Thứ năm 02/05/2024 18:28

Vạch trần tội ác của nữ dược sĩ giết chồng, phi tang xác dưới sông

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Khi tới nơi, từ chiếc quần lót kẻ sọc, Thưa nhận ra đó chính là chồng mình nên đã gào khóc thảm thiết, ngất lên, ngất xuống. Trong đám tang anh Bằng, nhiều người đã tìm tới để động viên, chia sẻ với Thưa về sự mất mát…
Vạch trần tội ác của nữ dược sĩ giết chồng, phi tang xác dưới sông
Trương Thị Thưa lúc mới bị bắt . Ảnh tư liệu

Vợ gào khóc, ngất lịm bên thi thể chồng

Còn nhớ vào sáng sớm 14/11/2013, anh Nguyễn Văn Luyện, trú tại xóm Xuân Đám, xã Đồng Liên, huyện Phú Bình, tỉnh Thái Nguyên đi kéo lưới ở khúc sông Cầu gần nhà thì tá hỏa phát hiện một vật giống thi thể người nổi lập lờ trên mặt nước lẫn vào đám rác thải. Anh Luyện chèo thuyền lại gần thì đó đúng là thi thể một nam giới, trên người có nhiều vết thương và chỉ mặc quần lót.

Ngay sau đó, anh Luyện đã hô hoán người dân và trình báo chính quyền địa phương. Vụ việc gây hoang mang trong dư luận, hàng trăm người dân hiếu kỳ kéo tới theo dõi.

Tiếp nhận thông tin, Công an huyện Phú Bình, các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Thái Nguyên đã nhánh chóng đến hiện trường điều tra, làm rõ.

Qua công tác khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, CQĐT xác định đây là một vụ án giết người, phi tang xác. Công an tỉnh Thái Nguyên đã thành lập ban chuyên án đấu tranh. Các điều tra viên tiến hành đối chiếu dấu vân tay của nạn nhân và xác định được danh tính là anh Dương Đình Bằng, SN 1972, trú tại xóm Huống, xã Thượng Đình, huyện Phú Bình, Thái Nguyên.

Vợ nạn nhân là Trương Thị Thưa, SN 1982, cho biết, ngày 10/11/2013, anh Bằng có cầm theo 60 triệu rời nhà đi rồi không thấy trở về. Ngày 12/11, Thưa nói sự việc với hàng xóm và nhờ mọi người hỗ trợ tìm kiếm anh Bằng nhưng không có kết quả.

Đến sáng 14/11, điện thoại của anh Bằng để ở nhà xuất hiện 2 tin nhắn với nội dung "ra sông Cầu tìm xác chồng". Khi tới nơi, từ chiếc quần lót kẻ sọc, Thưa nhận ra đó chính là chồng mình nên đã gào khóc thảm thiết, ngất lên, ngất xuống. Trong đám tang anh Bằng, nhiều người đã tìm tới để động viên, chia sẻ với Thưa về sự mất mát…

Quá trình thu thập thông tin, CQCA nắm được, anh Bằng là người ham mê cờ bạc, có nhiều mối quan hệ xã hội phức tạp. Do đó, hai vợ chồng thường xuyên mâu thuẫn, cãi vã nhau. Các điều tra viên cũng đã đặt ra nhiều giải thiết để tìm hướng điều tra và thu thập được một thông tin quan trọng.

Theo một người hàng xóm gần nhà anh Bằng, đêm 10/11/2013, giữa anh Bằng và vợ xảy ra cãi vã, ẩu đả. Đến sáng sớm hôm sau, họ nhìn thấy Thưa dậy từ rất sớm lau chùi nhà cửa, dùng xăng tẩm vào một số quần áo, chăn đệm rồi mang lên tầng tum đốt.

Từ những tình tiết bất thường này, CQĐT nghi vấn có thể Thưa có liên quan đến cái chết của anh Bằng. Ngày 15/11, sau khi đám tang của anh Bằng hoàn tất, Công an tỉnh Thái Nguyên đã triệu Trương Thị Thưa lên trụ sở công an để tiến hành điều tra. Tại đây, không những phủ nhận bản thân không liên quan đến cái chết của chồng mà Thưa còn tỏ rõ sự đau buồn khi chồng ra đi tức tưởi như vậy. Ngoài ra, Thưa dẫn chứng tin nhắn trong điện thoại của chồng mình nhận được vào ngày 12/11 với nội dung: "Ra sông Cầu tìm xác".

Tuy nhiên, “vỏ quýt dày thì đã có móng tay nhọn”, điều tra viên đưa ra bằng chứng dòng tin nhắn đó được gửi ở khu vực gần xóm Huống và chính Thưa là người tạo ra tin nhắn đó nhằm đánh lạc hướng mọi người để nhanh chóng thoát tội… Lúc này, Thưa thay đổi sắc mặt và cúi đầu thú tội.

Vạch trần tội ác…

Thưa khai rằng, khoảng 21h20 ngày 10/11/2013, anh Bằng bảo Thưa đưa 60 triệu đồng để đi trả nợ tiền thua lô đề. Nghe vậy, Thưa vào phòng ngủ lấy chìa khóa két sắt cất vào túi quần. Anh Bằng liền lấy thanh gỗ chọc vào đầu làm Thưa ngã ra phía sau. Sau đó, anh Bằng lấy thanh kiếm ra đe dọa: "Có đưa chìa khóa đây không, tao còn lấy tiền trả người ta".

Vạch trần tội ác của nữ dược sĩ giết chồng, phi tang xác dưới sông
Cầu Ba Đa nơi Thưa ném xác chồng xuống sông phi tang. Ảnh tư liệu

Lập tức, Thưa dùng tay gạt thanh kiếm ra và lấy chân đạp vào bộ hạ anh Bằng khiến nạn nhân bị ngã, kiếm tuột khỏi tay. Lúc này, Thưa cầm được kiếm và nói: "Anh cứ đòi tiền nữa là em sẽ đâm anh đấy". Tuy nhiên, anh Bằng tiếp tục lao vào, Thưa dùng 2 tay cầm kiếm đâm thẳng vào ngực anh Bằng.

Thấy máu từ vết đâm chảy ra nhiều, Thưa hoảng hốt vứt kiếm, chạy đi lấy quần áo bịt vào vết thương của chồng. Lúc này, Bằng gục xuống nhưng vẫn nói: “Tao sẽ giết cả nhà mày”. Nghe vậy, Thưa cầm kiếm tiếp tục đâm 1 nhát nữa vào ngực và chém 3 nhát vào đầu của chồng mình. Khi anh Bằng xoay người cầm điện thoại để gọi, Thưa tiếp tục đâm 1 nhát và chém 3 nhát vào lưng khiến anh Bằng gục chết tại chỗ.

Biết chồng đã chết, Thưa dùng chăn cuốn thi thể chồng cho vào túi nilon, sau đó cho thi thể anh Bằng vào hòm tôn đưa lên ô tô chở về quê ở xã Vũ Lễ, huyện Bắc Sơn, tỉnh Lạng Sơn để phi tang. Về tới xã Vũ Lễ, Thưa nhờ em họ là Nguyễn Văn Hồ, SN 1983 và Hoàng Văn Tuấn, SN 1976, (anh rể Hồ) chôn xác anh Bằng với lý do anh Bằng bị các đối tượng cờ bạc giết nên phải mang xác về Lạng Sơn chôn để tránh trả thù. Do quá sợ nên Hồ, Tuấn không dám làm.

Tuy nhiên do nghi ngờ, Hồ và Tuấn đã tâm sự với mẹ đẻ Thưa là bà Nguyễn Thị Uẩn, SN 1949. Qua điện thoại, Thưa đã thừa nhận ra tay giết chồng. Nghe vậy, bà Uẩn yêu cầu Thưa đưa xác anh Bằng quay lại Thái Nguyên. Thưa thuê xe ô tô nói dối là chở thịt trâu để đưa xác chồng trở lại Thái Nguyên. Sau đó Thưa cầm lái xe máy, Hồ ngồi sau giữ. Đến cầu Ba Đa, TP Thái Nguyên, Thưa ném xác chồng xuống sông Cầu. Hồ được Thưa "bồi dưỡng" 5 triệu đồng.

Đến sáng 14/11, thi thể anh bằng được tìm thấy tại khu vực xác Đồng Liên, huyện Phú Bình. Ngày 15/11, Thưa bị bắt giữ. Mặc dù đã dùng nhiều thủ đoạn tinh vi để xóa dấu vết, “diễn” rất giỏi trong đám tang chồng, tỏ ra vô cùng bình tĩnh tại CQCA. Nhưng hành vi phạm tội dã man của Thưa vẫn bị các điều tra viên dày dặn kinh nghiệm của Công an tỉnh Thái Nguyên vạch trần.

Trong mắt người dân xóm Huống và xã Thượng Đình, Thưa vốn là một phụ nữ đảm đang, rất có chí làm giàu, luôn chăm lo, vun vén cho gia đình. Trước khi gặp anh Bằng, Thưa học sơ cấp về dược, rồi học nâng cao trình độ, mở hiệu thuốc tại địa phương và cũng buôn bán được. Năm 2006, hai người kết hôn, đã có 2 con, 1 trai, 1 gái.

Tất cả tưởng như hoàn hảo, chỉ duy nhất là cuộc sống của vợ chồng Thưa thỉnh thoảng có những mâu thuẫn do anh Bằng chơi cờ bạc, hay vắng nhà. Dù vậy, nhìn vào điều kiện cuộc sống vợ chồng Thưa cũng khiến nhiều người mơ ước. Nào ngờ, Thưa chính là kẻ thủ ác, ra tay sát hại chồng rồi vứt xác phi tang.

Ngày 27/5/2014, TAND tỉnh Thái Nguyên đã tuyên phạt bị cáo Trương Thị Thưa án tù chung thân về tội "Giết người"; Nguyễn Văn Hồ 30 tháng tù giam, Hoàng Văn Tuấn 15 tháng tù giam về tội "Che giấu, không tố giác tội phạm". Riêng bị cáo Nguyễn Thị Uấn do đã khai báo thành khẩn, lại tuổi cao, sức yếu…nên Tòa xử phạt 6 tháng tù, cho hưởng án treo.

Cháu bé 8 tuổi tử vong sau bữa cơm trưa, Cháu bé 8 tuổi tử vong sau bữa cơm trưa, "lật tẩy" dã tâm tàn ác của gã hàng xóm…
Cuộc hôn nhân địa ngục của nữ thạc sĩ xinh đẹp và gã bác sĩ hung tàn Cuộc hôn nhân địa ngục của nữ thạc sĩ xinh đẹp và gã bác sĩ hung tàn
Quý Khánh
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động