Thứ bảy 20/04/2024 01:46

VĐV tuyển cầu lông Việt Nam thi đấu giải châu Á chuẩn bị cho SEA Games 31

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ngày mai (23/4), theo kế hoạch, đội cầu lông Việt Nam gồm Nguyễn Tiến Minh, Nguyễn Thùy Linh, Phạm Thị Khánh và Đinh Thị Phương Hồng sẽ lên đường sang Philippines dự giải vô địch Cầu lông cá nhân châu Á 2022 được tổ chức từ ngày 26/4 đến 1/5.
VĐV tuyển cầu lông Việt Nam thi đấu giải châu Á chuẩn bị cho SEA Games 31
VĐV Nguyễn Tiến Minh sẽ dự giải vô địch Cầu lông châu Á 2022 trước thềm SEA Games 31. (Ảnh: Getty)

Theo kết quả bốc thăm, tay vợt Nguyễn Tiến Minh nằm ở nhánh 3 cùng các hạt giống Lee Zii Jia của Malaysia (xếp hạng hạt giống số 3) và Kanta Tsuneyama của Nhật Bản (xếp hạng hạt giống số 8). Ở vòng 1, Tiến Minh sẽ gặp tay vợt Khosit Phetpradab của Thái Lan.

Trong khi đó, ở nội dung của nữ, tay vợt Nguyễn Thùy Linh nằm ở nhánh 4 nội dung đơn cùng các hạt giống An Se-young của Hàn Quốc (xếp hạng hạt giống số 2) và Sayaka Takahashi của Nhật Bản (xếp hạng hạt giống số 8). Tại vòng 1, đối thủ của Thùy Linh là hạt giống số 8 Sayaka Takahashi. Ngoài ra, Đội cầu lông Việt Nam còn có 2 tay vợt Đinh Thị Phương Hồng và Phạm Thị Khánh thi đấu nội dung đôi nữ.

Nhằm chuẩn bị cho SEA Games 31, hai tay vợt Tiến Minh và Thùy Linh đã dự các giải quan trọng của cầu lông thế giới như Olympic Tokyo 2020, giải vô địch thế giới 2021, giải vô địch cá nhân châu Á 2022 tiếp tục là cơ hội để các tay vợt tiếp tục tích lũy chuyên môn. Cũng để chuẩn bị cho SEA Games 31, tay vợt Lê Đức Phát sẽ kết thúc chuyến tập huấn ở Đan Mạch để về hội quân với đội tuyển quốc gia tại Bắc Giang trong tháng 5, trước khi tranh tài ở SEA Games 31.

Đội tuyển cầu lông Việt Nam đang tập trung tập luyện tại Bắc Giang và các tay vợt đã được thi đấu trực tiếp trên sân đấu tại Nhà thi đấu tỉnh Bắc Giang, cũng là địa điểm tổ chức của SEA Games 31. Tại giải Các tay vợt xuất sắc toàn quốc 2022 vừa qua, Nguyễn Tiến Minh và Nguyễn Thuỳ Linh đã giành ngôi vô địch đơn nam, nữ.

Theo Ban Tổ chức môn cầu lông SEA Games 31 tỉnh Bắc Giang, công tác chuẩn bị Nhà thi đấu phục vụ Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 đã hoàn tất, cơ sở vật chất tại đây bảo đảm đúng quy định chuyên môn, yêu cầu thi đấu của đấu trường khu vực.

Duy Linh
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động