Thứ sáu 29/03/2024 02:33

Vận động viên nào sẽ cầm cờ cho Đoàn thể thao Việt Nam tại lễ khai mạc Olympic Tokyo 2020?

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Thông tin từ Ủy ban Olympic Việt Nam thì sẽ có 2 vận động viên được nhận vinh dự sẽ cầm cờ Đoàn thể thao Việt Nam tại lễ khai mạc Olympic Tokyo 2020.
Vận động viên nào sẽ cầm cờ cho Đoàn thể thao Việt Nam tại lễ khai mạc Olympic Tokyo 2020?
Quách Thị Lan và Nguyễn Huy Hoàng vinh dự được cầm cờ cho Đoàn thể thao Việt Nam trong buổi lễ khai mạc Olympic Tokyo 2020.

Theo đó, vận động viên điền kinh Quách Thị Lan và vận động viên bơi lội Nguyễn Huy Hoàng sẽ là 2 người cùng cầm cờ cho Đoàn thể thao Việt Nam trong buổi lễ khai mạc Thế vận hội mùa hè thứ 32, diễn ra vào tối 23-7 tới.

Ban tổ chức Olympick Tokyo 2020 quyết định để 2 vận động viên mỗi quốc gia cùng cầm cờ trong lễ khai mạc, đây cũng là điều lần đầu tiên xuất hiện tại ngày hội thể thao lớn nhất thế giới này.

Theo Ủy ban Olympic Việt Nam, việc chọn Quách Thị Lan và Nguyễn Huy Hoàng cầm cờ trong lễ khai mạc Olympic Tokyo 2020 dựa trên nhiều tiêu chí, đặc biệt là thành tích, sự đóng góp cho thể thao nước nhà. Bên cạnh đó là còn có yếu tố về vóc dáng và căn cứ theo lịch thi đấu của các môn.

Tại Olympic Tokyo 2020, Quách Thị Lan là vận động viên điền kinh duy nhất của Việt Nam tham dự với nội dung 400m rào nữ. Còn Nguyễn Huy Hoàng sẽ tranh tài ở nội dung bơi 1500m tự do nam.

Vào ngày 18-7 tới, các thành viên của đoàn Thể thao Việt Nam sẽ chính thức sang Nhật Bản dự Olympic Tokyo.

Lễ khai mạc Thế vận hội Tokyo 2020 sẽ diễn ra vào tối 23-7 tại sân vận động Olympic của thủ đô Tokyo (Nhật Bản).

Cao Kỳ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động