Thứ sáu 29/03/2024 12:09

Vì sao “cư dân mạng” phản ứng mạnh mẽ trước việc cơ quan chức năng xử lý những xe đạp chở hoa?

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Trước việc một số xe đạp chở những khóm hoa để trên vỉa hè đường Lê Mao (TP Vinh) phục vụ chụp ảnh, UBND phường Lê Mao đã yêu cầu dừng và xử phạt, việc này đã khiến “cư dân mạng” phản ứng nhiều chiều.
Vì sao “cư dân mạng” phản ứng mạnh mẽ trước việc cơ quan chức năng xử lý những xe đạp chở hoa?
Những bài đăng tràn ngập trên mạng xã hội phản ứng việc "dẹp" các xe đạp chở hoa phục vụ chụp ảnh trên đường Lê Mao, TP Vinh.

Tối 14/11, tại Nghệ An, trên diễn đàn mạng xã hội facebook xuất hiện dày đặc câu chuyện liên quan tới việc vài chiếc xe đạp chở hoa tươi để trên vỉa hè đường Lê Mao nhằm phục vụ những người thích chụp ảnh bị cơ quan chức năng phường Lê Mao cho đội quy tắc đô thị thu giữ phương tiện và xử phạt. Đa phần các chia sẻ đều cho rằng việc phường xử lý như vậy là “mạnh tay” quá mức.

Lý giải cho điều này, nhiều người cho rằng, những chiếc xe đạp chở hoa, như một nét văn hóa xưa cũ, gợi lại những ký ức đẹp, là điểm nhấn đẹp trong một đô thị ồn ào, náo nhiệt. Những hình ảnh ấy đã trở nên thân thuộc tại nhiều thành phố lớn trong cả nước. Nay ở TP Vinh cũng xuất hiện những điều này là đáng khen cho những ý tưởng đã làm nên việc đó, nhằm phục vụ những người thích chụp ảnh, đồng thời tô thắm thêm cho thành phố. Thay vì “dẹp trật tự”, “dẹp” luôn cái đẹp này thì cần phải nghiên cứu và cũng nên cân nhắc hợp lý.

Đa phần người dùng mạng xã hội ở TP Vinh nói riêng, Nghệ An nói chung khá “luyến tiếc” về “sự cứng nhắc” mà cơ quan chức năng xử lý trong sự việc này. Đỉnh điểm câu chuyện khiến “dân mạng” trăn trở có lẽ là hình ảnh những chiếc xe đạp là “tang vật vi phạm” bị “bế” bỏ vào thùng xe đô thị trông hết sức phản cảm.

Nghệ An: Vì sao “cư dân mạng” phản ứng gay gắt ?
Những chia sẻ nhận hàng nghìn lượt tương tác phản ứng về chuyện phường Lê Mao xử phạt gánh hàng hoa phục vụ chụp ảnh

“Em thấy việc thu giữ xe đạp, hoa của những người vì mưu sinh, vì cái đẹp của TP Vinh là không cần thiết. Người chụp ảnh đứng trên hành lang vỉa hè chứ đâu đứng dưới đường. Những bức ảnh đó rất có giá trị khi quảng bá được những vẻ đẹp và sự hiếu khách của TP Vinh, thật đáng buồn...” một tài khoản facebook tên C.T thẳng thắn bày tỏ.

Nhiều người cho rằng, thay vì xử phạt với “hành vi vi phạm của những “gánh hàng hoa” làm đẹp cho thành phố như vậy thì nên xử phạt mạnh tay các hành vi lấn chiếm lòng, lề đường gây nhức nhối tại thành phố trong thời gian qua.

“Đầy chỗ lấn chiếm vỉa hè kinh doanh... vừa thấy những gánh hoa làm đẹp cho thành phố thì lại dẹp đi. Nên nhắc nhở họ đứng chỗ hợp lý, không vi phạm, vừa làm đẹp thành phố lại kiếm kế sinh nhai chính đáng...” – Tài khoản N.V.T chia sẻ.

Vì sao “cư dân mạng” phản ứng mạnh mẽ trước việc cơ quan chức năng xử lý những xe đạp chở hoa?
Theo người dân thì cơ quan chức năng thay vì "dẹp bỏ" thì nên hướng dẫn, tạo điểm bố trí phù hợp...

Liên quan sự “lên tiếng” mạnh mẽ của “cư dân mạng” trong câu chuyện này, trao đổi với phóng viên, Chủ tịch UBND phường Lê Mao Nguyễn Tam Kỳ thông tin: Bên phường xử lý do liên quan vi phạm ATGT, vỉa hè, lề đường. Ông Kỳ cho rằng cũng sẽ lắng nghe phản ứng từ cộng đồng mạng xã hội, tiếp thu những góp ý chính đáng, có kế hoạch trình xin chủ trương của thành phố về địa điểm, giờ hoạt động cho những xe hoa chụp ảnh.

Ông Kỳ cho biết, sau khi lực lượng chức năng phường thu giữ phương tiện cũng đã xử phạt mức thấp nhất là 350 nghìn đồng về lỗi vi phạm của cá nhân liên quan, cũng nhắc nhở họ nhiều lần mới xử lý như vậy. Chủ những chiếc xe đạp chở hoa này phục vụ mục đích chụp ảnh cho những người yêu thích theo mức giá 10 nghìn, 30 nghìn... Một phần do sự sợ lộn xộn trước khu vực cơ quan nhà nước nên nhắc nhở, xử lý.

Đa phần cộng đồng mạng đều cho rằng cơ quan chức năng nên nhìn hướng tích cực để hướng dẫn, quy định địa điểm, cũng như các vấn đề khác cho những gánh hàng hoa kia hoạt động mà không ảnh hưởng đến ATGT, lòng đường, vỉa hè, gây cản trở, mất an toàn giao thông đô thị. Thay vì việc “thấy là phạt”, để rồi “dẹp” luôn một nét đẹp vừa “nảy mầm” trong đô thị Vinh.

Nghệ An: Nhiều chủ xe “vô tư Nghệ An: Nhiều chủ xe “vô tư" vi phạm để rồi "gãi đầu gãi tai” nộp phạt
Phố đi bộ TP Vĩnh Yên: Điểm hẹn văn hóa thú vị dịp cuối tuần Phố đi bộ TP Vĩnh Yên: Điểm hẹn văn hóa thú vị dịp cuối tuần
Nửa đêm một gia đình bị “khủng bố” bằng mắm tôm Nửa đêm một gia đình bị “khủng bố” bằng mắm tôm
Nghệ An: Nhiều “thần cồn” giật mình khi bị kiểm tra Nghệ An: Nhiều “thần cồn” giật mình khi bị kiểm tra
Hoàng Phạm
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động