Thứ hai 20/05/2024 18:44

Vệ sinh ATTP tại Thừa Thiên- Huế: :

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ngày 20-11, Công an huyện Phú Lộc đã phối hợp với Trạm Thú y huyện vừa phát hiện và thu giữ 15.000 quả trứng gia cầm không có nguồn gốc xuất xứ, giấy chứng nhận kiểm dịch…

Theo thông tin ban đầu được biết; trước đó, vào ngày 17-11, lực lượng chức năng đã phát hiện một ô tô khách vận chuyển số trứng trên đang dừng trước mặt chợ Cầu Hai, huyện Phú Lộc, để sang xe khác.


Trong khi, hai bên đang bốc dỡ số hàng này qua xe ô tô khác để vận chuyển lên TP Huế tiêu thụ, thì lập tức bị lực lượng liên ngành phát hiện và thu giữ với lô hành gồm 50 sọt chứa 15.000 quả trứng vịt.



Số lượng trứng gia cầm bị lực lượng liên ngành phát hiện tại chợ Cầu Hai


Qua điều tra bước đầu, lô hàng này được xác định là của ông Ngô Văn Dũng, trú tại 7/73 đường Đặng Văn Ngữ, phường An Đông, TP Huế (Thừa Thiên- Huế), làm chủ lô hàng. Tại đây, ông Dũng đã khai nhận số hàng trên là của mình và đã được một xe khách vận chuyển từ Phú Yên ra Huế. Tuy nhiên, trước cơ quan chức năng ông Dũng không xuất trình được giấy chứng nhận chứng minh nguồn gốc xuất xứ và không có giấy tờ kiểm dịch.


Cũng theo Trạm Thú y huyện Phú Lộc cho biết, do chủ hàng không xuất trình được giấy tờ để chứng minh nguồn gốc và những giấy tờ cần thiết nên cơ quan chức năng đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính. Đồng thời, tạm thu giữ số trứng vịt trên để xét nghiệm vi sinh, sau đó tiêu độc, khử trùng và kiểm định lại. Được biết, toàn bộ chi phí để thực hiện quy trình này do phía chủ lo hàng chi trả.


Kim Long - V. Minh


Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động