Thứ sáu 03/05/2024 00:32

Vaccine Sinopharm và Sinovac được bổ sung vào cơ chế COVAX

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Vaccine ngừa Covid-19 Sinopharm và Sinovac của Trung Quốc được dùng trong chương trình phân phối vaccine toàn cầu thời gian tới.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Theo đó, ngày 12-7 (giờ địa phương), Liên minh Toàn cầu về vaccine và tiêm chủng (GAVI) cho biết đã ký thỏa thuận mua trước vaccine ngừa Covid-19 đối với Sinopharm và Sinovac.

GAVI cho biết, Sinopharm và Sinovac sẽ cung cấp 550 triệu liều vaccine Covid-19 theo thỏa thuận mua trước này.

Cụ thể, thỏa thuận bao gồm 170 triệu liều Sinopharm và 380 triệu liều Sinovac được phân phối tới giữa năm 2022. Phía Sinovac cũng xác nhận thông tin trên qua một thông báo cùng ngày.

Các loại vaccine này dự kiến sẽ được đưa vào kho dự trữ vaccine của cơ chế “Tiếp cận toàn cầu với vaccine ngừa Covid-19” (COVAX) và phân phối cho các quốc gia đang phát triển trong thời gian tới.

Hiện GAVI, đơn vị điều hành chương trình chia sẻ vaccine COVAX cùng Tổ chức Y tế thế giới (WHO) chưa công bố chi tiết về việc quốc gia nào sẽ nhận vaccine của Sinopharm và Sinovac.

Theo giám đốc điều hành GAVI - Seth Berkley, việc giao vaccine có thể khởi động nhanh chóng vì hai loại vaccine Trung Quốc này đều đã được WHO cấp phép sử dụng khẩn cấp.

Sinovac và Sinopharm là hai sự bổ sung cho tổng số 9 loại vaccine hiện hành và tiềm năng cho chương trình COVAX, bao gồm các loại như AstraZeneca và Moderna, điều này cũng giúp các quốc gia đang phát triển tiếp cận với vaccine một cách nhanh chóng hơn.

LS
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động