Thứ năm 09/05/2024 20:02

Vì sao công an cũng “ngại” kẻ chôn đầu chó, yểm bùa mộ mẹ liệt sĩ?

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Đại diện công an xã Vĩnh Khúc cho biết, không thể giúp phóng viên tiếp xúc với Huấn bởi vì “nếu xảy ra chuyện gì với phóng viên thì “chết” công an xã”.

Để đảm bảo tính thông tin 2 chiều xung quanh vụ việc ông Đỗ Văn Huấn chôn đầu chó và một số vật xuống mộ cụ Nguyễn Thị Trác ở Vĩnh Khúc, Văn Giang, Hưng Yên, nhóm phóng viên báo điện tử GDVN đã tìm cách gặp ông này để xác minh và tìm hiểu thêm thông tin.

Tuy nhiên, khi nhóm phóng viên bày tỏ ý định, gia đình bà Trần Thị Phấn đã ra sức ngăn cản với lý do Huấn là người rất côn đồ. Đã có lần, vì mâu thuẫn nhỏ mà người này đã nhốt hàng xóm trong nhà để hành hung (?). Khi chúng tôi tìm đến gia đình ông Huấn, vợ chồng Huấn không có nhà. Còn phía gia đình ông Huấn cương quyết từ chối tiếp phóng viên.

Nhà Đỗ Văn Huấn nhìn từ xa.


Anh C.V.Đ, một người hàng xóm của Huấn cho biết, đến người làng còn ngại giao tiếp với người này. "Huấn có tính giang hồ lắm, ở đây ai cũng ngại", anh Đ cho biết.

Theo lời bà Trần Thị Phấn, phải tới 4 ngày sau khi vụ đào mộ cụ Trác (mẹ bà Phấn) bị phát hiện, Huấn bị công an triệu tập thì vợ Huấn mới qua nhà bà xin lỗi gia đình. Còn bố mẹ Huấn tỏ vẻ dửng dưng với hành động của con mình và chưa hề có lời xin lỗi nào với gia đình người đã mất.

Khi phóng viên tìm đến sự giúp đỡ của công an xã Vĩnh Khúc để có thể gặp Huấn, ông Đoàn Văn Cẩn, phó trưởng công an xã cũng kiên quyết từ chối, mặc dù chúng tôi đã ra sức thuyết phục. Ông này nói, ở địa phương Huấn chưa hề có tiền án, tiền sự.

Nhưng, ông Cẩn không thể giúp đỡ phóng viên bởi vì “vợ con Huấn cũng “lằng nhằng” lắm, nhà toàn đàn bà con gái, ăn nói khó nghe” và “nếu xảy ra chuyện gì với phóng viên thì “chết” công an xã”.

Khi nói về vụ việc chôn đầu chó xuống mộ mẹ liệt sĩ, ông Đoàn Văn Cẩn, Trưởng công an xã Vĩnh Khúc cho biết: “Chuyện này bình thường thôi”. Khi được hỏi, “tại sao ông cho là chuyện bình thường?”, ông Cẩn nói: "Người dân địa phương duy tâm, mê tín dị đoan nên cho rằng chuyện này là yểm bùa, liên quan tới thế giới tâm linh nên họ lo lắng. Tuy nhiên, mức độ vi phạm của ông Huấn chưa tới mức bị khởi tố".

Ông Đoàn Văn Cẩn, Phó trưởng công an xã Vĩnh Khúc từ chối giúp đỡ vì lo phóng viên xảy ra chuyện không lành.


Trước đó, như báo điện tử GDVN đã đưa tin, ngày 17/4/2012, tức là tròn 15 ngày kể từ ngày cụ Trác được chôn cất tại nghĩa trang thôn Vĩnh Bảo, bà Lưu Thị Khiển (68 tuổi) và con trai là Lê Văn Hậu (30 tuổi) đang làm đồng ở gần nghĩa trang thì nhìn thấy ông Đỗ Văn Huấn, người cùng làng (sinh năm 1963) chôn một số thứ xuống khu vực mộ cụ Nguyễn Thị Trác.


Khi được biết tin, bà Phấn cùng anh em, con cháu đã mời Công an huyện Văn Giang tới kiểm tra. Sau khi xem xét, công an huyện đã đào một khoảng đất ở dưới chiếc vòng hoa.

Đến độ sâu khoảng 40 cm thì phát hiện 1 đầu chó còn nguyên lông màu vàng sẫm, trong miệng chó ngậm 1 tờ giấy được viết chữ Nho, 3 nắm nhang, 1 nắm muối trộn gạo, 9 tờ tiền âm phủ, 3 quả trứng, 3 chiếc đinh).

Về vụ việc này, Trung tá Nguyễn Hồng Quân, Phó trưởng Công an huyện Văn Giang, Hưng Yên cho biết, ngay trong ngày 17/4/2012, nhận được thông tin từ địa phương, Công an huyện Văn Giang đã cử người về xem xét hiện trường.

Ông Quân nói, vụ việc này không đủ căn cứ để truy tố đối tượng. Hậu quả vụ việc gây ra chưa phải là lớn. Do đó, sau khi điều tra, xem xét, công an huyện Văn Giang đã gửi thông báo về việc không khởi tố vụ án liên quan tới Đỗ Văn Huấn tới gia đình bà Phấn.

Những thông tin tiếp theo xung quanh vụ việc này sẽ được báo điện tử GDVN cập nhật liên tục. Mời quý độc giả chú ý đón đọc.


Theo GDVN

Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động