 và Nghị định số 161 đối với Cục QLTT tỉnh Hải Dương năm 2019 và Quyết định số 2454/QĐ-TCQLTT ngày 25/7/2019 về việc phân cấp ký, thay đổi, chấm dứt hợp đồng lao động theo Nghị định số 68 và Nghị định số 161 của Tổng cục QLTT và viết giấy biên nhận có nội dung: “chú Hải nhận của cháu Đ. 2 lần số tiền 300 triệu đồng để lo công việc KD”. Trong tháng 9 không xử lý được công việc chú Hải hoàn trả tiền”. Sau đó, ông Hải gọi điện thoại cho anh Đ., trao đổi nội dung đã viết giấy nhận 300 triệu đồng, giờ sẽ photocopy Quyết định giao biên chế với giao quyền để ký hợp đồng tháng 9 đi làm…

Quá trình xác minh, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Hải Dương đã thu thập đủ tài liệu chứng cứ chứng minh hành vi của Nguyễn Thanh Hải đã phạm tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” quy định tại Khoản 3 Điều 174 Bộ luật Hình sự năm 2015, sửa đổi, bổ sung năm 2017.

Ngoài trường hợp anh Đ., CQĐT Công an tỉnh Hải Dương cũng nhận được đơn thư của một số người dân tố cáo Nguyễn Thanh Hải nhận tiền, hứa hẹn “chạy” biên chế, nhưng không thực hiện.

Hiện vụ án đang được CQCA tiếp tục điều tra, mở rộng.

Thái An
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động