Thứ hai 20/05/2024 18:43

Vệ sinh ATTP:

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Lực lượng Kiểm lâm TP Huế đã tiến hành theo dõi, mật phục để bắt gọn và tịch thu số lượng thịt không rõ nguồn gốc đã hôi thối

Ngày 30-10, Hạt Kiểm lâm TP Huế (Thừa Thiên- Huế) cho biết, đơn vị vừa phát hiện và tịch thu 30 kg thịt thối không rõ nguồn gốc của tiểu thương bày bán công khai ven đường Phan Đình Phùng cách chợ Bến Ngự khoảng chừng 300m, thuộc phường Vĩnh Ninh, TP Huế.


Số lượng thịt đã bốc mùi hôi thối tại cơ quan Kiểm lâm TP Huế


Sau khi nhận được tin báo, vào lúc 7h30 cùng ngày lực lượng Kiểm lâm TP Huế đã tổ chức lực lượng có mặt tại chợ bày bán thịt rừng ven đường này. Tại đây, nhiều tiểu thương luôn miệng chào mời “thịt nai tươi mang từ A Lưới về chỉ có 110.000 đồng/kg,. Lập tức, lực lượng Kiểm lâm đã bủa vây và bắt gọn hai phụ nữ (luôn đeo khẩu trang kín mít) thường xuyên bầy bán thịt thú rừng tại con đường này và các chợ lẻ khác trên địa bàn TP Huế…


Những người hay bày bán thịt thú rừng rất công khai ở ven đường Phan Đình Phùng


Trao đổi với PV báo PL&XH, ông Trần Duy Hào- Hạt phó hạt Kiểm lâm TP Huế cho biết, khi thấy lực lượng, người đang bày bán thịt “nai” rừng tại đây đều bỏ chạy. Sau khi tịch thu số lượng thịt rừng nói trên, lực lượng đã chở về trụ sở cơ quan để điều tra làm rõ nguồn gốc và xác minh số thịt rừng này là loại thịt thú rừng gì.


Tuy nhiên, khi lực lượng chở số thịt trên về đến trụ sở thì cùng lúc xuất hiện một phụ nữ (đeo khẩu trang kín mít) đến xin tha và xin lại số thịt để mang về. Người phụ nữ này khai nhận số thịt này không phải là thịt nai rừng mà chỉ là thịt heo nái đực và siêu nạc…. Lập tức, cơ quan chức năng đề nghị lập biên bản xử lý hành chính thì người phụ nữ này cũng bỏ chạy ra khỏi cơ quan…?.


Cơ quan chức năng lập biên bản xử lý tịch thu và ra quyết định đi tiêu huỷ số thịt không rõ nguồn gốc trên.


Để xác minh rõ nguồn gốc số thịt bốc mùi hôi thối trên, Hạt kiểm lâm TP Huế đã mời cơ quan thú y tỉnh Thừa Thiên- Huế đến kiểm định và xác minh rõ số thịt này là loại thịt gì để cảnh báo cho bà con khi chị chợ không phải mua nhầm cho là thịt nai rừng.


Một bác sĩ cho biết, số thịt trên không phải là thịt nai, cũng không phải thịt heo nái đực và thịt heo siêu nạc vì ở Thừa Thiên- Huế không nuôi được chủng loại này mà chỉ có ở các tỉnh miền Nam mới có. Đồng thời, kết luận của cơ quan thú ý là số thịt động vật này không có nguồn gốc rõ ràng đã đổi màu và bốc mùi hôi thối…, phải xử lý tiêu huỷ ngay.




Kim Long


Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động