Thứ năm 09/05/2024 12:30

Vén màn bí ẩn ngôi mộ có công năng đặc dị

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
(PL&XH) - Nhiều năm nay, ngày nắng cũng như ngày mưa, luôn có hàng chục người vẫn đến ngồi quanh ngôi mộ để được “người đang nằm dưới phần mộ chữa bệnh. Vô số chuyện ly kỳ, khó tin được đồn thổi xung quanh ngôi mộ này.


“Mộ cụ Trưởng Cần thiêng lắm, những ngôi mộ thiêng khác thì tôi nghe nhiều rồi nhưng ngôi mộ có khả năng chữa bệnh thì có lẽ chỉ có ngôi mộ này thôi. Mẹ con tôi lặn lội từ Thái Bình lên đây để mong cụ chữa cho khỏi bệnh. Tôi bị suy tim từ vài năm trước, chạy chữa nhiều nơi không có hiệu quả. Tôi nghe một người bà con mách tới đây sẽ được khỏi bệnh. Tôi và con gái đến đây thuê nhà ở thôn Nga My gần mộ cụ và ngày ngày ra mộ cụ ngồi thiền để được hấp thụ năng lượng đặc biệt từ ngôi mộ. Vậy mà hiệu nghiệm thật, mới có gần một tháng thôi mà bệnh của tôi đã giảm. Tôi thấy trong người rất khỏe, tinh thần lạc quan hơn. Có lẽ chỉ một thời gian ngắn nữa thôi, bệnh của tôi sẽ khỏi hẳn”. Đó là lời tâm sự của bác Nguyễn Thị Gấm, quê ở xã Thái Đô, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình.

Anh Trần Duy Khoa (30 tuổi), huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định hồ hởi nói: “Tôi bị thoát vị đĩa đệm hai năm nay, đi lại, đứng ngồi khó khăn, đến BV Việt Đức họ bảo thay đĩa đệm rẻ nhất cũng 50 triệu đồng, gia đình không đủ khả năng, nghe tin mộ cụ có thể chữa bách bệnh nên tôi tìm về nhờ vong linh cụ giúp. Mới có hai tháng mà tôi đã khỏi. Hôm nay, tôi về để tạ ơn cụ”.


Đến ngồi bên ngôi mộ là khỏi bệnh? Ảnh: Khánh Phong


“Tôi bị ung thư vòm họng giai đoạn cuối, bị di căn vào xương, BV bó tay, tôi suy sụp vô cùng, một chị bạn đưa đến đây nhờ cụ chữa bệnh, tôi chẳng bao giờ dám tin bệnh tình sẽ khỏi vì y học đã chịu thì làm gì còn cách nào nữa. Chị bạn cứ thuyết phục đến thử xem sao. Ngày nào tôi cũng đi xe máy về mộ cụ, giờ bệnh của tôi đã khỏi nhiều, không thấy đau nữa. Đến BV khám lại, các bác sĩ không ai dám tin có chuyện thần kì như vậy”, chị Phạm Diễm Hằng, phường Đồng Mai, Hà Đông cho biết.

Không biết ngôi mộ cụ Cần có khả năng chữa được bách bệnh thật hay chỉ là những lời đồn thổi vô căn cứ. Nhưng theo tìm hiểu của chúng tôi thì hàng ngày vẫn có nhiều người về đây, họ đến từ nhiều nơi, có người tận miền Nam ra, Tây Nguyên, miền Trung đều có cả, nhiều nhất là người Bắc. Ngày thường thì vài chục người, ngày lễ, ngày nghỉ thì có tới hàng trăm người, có cả những vị quan chức, những vị tướng về hưu cùng vợ con tìm về. Ô tô, xe máy đậu kín đường đi, đông vui như trảy hội.

Người đến đây, đều ngồi quanh ngôi mộ, người thì ngồi theo tư thế thiền, người thì hai tay đặt lên mộ, người thì nằm, người thì lắc lư… miễn sao để hấp thụ một cách nhanh và tốt nhất năng lượng từ ngôi mộ.


Bà Sinh, người trông nom ngôi mộ “đặc biệt” này từ 30 năm nay.


Mộ cụ Cần nằm giữa cánh đồng thuộc xã Thanh Mai, huyện Thanh Oai, Hà Nội. Tổng thể ngôi mộ khá bề thế, trong khuôn viên rộng khoảng hơn 300m2, đường vào rộng rãi và sạch sẽ, mười hàng cau với gần một trăm cây cao vút, che mát cả khu mộ. Nhìn từ xa, phần mộ cụ Cần trông giống như khu lăng tẩm của những bậc vua, chúa.

Người dân nơi đây kể rằng: “Trước khi mất, cụ Cần dặn con cháu nếu cụ mất thì mang thi hài về an táng tại thửa ruộng cụ đã chọn sẵn vì thửa ruộng này là mảnh đất thiêng. Có như thế cụ mới hóa Thánh và tiếp tục chữa bệnh cứu người”.

Sau khi cụ mất, gia đình đã làm theo đúng tâm nguyện của cụ. Ba năm sau, vào một đêm, gia đình làm lễ cải táng cho cụ nhưng một chuyện lạ lùng đã xảy ra, khiến mọi người có mặt không khỏi sợ hãi. Nhát cuốc bổ xuống mộ chỗ nào, chỗ đó phun lên những tia máu đỏ, bắn tung tóe ngôi mộ khẽ cựa mình, đất từ từ giãn ra hai bên. Một giọng nói vang lên từ dưới phần mộ: “Ta đang yên giấc, sao các ngươi dám phá nhà của ta, các ngươi sẽ bị ta trừng phạt”. Giọng nói vừa dứt thì người nào người ấy đầu đau như búa bổ, ngã vật xuống đất, nôn oẹ. Cuốc xẻng, cái nào, cái ấy gẫy làm đôi. Mọi người quá sợ hãi, quỳ lạy, van xin.


Những người đến chữa bệnh tại ngôi mộ luôn tin rằng mình sẽ khỏi bệnh. Ảnh: K.Phong


Một mâm lễ được chuẩn bị, thầy cúng cao tay nhất trong vùng được mời tới để cúng tạ lỗi với cụ và xin được đưa cụ về nhà mới sạch sẽ và khang trang hơn. Tuần hương cháy hết cùng là lúc mọi người tan biến hết cơn đau, trong người khỏe mạnh lạ thường nhưng nét mặt ai nấy vẫn còn tái và hoảng sợ. Không ai dám làm tiếp, từ từ xin lỗi rồi ra về. Gia đình phải thuê người đến làm.

Tấm thiên của chiếc quan tài được cậy lên, một chuyện ngoài sức tưởng tượng nữa lại xảy ra, khiến những người chứng kiến bất ngờ. Cụ vẫn nằm đấy, như đang ngủ, thân xác vẫn tươi nguyên như lúc còn sống, da đỏ hồng hào, đôi mắt nhắm nghiền. Thân cụ tỏa ra mùi hương ngào ngạt. Bốn con rùa lạ nằm tại bốn góc của chiếc quan tài như đang canh giấc ngủ cho cụ.

Vong cụ nhập vào người con gái thứ hai, bảo với mọi người rằng: “Ta không muốn đi đâu hết, cứ để ta nằm lại nơi đây”.

Lạ lùng thay, đã bao năm mà chỉ có duy nhất một loại cỏ có mùi thơm quyến rũ mọc trên phần mộ, đó là loại cỏ mật. Mặc cho thời gian, mưa nắng nhiều năm ngôi mộ vẫn không thay đổi gì, không một ai dám động chạm đến ngôi mộ”.

“Vợ chồng anh T đào hang bắt chuột trên phần mộ cụ Cần, chuột chưa thấy đâu, anh chồng thấy bụng đau dữ dội, máu mồm trào ra, rất nhiều rắn rết và giun cũng bò ra theo. Chị vợ sợ quá, cắm đầu chạy thẳng về nhà gọi người, quay lại thì thấy anh chồng ngồi nói lảm nhảm một mình, mồm đang nhai chuột sống. Anh ấy hóa ra người lẩn thẩn bao năm chạy chữa đến nay vẫn chưa khỏi”, chị Trang, người em dâu anh T cho biết.

Còn bác Bắc thì kể rằng: “Cụ Cần thiêng lắm, nằm dưới mộ, nhưng cụ biết hết những việc trên trần gian. Đừng làm gì, nói gì để ảnh hưởng đến cụ, sẽ bị cụ làm cho điên dại, bệnh tật mà chết đấy. Phần mộ của cụ lúc nào cũng vuông thành sắc cạnh, ai đào một xẻng đất thôi thì ngay hôm sau đất lại đùn lên bằng phẳng như cũ và người đó sẽ bị quả báo”.

Chúng tôi xin phép được vào thắp hương cho cụ khi đã quá trưa, mọi người đến chữa bệnh đã về hết, chỉ còn lại người con gái của cụ, người đã trông nom hương khói cho cụ 30 năm nay.

Bà Nguyễn Thị Sinh, con gái cụ Cần cho biết: “Các anh đến vào lúc này là muộn giờ rồi, cụ chỉ chữa bệnh từ 8g30 đến 12g thôi, từ 12g đến 14g cụ nghỉ ngơi để lấy lại năng lượng, buổi chiều cụ lại chữa bệnh từ 14g đến 17g. Nhưng thôi, các anh đã đến thì vào thắp cho cụ nén hương, tôi tiếp chuyện các anh một lát thôi nhé, ồn ào cụ không ngủ được. Hôm nay cụ dễ tính để cho các anh vào đấy, những người khác đến vào giờ này khi dắt xe tới cổng là bị cụ đẩy ra ngay, nhiều người bị ngã, đổ và hỏng xe.

Cụ thân sinh ra tôi không phải là người phàm trần đâu, cụ là người Trời. Cụ được Ngọc Hoàng cử xuống thế gian để trừ ma, diệt ác và chữa bệnh cứu người. Cụ chỉ đứng sau Phật Tổ và Quan thế âm Bồ Tát thôi, cụ chính là Thánh đời thứ hai, đi mây về gió, lúc ở thiên đình, lúc xuống hạ giới.

Khi còn sống, cụ dành cả đời để chữa bệnh cứu người, khi mất đi cụ vẫn chữa bệnh qua cách truyền năng lượng vào người bệnh. Có những người bị ung thư, suy tim, thấp khớp… chữa tại BV không khỏi nhưng đến đây cụ chỉ chữa cho một đến hai tháng là khỏi hẳn. Các anh muốn viết bài về cụ thì viết cẩn thận câu chữ vào nhé, đừng viết gì mà không đúng ý cụ thì khổ đấy, cụ vật chết”.

Nghe bà Sinh kể chuyện, chúng tôi cũng hơi rờn rợn. Chào bà Sinh ra về, chúng tôi không hiểu chuyện gì đang diễn ra trên mảnh đất cách thị trấn Kim Bài sầm uất, náo nhiệt của huyện Thanh Oai có vài trăm mét và cách trung tâm Hà Nội chỉ hơn 20km này...

Thực hư về câu chuyện kỳ bí liên quan tới ngôi mộ có công năng đặc dị này thế nào kính mời quý độc giả đón đọc trong kỳ 2.

Khánh Phong

Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động